''Nước mắt loài cỏ dại'' - khi người giàu cũng khóc

15/11/2019 17:14

Xoay quanh bi kịch của một gia đình giàu có, bộ phim truyền hình "Nước mắt loài cỏ dại" khiến khán giả tò mò vì những nút thắt - mở cao trào và dàn diễn viên năng lực.

"Nước mắt loài cỏ dại" xoay quanh câu chuyện về gia đình bà Hai Đài giàu có sống ở trang trại rộng lớn Đà Lạt và có cơ sở làm ăn ở Sài Gòn. Bà có ba người con là ông Thành, ông Minh và cô con gái út tên Kiều. Khang (Xuân Phúc thủ vai) là cháu đích tôn của bà Hai Đà, là con trai duy nhất của ông Thành và người vợ quá cố tên Ngọc - kết quả của mối tình ép buộc chỉ vì sự môn đăng hộ đối.

Là cháu trai lớn nhất trong nhà, Khang không được bà nội là bà Hai Đài yêu thương như những người em họ khác, dù chàng thanh niên này hết mực hiếu thảo, chăm lo cho gia đình và sau này trở thành trụ cột gia đình. Tình cảm của bà Hai Đài dành nhiều hơn cho Việt - con trai của người con thứ tên Minh và vợ là Phương. Lý do thì chỉ bà quản gia câm - người luôn được bà Hai Đài tin tưởng - biết.

'Nuoc mat loai co dai' - khi nguoi giau cung khoc hinh anh 1

Phim xoay quanh gia đình bà Hai Đài giàu có

Vợ chồng ông Minh - bà Phương là người tiếp quản chính công việc kinh doanh của gia đình ở Sài Gòn. Ông Minh bất tài lại sợ vợ, nên trong gia đình nhỏ này bà Phương gần như là người nắm toàn bộ quyền lực. Chính ông là người tham lam tiền của nhà máy, còn xúi em gái là bà Kiều vét hết tiền dành dụm đầu tư vào chuyện làm ăn phi pháp để bị mất trắng.

'Nuoc mat loai co dai' - khi nguoi giau cung khoc hinh anh 2

'Nuoc mat loai co dai' - khi nguoi giau cung khoc hinh anh 3

Mỗi nhân vật trong phim đều có cá tính riêng

Trong khi đó, bà Phương là người thích chưng diện, tính tình kiêu ngạo. Bà luôn tìm cách hãm hại các thành viên khác trong gia đình, chỉ vì muốn của cải thừa kế về phần mình nhiều hơn. Cậu con trai tên Việt thì ngang bướng, lười lao động, thích ăn xài phung phí và lui tới những chốn ăn chơi. Khi việc kinh doanh ở Sài Gòn thất bát, cả ba người nhà ông Minh thay phiên nhau về quê vòi vĩnh bà Hai đủ thứ mà không thèm quan tâm tới sức khỏe của bà, thậm chí đòi bán đất đai, chia tài sản.

Kiều - cô út trong gia đình - có con gái là Thảo cũng được bà Hai hết lòng cưng chiều vì tính tình thiện lương. Trái lại, bà Kiều luôn xa lánh mẹ bởi năm xưa khi đem lòng yêu thương và quyết lấy một anh giáo nghèo làm chồng, Kiều đã bị bà Hai cấm đoán, miệt thị và cuối cùng ép vợ chồng cô ly hôn. Hố sâu khoảng cách mẹ con từ đó càng lớn hơn.

'Nuoc mat loai co dai' - khi nguoi giau cung khoc hinh anh 4
Thảo được cưng chiều vì tấm lòng thiện lương

Về phần Khang, sống trong gia đình nhiều biến cố, âm mưu, lại không được bà Hai yêu quý, nhưng Khang chưa một lần oán trách và vẫn làm tròn trách nhiệm của một người con, người cháu trong gia đình. Thân thế và thân phận anh cũng là một dấu hỏi lớn.

Trong gia đình giàu có ấy, không có mấy tiếng cười mà trái lại, những bi kịch dần được vén màn cùng với đó là những con người ghen ghét, hãm hại chính người thân của mình. Phim còn khắc họa câu chuyện tình tay ba giữa Khang - Hường và Dạ Thảo. Mỗi nhân vật mang một nét tính cách khác nhau, liên quan mật thiết đến mối quan hệ rắc rối của họ sau này.

Bên cạnh bi kịch gia đình, tuyến câu chuyện về tình yêu sẽ làm giảm đi sự ngột ngạt của những âm mưu, thủ đoạn, thù hận. Ở đó, các diễn viên trẻ Xuân Phúc, Bella Mai, Tam Triều Dâng đã dồn nhiều tâm huyết cho vai diễn, phối hợp với nhau nhằm mang tới những khoảnh khắc đầy cảm xúc cho phim.

'Nuoc mat loai co dai' - khi nguoi giau cung khoc hinh anh 5
Câu chuyện gia đình có nhiều tình tiết bất ngờ

Không chỉ có một kịch bản nhiều mâu thuẫn, cao trào dồn dập, "Nước mắt loài cỏ dại" còn có dàn diễn viên nhiều thế hệ. Vai Khang được trao cho diễn viên Xuân Phúc. Nam diễn viên 9X không chỉ gây ấn tượng bởi ngoại hình mà còn có mình kinh nghiệm diễn xuất khá dày dặn. Vai diễn này thực sự là thử thách với anh, bởi sự biến đổi tâm lý liên tục và phức tạp. Đây cũng được kỳ vọng là cột mốc mới trong sự nghiệp của Xuân Phúc.

Phim còn có sự tham gia của các diễn viên Minh Đức, Xuân Phúc, Lê Tam Triều Dâng, Khương Thịnh, Mỹ Uyên, Lê Vinh, Hạnh Thúy, Yến Nhi... Đây hứa hẹn là những nhân tố làm nên sự thành công của bộ phim dài 40 tập này.

'Nuoc mat loai co dai' - khi nguoi giau cung khoc hinh anh 6
Phim được khởi chiếu trên VTV3 từ 16.11

Phim khẳng định chân lý: “Gieo nhân nào gặt quả nấy”, những người làm ác, cho dù với bất kỳ lý do gì cuối cùng cũng phải nhận lấy quả báo. Ngược lại, những người có tâm hồn trong sáng, biết yêu thương chân thành, biết sống vì hạnh phúc của những người xung quanh, biết quý trọng nhân nghĩa, thì dù có trải qua bao lận đận, hạnh phúc cũng sẽ mỉm cười.

"Nước mắt loài cỏ dại" sẽ được phát sóng lúc 14 giờ thứ bảy, chủ nhật hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ 16.11.

Theo Zing.vn

(0) Bình luận
''Nước mắt loài cỏ dại'' - khi người giàu cũng khóc