Thoát bóng “Táo quân”, “Gặp nhau cuối năm 2020” mặc sức thăng hoa... khỏi chê?

18/01/2020 08:47

Là chương trình thay thế “Táo quân”, “Gặp nhau cuối năm 2020” đã ghi hình và sẽ lên sóng vào 20 giờ đêm 30 Tết, tức ngày 24.1.

Đúng như đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ từ trước, “Gặp nhau cuối năm 2020” được thực hiện với màu sắc mới, một format mới, với thời lượng 120 phút.

Nếu như “Táo quân” là buổi chầu nơi các Táo báo cáo với Ngọc Hoàng thì “Gặp nhau cuối năm 2020” là một vở kịch mới, đưa khán giả đến với làng Vũ Đại thời hội nhập. Nơi đây, người dân là những nhân vật quen thuộc bước ra từ tác phẩm văn học Việt Nam nổi tiếng như Lão Hạc, Thị Mầu, Thị Nở, Chí Phèo, Xuân Tóc đỏ, bà Phó Đoan, Mõ.

Nội dung “Gặp nhau cuối năm 2020” kể về chuyến về làng Vũ Đại của Xuân Tóc đỏ - một đại gia có tiếng và vợ - bà Phó Đoan. Lý do Xuân Tóc đỏ quay lại quê hương sau 1 thời gian xa cách là vì muốn phát triển du lịch để làm kinh tế, thay đổi diện mạo con người, làng quê.

Trong chuyến về làng, vợ chồng Xuân Tóc đỏ - Phó Đoan gặp lại Chí Phèo, Thị Nở, Nô, Lão Hạc. Khác với nguyên tác trong truyện của nhà văn Nam Cao, Lão Hạc là người có tiếng nói, được dân làng Vũ Đại nể trọng. Ngoài ra, trong chương trình thay thế Táo quân chỉ có duy nhất một nhân vật không bước ra từ tác phẩm văn học là ông hoàng truyền thông.

 Vợ chồng Xuân Tóc đỏ - Phó Đoan gặp Lão Hạc. Ảnh: VTV

 Ảnh: VTV

 Ảnh: VTV

Xét về mặt sân khấu, “Gặp nhau cuối năm 2020” có lẽ được đầu tư hoành tráng hơn “Táo quân”. Năm nay, sẽ có màn thực cảnh kết hợp giữa múa dân gian, múa đương đại, nhảy hiphop, belly dance, múa bale, nhạc kịch. Đặc biệt, các tiểu cảnh được sắp đặt hợp lý, màn hình led, hiệu ứng ánh sáng tạo nên sân khấu 3D tuyệt đẹp.

Sân khấu được đầu tư của "Gặp nhau cuối năm 2020"

Về dàn nghệ sĩ, “Gặp nhau cuối năm 2020” có sự góp mặt của các gương mặt quen thuộc như Quốc Khánh, Chí Trung, Tự Long, Xuân Bắc, Vân Dung, Duy Nam, Hà Trung, Mạnh Dũng. Đặc biệt, chương trình còn có 2 gương mặt lần đầu tiên tham gia là Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền.

Điểm giống giữa “Gặp nhau cuối năm 2020” và “Táo quân” là đây vẫn là chương trình hài kịch và lồng ghép những câu chuyện, những vấn đề của xã hội trong năm qua. Cụ thể, “Gặp nhau cuối năm 2020" sẽ phản ánh thực trạng đánh đổi giá trị truyền thống, bản sắc văn hoá để chạy theo kinh tế.

Đó là hai mặt của việc các làng quê đua nhau phát triển du lịch, kinh doanh homestay mà đánh mất bản sắc văn hóa, nước sạch nhiễm dầu thải, bụi mịn; châm biếm các vụ việc gây xôn xao năm 2019: truyền thông bẩn, khỏa thân để bảo vệ môi trường; tiếng cười sâu cay với các câu nói tạo trào lưu như "toang", "siêu to khổng lồ".

Qua những tình tiết được hé lộ, “Gặp nhau cuối năm 2020” được xây dựng với một format mới, thoát bóng của Táo quân. Đặc biệt, với sự góp mặt của 2 nghệ sĩ Xuân Hinh - Thanh Thanh Hiền, chương trình năm nay hứa hẹn làm hài lòng khán giả.

Thực tế, “Táo quân” nhiều năm nay đã bị chê nhạt vì luôn đi theo hình thức buổi chầu. Ngoài ra, “Táo quân” chịu sự kiểm duyệt gắt gao nên không thể mặc sức thăng hoa. Bên cạnh đó, chương trình cũng gặp áp lực lớn bởi sự kỳ vọng của dư luận. 

Nhiều khán giả kỳ vọng “Gặp nhau cuối năm 2020” khi lên sóng sẽ là món ăn tinh thần chỉn chu, không bị chê giống như “Táo quân” các năm gần đây.

Theo Kiến thức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thoát bóng “Táo quân”, “Gặp nhau cuối năm 2020” mặc sức thăng hoa... khỏi chê?