Loạt ''sạn'' hài hước của các phim truyền hình bom tấn trên VTV 2019

29/12/2019 19:10

Năm 2019 tiếp tục đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của phim truyền hình. Tuy vậy, một số phim vẫn còn “sạn” trong logic hình ảnh và nội dung.

Những phim truyền hình gây chú ý năm vừa qua như Về nhà đi con, Hoa hồng trên ngực trái hay Sinh tử đều có những "hạt sạn" hài hước.

3 chị em cùng bố nhưng… khác họ

Về nhà đi con là phim truyền hình gây bão màn ảnh năm vừa qua. Phim kể câu chuyện về gia đình ông Sơn (Trung Anh) và cuộc sống của 3 cô con gái trong nhà, lần lượt là Huệ (Thu Quỳnh), Thư (Bảo Thanh) và Dương (Bảo Hân). Mỗi cô gái là một tính cách, số phận khác nhau.

Một trong những sạn của phim được nhiều khán giả bàn tán liên quan đến “xuất thân” của các nhân vật. Theo đó, ở phân cảnh kết quả khám thai của Huệ, tờ giấy khám ghi đầy đủ thông tin của cô là Hoàng Thu Huệ.

Loat 'san' hai huoc cua cac phim truyen hinh bom tan tren VTV 2019 hinh anh 1 1_1_.jpg

Huệ tên đầy đủ là Hoàng Thu Huệ, trong khi Thư lấy họ Nguyễn, còn Dương lấy họ Bùi cho tài khoản mạng xã hội

Trong khi đó, đoạn Thư đăng tải dòng trạng thái trên một tài khoản mạng xã hội của cô lại có tên là Thư Nguyễn, còn tài khoản của cô em út lại là Dương Bùi.

Đây là “hạt sạn” đáng chú ý nhất phim. “Ba chị em cùng bố nhưng khác họ kể cũng kỳ lạ, đoàn làm phim nên đặc biệt lưu ý để tránh mắc phải trong những phim sau”, một khán giả bình luận.

Trong khi một khán giả khác lại nêu quan điểm: “Thư và Dương là tài khoản mạng xã hội, trên đó để tên thế nào chẳng được, không cần phải họ thật”.

Dùng thẻ thanh toán tiền điện thay cho thẻ ngân hàng

Ngoài "sạn" trên, phim truyền hình Về nhà đi con có một số lỗi liên quan đến thẻ ngân hàng.

Đầu tiên là câu chuyện về chiếc thẻ thanh toán của Vũ (Quốc Trường). Cụ thể, Vũ bao gái ăn chơi hết 19 triệu đồng. Khi tính tiền, chàng trai mới phát hiện ra thẻ thanh toán của mình đã bị khóa.

Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng không phải thẻ bị khóa mà là nhân viên cầm thẻ ngược, quay mã vạch ra ngoài.

Loat 'san' hai huoc cua cac phim truyen hinh bom tan tren VTV 2019 hinh anh 2 Untitled.jpg
Chiếc thẻ bị quay ngược khi thanh toán. Nhân viên sau đó báo chiếc thẻ đã bị khóa

Ở lần thứ hai, nhiều người cũng nhận ra là ê-kíp đã sử dụng thẻ thanh toán tiền điện. “Tất nhiên thẻ tiền điện thì không thể thanh toán được, Vũ nên lưu ý”, một khán giả bình luận hài hước.

Sau đó, một vài khán giả chia sẻ trên mạng về việc họ đã thử chuyển tiền vào tài khoản trên, khán giả phát hiện chủ đăng ký là diễn viên Quốc Trường. Diễn viên Quốc Trường xác nhận điều này với báo chí.

“Thực ra mình thấy lỗi này khá vui, không hề ảnh hưởng đến nội dung phim. Nhưng nếu làm chỉn chu hơn cũng thể hiện tính chuyên nghiệp, khiến khán giả không phải phàn nàn”, tài khoản Hoa Thủy nhận xét.

Trò chuyện bằng ứng dụng tin nhắn khác nhau

Ngoài Về nhà đi con, phim Hoa hồng trên ngực trái cũng có sạn. Tập 36 của phim lên sóng vào tối 5.12, nhiều khán giả phát hiện ra nội dung phim có "sạn".

Theo đó, nhân vật Thái (Ngọc Quỳnh) và Bảo (Hồng Đăng) cùng nhắn và nhận tin nhắn của nhau nhưng lại qua hai ứng dụng khác nhau.

Loat 'san' hai huoc cua cac phim truyen hinh bom tan tren VTV 2019 hinh anh 3 o1575630842152590061988_1.jpg

Loat 'san' hai huoc cua cac phim truyen hinh bom tan tren VTV 2019 hinh anh 4 o15756307761761570297772_1.jpg

Nhân vật Thái (Ngọc Quỳnh) và Bảo (Hồng Đăng) cùng nhắn và nhận tin nhắn của nhau nhưng lại qua hai ứng dụng khác nhau

Cụ thể, trong lúc ghé thăm nhà vợ cũ, Thái vô tình thấy Bảo nhắn tin cho Khuê qua Zalo. Tranh thủ lúc vợ cũ không để ý, Thái lén trả lời tin nhắn của Bảo khiến Bảo hiểu lầm rằng Khuê và chồng cũ đã về bên nhau.

Thế nhưng, khán giả phát hiện ra là Bảo đọc dòng tin nhắn đó qua tin nhắn điện thoại thay vì Zalo. Ngoài ra còn có người phát hiện tin nhắn gửi đi và tin nhắn nhận được cũng có khác biệt.

Tên nhân vật bị thay đổi trên phục trang

Cùng một nhân vật nhưng lại khác họ là lỗi thường gặp của phim truyền hình. Trong danh sách những phim lên sóng năm nay, Sinh tử mắc nhiều lỗi này.

Cụ thể, Phó Giám đốc Công an tỉnh Việt Thanh được giới thiệu tên bằng hình thức chạy chữ trên màn hình là Phạm Duy Thông, do diễn viên Doãn Quốc Đam đóng.

Nhưng một số tập sau, khán giả bất chợt nhận ra biển tên trên áo nhân vật này là Đào Duy Thông.

Loat 'san' hai huoc cua cac phim truyen hinh bom tan tren VTV 2019 hinh anh 5 2146_sinh_tY_6.png

Loat 'san' hai huoc cua cac phim truyen hinh bom tan tren VTV 2019 hinh anh 6 2144_sinh_tY_5.png

Nhân vật của Doãn Quốc Đam không nhất quán về họ trong phim

Ngoài nhân vật của Doãn Quốc Đam, ông viện phó tên Khôi cũng không nhất quán về họ.

Trong một cảnh, tên nhân vật này gắn trên áo là Nguyễn Văn Khôi, nhưng biển tên và chức danh đặt trên bàn làm việc lại là Phạm Văn Khôi.

"Lỗi này là khá hài hước, một người mà lại mang nhiều họ. Đội ngũ phục trang và kỹ thuật rõ ràng để thiếu cẩn trọng dẫn đến việc phim mắc những lỗi về logic hình ảnh và nhân vật", tài khoản Xuân Trường bình luận.

Theo Zing.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Loạt ''sạn'' hài hước của các phim truyền hình bom tấn trên VTV 2019