Những MV triệu view của Erik, Hòa Minzy, Hoài Lâm hot vì đâu?

12/07/2020 14:34

Sau dịch COVID-19, Vpop dần khởi sắc với nhiều MV triệu view. Có thể kể đến Em không sai chúng ta sai của Erik, Không thể cùng nhau suốt kiếp của Hòa Minzy, Hoa nở không màu của Hoài Lâm...

Ca sĩ Đức Phúc, Hòa Minzy, hoa hậu Trần Tiểu Vy cùng tham gia trong MV của Erik. Ảnh: Facebook

Nam ca sĩ Erik mở màn cho khoảng thời gian đóng băng sau dịch bằng MV Em không sai, chúng ta sai do nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện sáng tác.

Câu chuyện tình yêu của những người nổi tiếng đã mang về cho Erik gần 75 triệu lượt xem và dẫn đầu top trending YouTube tại thời điểm mới ra mắt.

MV này đã được ra mắt vào đúng thời điểm "cơn khát" nghe nhạc của khán giả đang dâng cao bởi hàng loạt nghệ sĩ gác lại việc ra mắt sản phẩm mới vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. 

Trước đó, Erik từng chia sẻ rằng những bài hát của anh nổi tiếng, chứ cá nhân Erik không phải là cái tên thu hút sự chú ý của khán giả. Có lẽ những nỗ lực của Erik đã và đang bắt đầu đưa anh trở thành một trong những cái tên tạo hit quen thuộc ở Vpop.

Tuy nhiên Hòa Minzy lại được khen ngợi về mặt diễn xuất trong MV này. Ảnh: Facebook

Sản phẩm này làm được nhiều hơn chức năng của một MV. Nó có sức lan toả và cho thấy sự đầu tư nghiêm túc trong việc mang chủ đề lịch sử đến gần với khán giả trẻ. Đây là điều mà nhiều nhà sử học vẫn trăn trở. Và đúng như Hòa Minzy nói, ca khúc và MV này không thể tách rời mà mang tính cộng hưởng để đẩy mạch cảm xúc của khản giả khi xem.

Khán giả T.D.L chia sẻ cảm nhận về MV Không thể cùng nhau suốt kiếp

Nối bước Erik, nữ ca sĩ Hòa Minzy là người chị thân thiết trong nhóm "hoa dâm bụt" tiếp tục cho ra mắt MV Không thể cùng nhau suốt kiếp.

MV có nội dung được xây dựng từ chuyện tình của vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương. Đạo diễn Kawwai Tuấn Anh ghi điểm về mặt nội dung, hình ảnh nhưng sáng tác của Mr. Siro lần này lại không phải là một chiếc áo vừa vặn với Hòa Minzy.

MV vô tình vướng phải lùm xùm: phần nhìn lấn át phần nghe, dù lượt xem trên YouTube tính tới thời điểm hiện tại của sản phẩm này là 29 triệu sau khoảng một tháng ra mắt.

Dù được đánh giá lâu nay là giọng ca có thực lực, nhưng phần thể hiện của Hòa Minzy vẫn bị cho là khó nghe, không phù hợp với bài hát. Trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt ý kiến tranh cãi về sự kết hợp giữa Hòa Minzy và Mr. Siro trong sản phẩm này.

Không chỉ riêng Hòa Minzy, một số MV dù thành công về lượt xem nhưng lại vướng phải những lùm xùm đáng tiếc.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cho biết nếu như mọi việc thuận lợi thì anh và Hoài Lâm sẽ ra mắt 1 album nhạc trẻ vào năm 2021. Ảnh: Facebook

Tôi cảm ơn tác giả đã viết bài này và cảm ơn Hoài Lâm vì đã hát nó bằng những cảm xúc chân thật. Tôi đã đồng điệu với với bài hát và cùng nó vượt qua một giai đoạn khó khăn trong cuộc sống. Tôi mong Hoài Lâm cũng lấy đó làm động lực để tiếp tục hát như vậy và nhiều bài hát khác nữa.

Kkhán giả H.N nói về sự trở lại của Hoài Lâm với Hoa nở không màu

Hoa nở không màu phiên bản acoustic của Hoài Lâm kết hợp với nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường sáng tác đang giữ vị trí thứ 6 trên top trending YouTube Việt Nam với hơn 13 triệu lượt xem sau một tuần. 

Tuy nhiên, thành tích này của Hoài Lâm vẫn chưa làm một bộ phận khán giả thuyết phục bởi họ cho rằng sản phẩm này hot vì đặt trong hoàn cảnh nam ca sĩ vừa ly hôn và vấn đề đời tư đang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

Hay nam rapper Binz vừa ra mắt MV Bigcityboi, trang Instagram của anh lại thay đổi và chỉ theo dõi duy nhất người đẹp Châu Bùi. Mạng xã hội lại tràn lan những nghi vấn hai người đang hẹn hò.

Thông tin này chắc chắc đã đóng góp một phần không nhỏ vào vị trí thứ 2 trên top trending YouTube của Bigcityboi, bên cạnh những cái tên "đáng gờm" như Có chắc yêu là đây (Sơn Tùng M-TP) và How you like that (BlackPink).

MV Bigcityboi được đầu tư về mặt hình ảnh, hiệu ứng kỹ xảo. Ảnh: Facebook

Ở Vpop, việc các nghệ sĩ khi ra mắt sản phẩm lại xuất hiện một lùm xùm nào đó về vấn đề đời tư đã không còn là chuyện xa lạ.

Âm nhạc đang dần gắn liền với truyền thông và các công việc quảng bá sản phẩm là điều quan trọng mà nghệ sĩ nào cũng phải mưu tính tới trước khi tung sản phẩm mới.

Điều này không sai, tuy nhiên một bộ phận không nhỏ lại thường thích chọn một cách làm khác là chiêu trò để gây sự chú ý. Đây là một hiện trạng vẫn đang diễn ra ở Vpop và cũng chính là điều cần hạn chế để tạo ra một môi trường âm nhạc văn minh.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Những MV triệu view của Erik, Hòa Minzy, Hoài Lâm hot vì đâu?