Phát hành số đặc biệt Chào năm mới 2019

28/12/2018 10:36

Ngày 28.12, báo Hải Dương số đặc biệt Chào năm mới 2019 phát hành tới tay bạn đọc.



Báo có bài phỏng vấn đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh về những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, năm bản lề thực hiện kế hoạch 5 năm 2016-2020; những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm 2019.

Với quyết tâm chính trị cao, trong hơn 2 năm qua, Đảng bộ tỉnh tập trung triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ, hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Ðảng và đạt nhiều kết quả quan trọng. Nội dung phản ánh trong bài Sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Hoàng Biên). Bài Dấu ấn "Năm dân vận chính quyền" (Thu Minh) phản ánh năm 2018, cả hệ thống chính trị trong tỉnh đã cùng vào cuộc làm công tác dân vận với nhiều hình thức, mô hình cụ thể nhằm theo sát, giải quyết kịp thời, thỏa đáng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Về chủ đề kinh tế, báo có bài Thu hút đầu tư khởi sắc (Lan Nguyễn) viết về kết quả và những tín hiệu mới, hứa hẹn khi nhiều doanh nghiệp vẫn đang đề xuất thực hiện dự án hoặc có ý định rót thêm vốn đầu tư vào tỉnh. Theo bài Khi các doanh nghiệp lớn "hắt hơi" (Vị Thủy), năm 2018, do ảnh hưởng của nhiều yếu tố bất lợi nên khoản thu từ các doanh nghiệp trọng điểm không đạt như kỳ vọng trong khi thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh phụ thuộc rất nhiều vào các doanh nghiệp này. Bài Điểm sáng nông nghiệp (Dũng Cường) phản ánh rõ nét sự tăng trưởng toàn diện và phát triển về chất của sản xuất nông nghiệp Hải Dương trong năm qua. Đây chính là nền tảng vững chắc để tỉnh tiếp tục phát huy lợi thế, thúc đẩy tái cơ cấu nông nghiệp bền vững trong những năm tiếp theo. Lễ hội vải thiều Thanh Hà - Hải Dương năm 2018 lần đầu tiên được tổ chức đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ, giúp nâng tầm thương hiệu, giá trị cho quả vải và nhiều loại nông sản khác của Hải Dương. Bài Xúc tiến thương mại: Nhìn từ Lễ hội vải thiều (Hải Minh) đề cập đến vấn đề này. Bài Chí Linh - thành phố trong tầm tay (Thành Long) giới thiệu những bước phát triển vững chắc về mọi mặt của thị xã Chí Linh, xứng đáng là một thành phố ở cực bắc của tỉnh. Bài Sức sống mới ở huyện Cẩm Giàng (Ngọc Thủy) viết về những nỗ lực, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cẩm Giàng sau 7 năm xây dựng nông thôn mới đã được đền đáp bằng việc Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện nông thôn mới.

Bài Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn (Thanh Nga) phản ánh sau hơn 1 năm triển khai chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, các cấp công đoàn ở Hải Dương đã ký kết với nhiều đơn vị, doanh nghiệp giảm giá dịch vụ, hàng hóa cho đoàn viên công đoàn. Bài Thành tích mới trong đào tạo học sinh giỏi (Danh Trung) viết về công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi của tỉnh ta phải chờ đợi khá lâu mới gặt hái được thành công nổi bật như năm học 2017 - 2018. Theo bài Ấn tượng thể thao thành tích cao (Tiến Mạnh), năm 2018, thể thao Hải Dương giành được những thành tích ấn tượng như lần đầu tiên có vận động viên đoạt huy chương vàng Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD), các đội tuyển thi đấu tiến bộ và khẳng định được vị thế trên đấu trường quốc gia...

Báo có truyện ngắn Rể Tây (Vũ Thị Huyền Trang); tản văn Những tờ lịch (Y Nguyên), Cảm xúc đầu năm (Vũ Hoàng Luyến), Tự khúc ngày đông (Huỳnh Thị Kim Cương), Sắc màu của đồng (Thụy Chi); chùm thơ của các tác giả: Trần Nhuận Minh, Nguyễn Trác, Hà Cừ, Kim Chuông, Tiêu Hà Minh, Tô Hoàn, Nguyễn Huy, Việt Hòa, Võ Hoàng Nam, Vũ Lệ Hương, Hương Thủy...

Số báo đặc biệt Chào năm mới 2019 thay cho các số báo Hải Dương ngày 31.12.2018, 1 và 2.1.2019, báo Hải Dương cuối tuần ngày 4.1.2019. Trong những ngày nghỉ lễ, tin tức được cập nhật trên báo điện tử Hải Dương (www.baohaiduong.vn).

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Phát hành số đặc biệt Chào năm mới 2019