Xem gì trên báo Hải Dương số ra ngày 12.3?

12/03/2018 07:29

Chấm dứt lao động hợp đồng dôi dư trong trường học; Đền Cao được xếp hạng di tích quốc gia... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương số ra ngày 12.3.

Chấm dứt lao động hợp đồng dôi dư trong trường học: Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh tại kế hoạch rà soát, sắp xếp số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục công lập. Cơ sở giáo dục có số người làm việc vượt số lượng người làm việc được giao do đang có lao động hợp đồng thì thực hiện chấm dứt hợp đồng lao động dôi dư theo quy định… (trang 1).

Đền Cao được xếp hạng di tích quốc gia: Lễ hội truyền thống đền Cao năm 2018 diễn ra từ ngày9 - 11.3 (22 - 24 tháng giêng). Lễ hội có nhiều nghi lễ truyền thống đặc sắc như lễ cáo yết, lễ mộc dục, tế khai xuân, rước kiệu, tế hội đồng, tế nghinh, tế rước bộ, lễ ban khước thánh... Phần hội có các hoạt động: thi giã bánh dày, nấu chè kho, liên hoan văn nghệ, múa rối nước, vật truyền thống… (trang 1).

Xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng chất lượng tiêu chí: Trước những yêu cầu ngày càng cao đòi hỏi các địa phương trong tỉnh cần tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí, tránh tình trạng khi thẩm định lại không được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới… (trang 5).

"Tô" màu xanh cho các khu di tích: Các khu di tích được trồng nhiều cây xanh góp phần tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp làm cho du khách thấy một cảm giác thanh bình khi trảy hội… (trang 4).

Nhận diện và đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị:Bài cuối: Lệch lạc trong nhận thức và thực hành dân chủ: Trong xã hội hiện nay, vẫn còn những biểu hiện lệch lạc trong nhận thức và thực hành dân chủ, gây trở ngại không nhỏ đến quá trình thực hiện dân chủ ở nước ta… (trang 4+5).

Xót xa cảnh vợ chồng trẻ bị tai nạn giao thông: Anh Phạm Xuân Tới (sinh năm 1992) và vợ chị Nguyễn Thị Thu Hiền (sinh năm 1994) trên đường đi làm về thì bị tai nạn giao thông. Anh Tới bị chấn thương sọ não, chị Hiền bị đa chấn thương, gãy xương hàm trên, xương sống mũi, xương gò má bên phải... (trang 7).

Nhà máy nước Thanh Thủy khó chuyển đổi nguồn nước sạch: Nguyên nhân là do Nhà máy nước Thanh Thủy được xây dựng từ lâu, quy mô nhỏ, chỉ kinh doanh bán nước cho 900 hộ ở thôn Lại Xá (xã Thanh Thủy) nên nhiều năm không thu hồi được vốn và bị lỗ… (trang 7).

Nông dân vứt bỏ su hào đầy vệ đường: Khoảng 35 ha su hào đã đến kỳ thu hoạch ở 2 xã Hưng Đạo, Ngọc Kỳ (Tứ Kỳ) hiện không bán được. Đây là những diện tích su hào trồng để đón thị trường sau Tết Mậu Tuất 2018… (trang 2).

Ban Bí thư chỉ đạo xử lý vụ án "Tổ chức đánh bạc, đánh bạc, lừa đảo, rửa tiền": Ban Bí thư cho rằng, đây là vụ án có quy mô đặc biệt lớn, sử dụng công nghệ cao, tính chất đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, nhạy cảm, liên quan đến nhiều người, nhiều ngành, nhiều địa phương, liên quan đến cán bộ của lực lượng công an, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm… (trang 8).

Ngoài ra, báo Hải Dương số ra ngày 12.3 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn.

Hải Dương online

(0) Bình luận
Xem gì trên báo Hải Dương số ra ngày 12.3?