'Quần xì', bar club vào album nhạc Friends Tám Mười Sáu

16/03/2018 22:10

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một đơn vị tuyên bố sẽ làm nên những sản phẩm âm nhạc dành riêng cho đối tượng trẻ từ 8 đến 16 tuổi.


Bìa album nhạc Friends

Và sản phẩm đầu tiên vừa được ra mắt vào ngày 15.3, album Friends (Những người bạn) với các ca khúc hoàn toàn mới, được viết riêng cho các giọng ca 8-16 của dự án như: Mình chạy tung tăng, Nhỏ thì sao, Khu vườn trong mơ, Siêu nhóc, Chúng ta là bạn thân, Bước nhảy đường phố...

Nói về ý tưởng cho dự án này, đại diện 1F2N Pictures cho biết: "Chúng tôi đã nhận ra những cô cậu bé Tám Mười Sáu (8-16) hầu như chỉ có hai lựa chọn để nghe và xem, một là nội dung quá "mẫu giáo" so với các em, hai là dành cho "người trưởng thành".

Việc lấp đầy lỗ hổng để lứa tuổi này có những ca khúc bắt tai thật sự phù hợp với các em là một vấn đề từng được thảo luận nhiều lần nhưng tình hình vẫn chưa khởi sắc. Đó là lý do tại sao ý định ban đầu của chúng tôi về vài bài hát nhạc phim lại được phát triển thành một album gồm 12 ca khúc".

Nhà sản xuất đã mời vào dự án những nhạc sĩ trẻ đương thời. Trong số đó có ban nhạc rock Microwave và Hoàng Touliver. Hoàng Touliver đã chia sẻ: "Chúng tôi muốn tạo ra âm nhạc thật sự kết nối với những cô cậu Tám Mười Sáu ngoài kia. Các em cần nhìn thấy mình trong các ca khúc thông qua ngôn từ, giai điệu và hình ảnh. Âm nhạc ấy phải phản ánh được thế giới, tâm tư, những thắc mắc không lời đáp của các em..."

Hầu hết các các ca khúc cho dự án đều có một mẫu số chung với giai điệu vui tai đơn giản, nhưng album Friends không lặp lại khuôn mẫu đó. Ở Friends, người nghe có thể tìm thấy mọi thể loại mới như: EDM, Hip-hop, Rock và cả Nhạc kịch. 

Các ca khúc được trình diễn bởi các tài năng nhí của làng âm nhạc Việt như: bé Thiên Khôi, Gia Quý, Gia Khiêm, Bảo An, Bùi Hà My, Thiên Tùng và nhiều gương mặt nổi bật khác.

Ngoài thành quả là các ca khúc và MV, ê-kip thực hiện dự án này còn hào hứng chia sẻ cùng với khán giả về quá trình tất cả được tạo ra, từ ý tưởng đến khi thu âm, quay hình đầy những dấu ấn thú vị trong các clip hậu trường.

Album, MV không chỉ là một sản phẩm giải trí cho trẻ mà còn là "nguồn tham khảo" rất đáng quan tâm dành cho các phụ huynh có con em trong độ tuổi này.

QUỲNH NGUYỄN (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
'Quần xì', bar club vào album nhạc Friends Tám Mười Sáu