"Táo quân chèn quảng cáo hay quảng cáo chèn Táo quân?"

05/02/2019 01:00

Chương trình Táo quân Xuân Kỷ Hợi 2019 phát trên VTV3 đêm 30 Tết đã gây nên một làn sóng phản ứng khá mạnh từ cư dân mạng vì... quảng cáo quá nhiều.

Xuân Bắc - Chí Trung và Công Lý trong chương trình Táo quân Xuân Kỷ Hợi 2019 - Ảnh: VTV

Đêm 30 Tết Kỷ Hợi 2019, Táo quân đang phát sóng trên VTV3, nội dung chưa có gì nổi bật nhưng quảng cáo thì tràn ngập khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng đang xem táo quân hay quảng cáo quân.

Suốt 45 phút đầu tiên chương trình là những màn tung hứng quảng cáo nhãn hàng thời trang, mua bán trên mạng, hãng hàng không, ứng dụng ngân hàng, xe máy điện... 

Chỉ một tiếng rưỡi, 5 nhãn hàng được các nhân vật của Táo quân "thẳng thừng" quảng cáo, không chỉ nói tên sản phẩm mà còn nói công dụng, điểm mạnh và tuôn luôn cả slogan của sản phẩm.

Ngoài ra cứ 30 phút phát sóng, quảng cáo lại xen vào đến 5 phút quảng cáo khiến không ít người xem ngao ngán.

Táo quân chèn quảng cáo hay quảng cáo chèn Táo quân? - Ảnh 2.

Chương trình Táo quân Xuân Kỷ Hợi 2019 - Ảnh: VTV

Cư dân mạng đã ta thán rất nhiều tình trạng "Táo quân chèn quảng cáo hay quảng cáo chèn Táo quân này". Tài khoản Nam Trung Hoang viết: "Năm nay Táo quảng cáo nhiều mà phô thế nhờ... Phán cả tên sản phẩm, công dụng, điểm mạnh ra hết luôn".

Còn tài khoản B.C viết trên Facebook: "Chương trình táo quân làm quảng cáo cũng là chương trình quảng cáo kém nhất. Vừa nhạt vừa nhảm! Chương trình đáng sợ nhất của năm!".

Tài khoản K.T viết kỹ hơn: "Đang tự hỏi là em đang xem Táo quân hay là xem một chương trình tổng hợp quảng cáo. Thấy các nghệ sĩ quá là vất vả khi cứ cố gắng quăng từng miếng nhỏ nhỏ để nhét thương hiệu vô. À, có thương hiệu chơi chạy chữ đồng thời với phần đọc slogan của nghệ sĩ luôn mí ghê chứ. Nãy giờ em mở chưa được 15 phút mà dính 5 thương hiệu một cách gượng ép rồi".

"Mọi năm chương trình Táo luôn được mọi người đón đợi. Năm nay coi tôi thất vọng vì thấy quảng cáo phô quá. Mất cả vui" - nhà thiết kế Quang Huy viết.

Táo quân chèn quảng cáo hay quảng cáo chèn Táo quân? - Ảnh 3.

Chương trình Táo quân Xuân Kỷ Hợi 2019 - Ảnh: VTV

Nhiều khán giả quá chán ngán đành chuyển kênh hoặc tắt tivi. Tài khoản T.T.T viết trên trang của mình: "Ráng xem táo quân để biết nói cái gì nhưng thật tình không thể nào xem nổi! Xà quần cũng chỉ quẩn quanh nhạc chế với mấy quảng cáo lộ liễu".

Facebook T.V.Q thì viết: "5 phút nữa mà Táo quân còn quảng cáo thì tắt tivi. Update: đã tắt và mở nhạc xuân nghe cho phơi phới".

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Vũ Phước phân tích: "Đơn giản họ lạm dụng quảng cáo xem thường khán giả truyền hình. Dẫu biết rằng cũng cần có ngân sách để làm nhưng đây là chương trình văn hóa cộng đồng xã hội chứ không phải hoạt động kinh tế của nhà đài thương mại hóa "Biến khán giả truyền hình xem hề để họ hái ra tiền!". Một chương trình văn hóa giải trí mà hàng triệu khán giả truyền hình mong đợi thường niên cho đêm cuối năm trở thành công cụ để họ hái ra tiền!".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
"Táo quân chèn quảng cáo hay quảng cáo chèn Táo quân?"