Siu Black lại mất ngủ vì nợ nần

21/06/2021 10:15

“Tôi áp lực nợ nần nên mất ngủ triền miên", Siu Black chia sẻ, nữ ca sĩ căng thẳng với món nợ hơn 1 tỷ đồng trong khi dịch bệnh ngăn chị đi hát.


Show diễn gần đây nhất của giọng ca “Ly cà phê Ban Mê” diễn ra ở Đà Lạt vào giữa tháng 4. Chị Siu cũng muốn thay đổi bản thân bằng cách thử sức với ca khúc “Cỏ đêm” của Nguyễn Thanh Hải, song khán giả có vẻ không mặn mà với “Siu dịu dàng” bằng “Siu máu lửa” và “Siu rock”.

Sau khi phá sản ở TP Hồ Chí Minh, Siu Black bị trầm cảm nặng, mất giọng, mất bạn bè, bệnh tật quấn thân, chị đã từng nghĩ đến chuyện từ bỏ cuộc sống, nhưng nhờ sự động viên, chăm sóc của gia đình, đặc biệt là người chị gái, giọng ca núi rừng dần dần đã lấy lại phong độ, đi hát trở lại.

Kể về quãng thời gian này, chị Siu vẫn ngậm ngùi: “Lúc ấy chỉ muốn xuôi tay, kết thúc cuộc đời. May mà người thân, gia đình, bạn bè động viên, không có gia đình có lẽ không còn Siu Black đâu. Bà con trong làng cũng động viên, họ đến nhà, làm vài việc cho mình vui. Nhưng lúc đó không tha thiết gì, chán lắm. Mãi sau này, tôi đi hát ca đoàn trong nhà thờ một thời gian thì có lại giọng. Rồi dần dần mới lấy lại sức sống, biết cách sống chung với bệnh tật”.

Hiện, Siu Black sống tại thành phố Kon Tum, hằng ngày làm việc nhà, trồng rau, nuôi lợn. Chị có hai con trai, con lớn làm shipper, con nhỏ dạy võ. Họ đều đã lấy vợ và sang ở với mẹ. Siu Black cho biết, đây là chuyện ngược đời vì người Ba Na đến nay vẫn theo chế độ mẫu hệ, con trai kết hôn xong phải sang ở nhà vợ, không có chuyện vợ đến ở nhà chồng.

Khi dịch COVID-19 chưa lan rộng, chị vẫn đi biểu diễn ở Sài Gòn và các tỉnh, cát-xê khá cao dù không thể so với thời huy hoàng hơn 10 năm về trước. Chị cũng sẵn sàng đi hát đám cưới, hát hội nghị để kiếm thêm thu nhập.

Kể từ khi về Kon Tum, Siu Black vẫn sống nhờ nhà chị gái. Gần đây chị mới vay tiền ngân hàng để xây nhà riêng. Vì dịch bệnh không đi hát được, Siu Black khá căng thẳng với món nợ hơn 1 tỷ đồng. Để kiếm thêm thu nhập, ca sĩ học nuôi heo nhưng chỉ lãi được một lứa, hiện giờ giá heo xuống thấp, lại bị thương lái ép giá nên gia đình Siu Black không có lãi.

“Tôi áp lực nợ nần nên mất ngủ triền miên, mỗi ngày chỉ chợp mắt được hơn bốn tiếng. Sáng nào cũng vậy, tôi thức dậy lúc 4h30, xem bản tin để cập nhật tình hình COVID-19. Tôi chỉ mong dịch bệnh qua nhanh để có thể đi hát. Tôi ăn cũng ít, mỗi bữa nửa bát cơm với rau. Hơn một tháng qua, tôi sút 3 kg, giờ chỉ còn 51 kg, nhưng may mà vẫn hát hay như thời 72 kg”, chị kể.

Hiện nay, Siu Black đã tái hợp với chồng cũ. Chị kể, anh đỡ đần chị được nhiều việc, từ nấu cám, cho heo ăn đến chăm sóc cháu.

Sau nhiều biến cố của cuộc sống, Họa mi núi rừng tự đánh giá mình đã điềm đạm, bớt nóng tính hơn trước rất nhiều. “Trước kia, tôi thích ồn ào, đông đúc, giờ thích những chỗ yên tĩnh. Cuộc sống giờ khó khăn hơn nhiều nhưng tôi ít hồi tưởng thời kiếm tiền dễ, rủng rỉnh tiêu xài. Tôi thấy mình giờ hạnh phúc, có nhà để ở, có gia đình quây quần, vậy còn đòi hỏi điều gì hơn nữa? Tôi ở nhà là bà nội, khi đi hát tôi vẫn nghĩ mình là ca sĩ trẻ, giọng ca lúc nào cũng ở tuổi 16”, chị chia sẻ.

Siu Black sinh năm 1967 ở Kon Tum, người dân tộc Ba Na. Chị trưởng thành từ các hoạt động ca hát quần chúng. Theo đuổi dòng nhạc rock, nổi tiếng với phong cách trình diễn máu lửa, chị được khán giả đặt biệt danh "Họa mi núi rừng". Chị từng làm giám khảo các cuộc thi âm nhạc như "Vietnam Idol", "The Winner Is"...

Thông tin Siu Black vỡ nợ lan ra từ khoảng tháng 7.2013. Số nợ ban đầu được cho là hơn 2 tỷ, song nhiều nguồn tin cho rằng, con số thực còn lớn hơn thế. Chị từng biểu diễn trong tình trạng bị chủ nợ bao vây dưới khán đài.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siu Black lại mất ngủ vì nợ nần