Xem gì trên báo Hải Dương ngày 31.3?

31/03/2020 07:49

Chống dịch ở chợ dân sinh; Nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương ngày 31.3.

Chống dịch ở chợ dân sinh: Chợ dân sinh là nơi dễ bùng phát, lây nhiễm dịch Covid-19 nên chỉ một chút lơ là, chủ quan, hậu quả có thể khôn lường... (trang 5).

Tìm giải pháp thích hợp dạy học qua internet, truyền hình: Làm gì để bảo đảm yêu cầu học tập, thi cử trong khi dịch Covid-19 kéo dài đang là băn khoăn chung của các thầy cô giáo, học sinh, phụ huynh... (trang 3).

Nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao: Sau khi về đích nông thôn mới, nhiều xã của huyện Bình Giang tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí, quyết tâm xây dựng nông thôn mới nâng cao... (trang 4).

Bức thiết xây dựng hệ thống đường gom quốc lộ: Bài 2: Vì sao khó thực hiện?: Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng và khó khăn về nguồn vốn đầu tư là những nguyên nhân chính khiến việc xây dựng đường gom dọc các quốc lộ qua Hải Dương luôn gặp trở ngại... (trang 4+5).

Nâng cao nhận thức cho người dân nông thôn về dịch Covid-19: Thời gian qua, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội của nước ta... (trang 7).

Cả hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt phòng chống dịch: Sáng 30.3, Thường trực Tỉnh ủy họp trực tuyến đột xuất với một số ngành liên quan và tất cả các huyện, thành phố, thị xã để nghe báo cáo việc triển khai thực hiện Chỉ thị 15 CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng chống dịch Covid-19; việc rà soát, xử lý đối với những trường hợp liên quan đến ổ dịch Covid-19 ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội)... (trang 1).

Thi tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đề nghị MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh, Ban Tuyên giáo các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các cơ quan báo chí của tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, phát động toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, sinh viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia cuộc thi trắc nghiệm "Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” trên mạng xã hội VCNET... (trang 1).

Tạm dừng tổ chức 8 Đại hội Đảng bộ cơ sở: Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, toàn tỉnh có 8 đảng bộ cơ sở đã triệu tập đại biểu phải tạm dừng tổ chức đại hội, gồm Đảng bộ Quân sự TP Hải Dương, Đảng bộ phường Nam Đồng (TP Hải Dương), Đảng bộ xã Hưng Thái (Ninh Giang); Đảng bộ phường Long Xuyên (Kinh Môn) và các Đảng bộ: Cơ quan Dân đảng huyện Nam Sách, Trung tâm Y tế huyện Nam Sách, Trường THPT Nam Sách, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (Nam Sách)... (trang 2).

Chung sức chống dịch: Đến chiều 30.3, Ủy ban MTTQ tỉnh đã nhận được số tiền trên 346 triệu đồng của các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh... (trang 2).

Tứ Kỳ: Thực hiện 3 công việc đột phá trong năm nay: Ban Thường vụ Huyện ủy Tứ Kỳ đã thống nhất chọn 3 công việc đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong năm nay... (trang 2).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: Xét nghiệm SARS-CoV-2 xuyên đêm: Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ khi xét nghiệm thành công SARS-CoV-2 đến nay, đội ngũ cán bộ, nhân viên của trung tâm thường làm xét nghiệm xuyên đêm để nâng cao công suất... (trang 2).

Kết nạp gần 2.000 đoàn viên thanh niên: Theo Tỉnh đoàn, trong chặng 4 (chặng cuối cùng) của Tháng Thanh niên (từ ngày 23- 29.3), đã có gần 2.000 thanh niên trong tỉnh được kết nạp Đoàn, 22 đoàn viên được kết nạp Đảng... (trang 2).

Bộ phận "một cửa" TP Hải Dương: Số người đến giao dịch chưa giảm: Theo quan sát của phóng viên tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của TP Hải Dương chiều 30.3, số người đến giải quyết các thủ tục hành chính không giảm so với những tuần trước... (trang 2).

Mưa dông dịp Giỗ Tổ: Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh suy yếu nên từ ngày 31.3, các khu vực trong tỉnh tiếp tục duy trì tiết trời lạnh vào đêm và sáng sớm... (trang 2).

Tăng thời lượng tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19: Từ ngày 28.3 đến nay, Đài Phát thanh huyện Cẩm Giàng tăng thời lượng tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 vào các khung giờ từ 9 đến 9giờ30, từ 14 đến 14 giờ 30 và từ 20 đến 20 giờ 30 tất cả các ngày trong tuần... (trang 2).

Đề nghị ưu tiên vốn hoàn thành quốc lộ 37 đoạn Gia Lộc - Vĩnh Bảo: Sở Giao thông vận tải và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã thống nhất các phương án để tham mưu UBND tỉnh đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Chính phủ tiếp tục ưu tiên vốn hoàn thành quốc lộ 37 đoạn từ huyện Gia Lộc đến huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng)... (trang 2).

Mới có 14.723 người khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI: Theo Trung tâm Viễn thông Hải Dương, từ ngày 10.3 đến nay, toàn tỉnh có 34.392người tải ứng dụng NCOVI, 14.723người đã khai báo sức khỏe trên ứng dụng này... (trang 3).

Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Hạn chế chuyển bệnh nhân lên tuyến Trung ương: Trước khi phát sinh ổ dịch Covid-19 ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), trung bình một ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh chuyển hơn 100 ca lên các bệnh viện tuyến Trung ương... (trang 4).

Thu ngân sách quý I đạt 26% dự toán năm: Quý I năm nay, huyện Bình Giang thu ngân sách được hơn 89 tỷ đồng, đạt 26% so với dự toán năm, giảm 36% so với cùng kỳ năm trước... (trang 4).

Năm 2020: Phấn đấu có 1.800 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện: Trong 3 tháng đầu năm2020, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Bình Giang đã vận động thêm 50 người tham gia BHXH tự nguyện, nâng tổng số người tham gia BHXH tự nguyện trong toàn huyện lên 1.425 người... (trang 2).

Kim Thành: Dự kiến phát triển thêm 9 chợ: Đến năm 2030, huyện Kim Thành dự kiến phát triển thêm 9 chợ mới tại các xã Tam Kỳ, Thượng Vũ, Kim Đính, Lai Vu, Tuấn Việt, Đại Đức, Kim Xuyên, trong đó có 8 chợ hạng 3 và 1 chợ hạng 2... (trang 5).

Cam kết cung ứng thịt lợn theo nhu cầu thị trường: 3 cơ sở chuyên kinh doanh, cung cấp thịt lợn trên địa bàn tỉnh đã ký cam kết với Sở Công thương sẵn sàng tham gia cung ứng thịt lợn khi ngành chức năng có yêu cầu gồm Công ty TNHH Tâm Anh, hộ ông Nguyễn Văn Chủ (xã Liên Hồng) và hộ ông Hoàng Đức Mạnh (phường Thạch Khôi) đều ở TP Hải Dương.... (trang 3).

2 người Hải Dương trốn cách ly tại Nghệ An: Sáng 30.3, Công an thị xã Kinh Môn phối hợp với các lực lượng liên quan đưa anh Nguyễn Thế Tiến (thường trú tại xã Quang Thành) về Trung tâm Y tế thị xã cách ly tập trung. Anh Tiến về địa phương từ ngày 27.3, sức khỏe ổn định... (trang 7).

Thị trấn Gia Lộc: Phạt 7 người không đeo khẩu trang: Ngày 29.3, lực lượng chức năng của thị trấn Gia Lộc đã xử phạt 7 người (200.000 đồng/người) vì không đeo khẩu trang khi đi lại trên một số tuyến đường trong thị trấn và một số nơi công cộng... (trang 7).

Tìm chủ sở hữu 980 triệu đồng trong vụ đánh bạc trên sông Luộc: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tìm chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp 980 triệu đồng tang vật thu giữ được trong quá trình điều tra vụ án tổ chức đánh bạc, đánh bạc trên sông Luộc đoạn xã Hiệp Lực (Ninh Giang) ngày 2.1.2020.... (trang 7).

Phạt thiếu niên đi xe máy điện bằng chân 3,7 triệu đồng: Ngày 29.3, Công an huyện Tứ Kỳ xử phạt một thiếu niên điều khiển xe máy điện bằng chân 3,7 triệu đồng... (trang 7).

Bất tiện khi công an phường không có trụ sở riêng: Hiện nay, Công an phường Lê Thanh Nghị (TPHải Dương) chưa có trụ sở riêng... (trang 7).

Ngoài ra, báo Hải Dương ngày 31.3 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

Hải Dương online

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xem gì trên báo Hải Dương ngày 31.3?