Mỹ Tâm lại 'gây bão' với ca khúc nhạc phim Tháng năm rực rỡ

10/03/2018 18:45

Mỹ Tâm từng đề nghị được sáng tác ca khúc chủ đề của bộ phim ngay sau khi xem bản dựng đầu tiên của Tháng năm rực rỡ.


Những hình ảnh thời tuổi trẻ của hội Ngựa Hoang trong phim

Tuy nhiên, vì quá bận rộn mà cô đã gửi gắm lại ý tưởng của ca khúc cho nhạc sĩ Đức Trí, còn cô sẽ đảm nhận phần thể hiện.

Và nhạc sĩ Đức Trí, nhà sản xuất âm nhạc của Tháng năm rực rỡ, đã sáng tác một bản nhạc đầy cảm xúc cho giọng hát truyền cảm, giàu nội lực của Mỹ Tâm.

Trong một lần trò chuyện cùng phóng viên, Mỹ Tâm đã chia sẻ sở dĩ cô có thể "gửi trọn niềm tin" ý tưởng sáng tác ca khúc chủ đề cho Tháng năm rực rỡ cho nhạc sĩ Đức Trí là vì trước đó cả hai vừa mới "song kiếm hợp bích" rất thành công trong album Tâm 9, khi cô được Đức Trí chọn thể hiện ca khúc Muộn màng là từ lúc.  

Nhạc sĩ Đức Trí cũng chia sẻ là ngay từ bản thu nháp Muộn màng là từ lúc của Mỹ Tâm anh đã rất hài lòng. Ca khúc này cũng lập tức trở thành một hit mới của Mỹ Tâm. Vì thế, sự hợp tác kế tiếp trong Tháng năm rực rỡ đã vô cùng dễ dàng, thuận lợi và ăn ý hơn bao giờ.

Với những ca từ đầy hoài niệm, ca khúc Rực rỡ tháng năm không chỉ là câu chuyện của riêng nhóm nữ quái Ngựa Hoang mà còn là tâm tư của tất cả những ai đã bước qua tuổi trẻ, bị cuốn theo những bộn bề cuộc sống, bỗng một ngày nhìn lại và nhận ra rằng thời gian trôi quá nhanh, cuốn đi quá nhiều ký ức tươi đẹp…

"Nhiều lúc ta loay hoay cuốn theo vòng xoay/ Ngày cứ thế trôi qua thời gian sao nhanh quá/ Rồi bỗng dưng hôm nao ký ức tràn về đây/ Tìm thấy nhau hôm nay mà như vừa hôm qua…".

Rực rỡ tháng năm cũng mang bao vấn vương, tiếc nuối của những người trưởng thành bởi những gì họ đã bỏ lỡ thời thanh xuân: "Tìm một thời đã ghi dấu bao mộng mơ/ Tìm một hạnh phúc chưa có bao giờ...".

MV Rực rỡ tháng năm được làm theo phong cách hoạt hình vô cùng dễ thương, như một cuốn truyện tranh vẽ lại những khoảnh khắc rực rỡ nhất về tình bạn và tuổi trẻ của Nữ quái Ngựa Hoang tuổi 16, khi họ đang tràn đầy ước mơ và hoài bão.

Tuổi trẻ có thể không trở lại, nhưng những ký ức rực rỡ thì sẽ luôn còn mãi. Đó chính là thông điệp mà nhạc sĩ Đức Trí và ca sĩ Mỹ Tâm gửi gắm qua ca khúc chủ đề Rực rỡ tháng năm.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Mỹ Tâm lại 'gây bão' với ca khúc nhạc phim Tháng năm rực rỡ