Sau Văn Mai Hương, Ngọc Trinh đến Amee bị tung clip "nhạy cảm": Cần làm gì?

05/08/2020 08:06

Ngày càng nhiều những nghệ sĩ bị quay lén, tung clip nhạy cảm lên mạng xã hội. Sau Văn Mai Hương, Ngọc Trinh đến lượt Amee cũng gặp tình trạng này.

Liên tiếp nghệ sĩ bị quay clip, tung lên mạng

Mới đây, nữ ca sĩ Amee bị tung 1 clip nhạy cảm lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Trong clip, cô ăn mặc thoải mái, vô tình lộ khoảnh khắc nhạy cảm.

Sau khi clip này được đăng tải, người hâm mộ của nữ ca sĩ bức xúc và chỉ trích người phát tán clip. Ngay sau khi phát hiện điều này, Amee bị sốc, cô liên tục xuống tinh thần và phải nhờ gia đình động viên.

Đại diện của nữ ca sĩ cho biết, đây là hành vi phạm pháp và sẽ nhờ cơ quan chức năng can thiệp. Theo phía nữ ca sĩ, clip này được quay cách đây vài năm khi cô còn nhỏ, chưa ý thức được lợi hại và có sự phòng bị.

Thông qua chuyện này, phía nữ ca sĩ đã khuyên cô rút kinh nghiệm để tránh những sai sót này về sau.

Amee bị tung clip “nhạy cảm” khiến người hâm mộ bức xúc

Hình ảnh được cắt ra từ clip “nhạy cảm” của Amee

Chuyện nghệ sĩ bị xâm phạm đời tư, quay lén có lẽ không phải là chuyện mới mẻ trong làng giải trí. Trước Amee, Ngọc Trinh công khai kiện hàng xóm ra tòa vì đã quay lén toàn cảnh nhà mình cũng như bình luận khiếm nhã. Cô bị đăng tải các clip quay lén với nhiều hình ảnh ăn mặc thoải mái dễ gây tranh cãi lên một ứng dụng mạng xã hội để câu view.

Sau vụ việc trên, Ngọc Trinh gặp gỡ luật sư để tiến hành vụ kiện, tuy nhiên sau đó cô lại rút đơn. Theo đại diện của nữ diễn viên vì thấy được động thái ăn năn của người hàng xóm nên đã quyết định nhẹ tay. Nếu trường hợp này tái diễn, sẽ yêu cầu bồi thường thiệt hại và mạnh tay xử lý đến cùng.

Còn nhớ 2019, cộng đồng mạng phẫn nộ trước sự việc Văn Mai Hương lộ clip nóng do bị hack dữ liệu camera. Theo đó, nữ ca sĩ không hề biết camera nhà mình bị tấn công, trích xuất hình ảnh sinh hoạt hằng ngày, sau đó tung lên các trang mạng xã hội nhằm mục đích xấu. Văn Mai Hương đã stress nặng và cho biết cô rơi vào trầm cảm một thời gian

Nghệ sĩ cần làm gì khi bị tung clip nhạy cảm?

Nghệ sĩ, đặc biệt là nữ thường bị các thành phần xấu quay lén rồi đưa lên mạng nhằm mục đích hạ bệ tên tuổi hoặc câu view. Tuy nhiên, hầu hết các vụ việc xảy ra nghệ sĩ thường im lặng, hoặc xử lý nhẹ tay khiến tình trạng này tiếp diễn.

Ngọc Trinh từng bị tương tự như Amee

Trước vấn đề này, trao đổi với phóng viên Lao Động, luật sư Trần Minh của Văn phòng L&P tại TP Hồ Chí Minh, cho biết: "Việc nghệ sĩ bị quay lén trước hết là mục đích câu view cho tài khoản của người đăng, ngoài ra vì mục đích xấu để bôi nhọ danh tiếng nghệ sĩ. Thông thường các nghệ sĩ đều muốn xử lý nhẹ tay vì sợ ảnh hưởng tên tuổi nên việc này tiếp diễn. Khi xảy ra trường hợp này, tôi khuyên nghệ sĩ nên cứng rắn hơn trong việc xử lý. Đầu tiên phải lập biên bản, làm việc với luật sư để bảo vệ danh tiếng của mình. Sau đó phát thông tin đến các cơ quan truyền thông, giải thích rõ về vụ việc, tránh làm ảnh hưởng tên tuổi. Trong trường hợp này căn cứ vào Nghị định 174/2013/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính từ 10-20 triệu đồng. Nếu trường hợp nặng hơn như bị ảnh hưởng đến danh dự và nhân phẩm thì có thể khởi tố hình sự".

Theo Lao động

(0) Bình luận
Sau Văn Mai Hương, Ngọc Trinh đến Amee bị tung clip "nhạy cảm": Cần làm gì?