"Ròm" gây sốt dù chưa chính thức ra rạp

25/09/2020 14:26

"Ròm" lập kỷ lục với 20.000 vé đặt trước dù hôm nay 25.9 phim mới chính thức công chiếu.

Trailer bản quốc tế của "Ròm"

"Ròm", bộ phim có cái tên lạ tai như chính hành trình của nó sẽ chính thức ra rạp hôm nay 25.9. Đây là tác phẩm được chờ đợi nhất của điện ảnh Việt trong năm nay, nhất là trong bối cảnh ảm đạm của phòng vé vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 với hy vọng sẽ kéo khán giả ra rạp.

"Ròm" là bộ phim có số phận kỳ lạ nhất của điện ảnh Việt. Bộ phim với hành trình 8 năm mới có thể thành hình đã chiến thắng giải cao nhất tại Liên hoan phim Busan (Hàn Quốc) năm ngoái dù trước đó nhà sản xuất đã xin rút khỏi liên hoan phim vì chưa được cấp phép trong nước. Cùng với giải thưởng danh giá tại Busan thì đồng thời "Ròm" cũng bị nhận án phạt 40 triệu đồng trong nước. Đáng lẽ ra rạp từ tháng 7 nhưng bộ phim đã phải hoãn lại tới 25.9 khi dịch bệnh đã được kiểm soát. 

Số phận đặc biệt của "Ròm" cùng lời khen ngợi của truyền thông cũng như các nhân vật nổi tiếng mà tiêu biểu là MC Trấn Thành và Mỹ Tâm trên fanpage nhiều triệu người theo dõi khiến "Ròm" trở thành bộ phim "phải xem". 

"Ròm" có số suất chiếu dày đặc áp đảo tại một rạp thuộc hệ thống CGV

Theo thông báo của nhà phát hành CGV thì tác phẩm của đạo diễn Trần Thanh Huy đã vượt mốc 20.000 vé đặt sớm, trong đó lượng vé đặt trước tại riêng cụm rạp CGV vượt 12.000 vé tính đến ngày 24.9, cao hơn bom tấn Penisuala (Bán đảo) của Hàn Quốc ra rạp hồi tháng 7 (với 10.000 vé đặt trước). Đây là thành tích vô cùng ấn tượng của một bộ phim Việt, đặc biệt trong bối cảnh một số rạp chiếu chỉ vừa mới mở cửa lại sau đợt dịch Covid-19 lần thứ hai.

Với lượng vé đặt trước cao ấn tượng cùng lượng suất chiếu áp đảo, "Ròm" hứa hẹn sẽ là bộ phim gây sốt phòng vé vào cuối tuần này. Rất lâu rồi các rạp chiếu mới sắp xếp các suất chiếu dày đặc cho một bộ phim, đặc biệt là phim Việt như vậy. Dự báo "Ròm" sẽ phá kỷ lục phòng vé cuối tuần này. 

"Ròm" là tập hợp của những khung hình và góc máy ấn tượng

"Ròm" khai thác chủ đề về người lao động nghèo, đặc biệt là những trẻ em đường phố. Phim lấy bối cảnh một khu chung cư cũ đang chờ giải tỏa tại Sài Gòn, kể câu chuyện về cuộc sống của những người dân lao động thường chơi số đề với hy vọng đổi đời.

Đạo diễn Trần Thanh Huy từng chia sẻ "Ròm" chỉ thực sự về đích khi chính thức ra mắt tại Việt Nam. Bởi vậy, anh và cả ê kíp là những người có nhiều cảm xúc nhất. Trên tất cả, đó là sự xúc động và vui mừng khi phim đã chính thức ra rạp và được khán giả đón nhận.  

Ngay sau buổi công chiếu đầu tiên, "Ròm" đã gây ấn tượng mạnh về câu chuyện rất đời và chân thực, bên cạnh những khung hình nghiêng độc đáo đậm chất nghệ thuật cùng âm nhạc giàu cảm xúc. Nhiều người tin tưởng rằng thành công của "Ròm" đến thời điểm này sẽ truyền động lực cho các nhà làm phim trẻ Việt Nam theo đuổi ước mơ và tâm huyết của mình.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
"Ròm" gây sốt dù chưa chính thức ra rạp