Oppa, phiền quá nha!: Hari Won không cứu vãn nổi kịch bản cũ kỹ

09/12/2019 15:39

Bà xã Trấn Thành thể hiện sự tiến bộ trong diễn xuất. Song, sự tỏa sáng của cô cùng bạn diễn Park Jung Min không cứu nổi một kịch bản cũ kỹ, thiếu chiều sâu.

Chuyện phim Oppa, phiền quá nha! xoay quanh Ca Dao (Hari Won) - một nữ nhân viên văn phòng vụng về nhưng luôn mơ ước trở thành ca sĩ. Trong một lần vội đến công ty vì dậy muộn, cô vô tình xảy ra xung đột với ngôi sao Hàn Quốc Chang Young (Park Jung Min).

Cũng vì thường xuyên đến làm không đúng giờ, Ca Dao đứng trước nguy cơ bị đuổi việc. Đen đủi thay, nhiệm vụ cuối cùng của cô chính là tiếp cận và mời Chang Young về hợp tác. Và một sự cố khiến cả hai hoán đổi thân xác cho nhau.

Từ đây, bộ đôi “hoàn cảnh” buộc phải phối hợp để che giấu sự thật, cũng như đưa mọi thứ trở lại bình thường. Nhiều sự kiện dở khóc dở cười xảy ra khiến cuộc đời họ thay đổi mãi mãi.

Hé lộ mặt trái của ngành giải trí Hàn Quốc nhưng không tới

Những năm gần đây, showbiz Hàn trở thành điểm nóng với hàng loạt scandal và các vụ tự tử xảy ra liên tục. Nhờ đó, nhiều sự thật đen tối của ngành công nghiệp giải trí xứ kim chi dần bị phơi bày.

Câu chuyện của Ca Dao trong Oppa, phiền quá nha! có nhiều điểm tương đồng với những gì Hari Won phải đối mặt sau quãng thời gian dài hoạt động không mấy tiếng tăm và hiệu quả ở quê hương Hàn Quốc của cô.

‘Oppa, phien qua nha!’ - Hari Won khong cuu van noi kich ban cu ky hinh anh 1

Những tình tiết về sự khắc nghiệt của showbiz Hàn trong Oppa, phiền quá nha! còn quá nhẹ nhàng so với đời thực

Để có cơ hội ra mắt khán giả, các thực tập sinh phải cạnh tranh khốc liệt với lịch trình tập luyện dày đặc, gian khổ. Không những thế, họ còn phải chấp nhận “đổi tình” cho những tay chủ đầu tư giàu có để nhanh chóng nổi tiếng.

Trong khi đó, mọi lợi nhuận, quyền lực đều nằm trong tay công ty chủ quản. Chúng sẵn sàng sử dụng chiêu trò để dìm chết sự nghiệp của ca sĩ nếu họ dám trái lời.

Tuy nhiên, so với ngoài đời thực, những gì diễn ra trong phim còn quá nhẹ nhàng, đôi khi phi lý. Sau khi bị hoán đổi thân xác, Chang Young cứ thế sang Việt Nam bất chấp sự ngăn cản của “ông bầu”.

Anh cũng chẳng mảy may quan tâm đến danh tiếng hay kế hoạch trước đó của bản thân. Cuối cùng, mâu thuẫn giữa hai bên được giải quyết theo hướng cẩu thả và “tô hồng” quá mức.

Cốt truyện thiếu thuyết phục

Hoán đổi thân xác là đề tài không mới đối với cả điện ảnh Việt Nam lẫn thế giới. Những bộ phim lựa chọn câu chuyện này thường đi theo mô-típ hài hước bắt nguồn từ sự khác biệt giữa hai nhân vật chính, rồi dẫn đến việc cảm thông cho nhau.

Oppa, phiền quá nha! không chỉ đi theo lối mòn thiếu sáng tạo ấy, mà còn không phát triển mọi thứ đến nơi đến chốn. Ca Dao và Chang Young có sự đối nghịch từ địa vị cho tới tính cách. Song, cả hai không quá khó khăn để làm quen với cơ thể khác giới và cuộc sống xa lạ của đối phương.

‘Oppa, phien qua nha!’ - Hari Won khong cuu van noi kich ban cu ky hinh anh 2
Câu chuyện tình giữa Ca Dao với chàng ca sĩ người Hàn sau khi họ hoán đổi thân xác khá khiên cưỡng

Thậm chí, chàng ca sĩ Hàn Quốc bỗng nhiên biết nói tiếng Việt một cách khó hiểu. Thay vì khai thác sự hài hước và xây dựng tâm lý nhân vật, phim lại quá sa đà vào những tình tiết rối rắm, không đầu không cuối.

Ước mơ trở thành ca sĩ dang dở của Ca Dao hay chuyện gia đình đổ vỡ của Chang Young tỏ ra mờ nhạt. Cả hai không có quá nhiều cảnh quay để thể hiện sự đồng cảm hay trưởng thành sau sự cố. Từ đó, việc họ bỗng nhiên yêu nhau mang đến cảm giác khiên cưỡng.

Hari Won và Park Jung Min kết hợp ăn ý

Từng góp mặt trong một số bộ phim nhưng Hari Won không được đánh giá quá cao về mặt diễn xuất bởi cô chủ yếu chỉ xuất hiện qua những vai phụ mờ nhạt.

Đến Oppa, phiền quá nha!, bà xã Trấn Thành cho thấy sự tiến bộ rõ nét. Giọng ca Anh cứ đi đi thể hiện mượt mà hình ảnh một nữ nhân viên văn phòng nhút nhát và chàng ca sĩ hống hách.

Sự khác biệt về giới tính hay thói quen đặc trưng của hai nhân vật đều được cô chăm chút tỉ mỉ. Hari Won thực hiện khá tốt phần nội tâm, dù đôi lúc còn gượng gạo. 

‘Oppa, phien qua nha!’ - Hari Won khong cuu van noi kich ban cu ky hinh anh 3
Sau nhiều vai phụ làng nhàng, Hari Won có phần diễn xuất tương đối tốt khi đóng chính trong Oppa, phiền quá nha!

Trong khi đó, Park Jung Min cũng duyên dáng khi bộc lộ sự nhu mì, yểu điệu của nữ giới. Cả hai phát huy tốt thế mạnh biểu cảm đa dạng và ca hát, vũ đạo để tạo ra nhiều màn kết hợp ăn ý.

Tuy nhiên, hai tên tuổi đình đám của làng hài là Anh Đức và Nam Thư lại có quá ít đất diễn để mang đến tiếng cười như ý đồ của đạo diễn. Còn dàn diễn viên phụ gạo cội như NSND Ngọc Giàu hay NSND Hồng Vân không tạo được điểm nhấn nào. Đặc biệt, vai diễn của Lãnh Thanh tỏ ra thừa thãi khi chẳng có vai trò gì cụ thể.

Nhìn chung, Oppa, phiền quá nha! không đem lại sự đột phá nào cho đề tài hoán đối thân xác quen thuộc. Tác phẩm cho thấy sự tiến bộ trong diễn xuất của Hari Won, nhưng sẽ dễ dàng trôi tuột khỏi tâm trí người xem ngay khi bước chân ra khỏi rạp.

Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Theo Zing

(0) Bình luận
Oppa, phiền quá nha!: Hari Won không cứu vãn nổi kịch bản cũ kỹ