Loạt chương trình đặc biệt đón giao thừa trên VTV

28/01/2022 14:30

Chương trình đầu tiên lên sóng là Gặp nhau cuối năm xuân Nhâm Dần và khép lại với Cảm hứng bất tận lúc 1 giờ ngày mùng 1 Tết. Tất cả đều được phát sóng vào thời điểm hòa kênh chung VTV.


Gặp nhau cuối năm xuân Nhâm Dần là điểm hẹn được khán giả mong chờ đêm giao thừa 

"Gặp nhau cuối năm" xuân Nhâm Dần (20 giờ ngày 29 Tết)  

Là điểm hẹn được khán giả mong chờ nhất mỗi đêm giao thừa, "Gặp nhau cuối năm" xuân Nhâm Dần mang đến nhiều màn báo cáo sáng tạo của các Táo Kinh tế, Xã hội, Giao thông, Mạng, Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp… Táo Mạng - nhân vật mới của năm nay do NSND Tự Long đảm nhiệm, mang tới màn báo cáo "đặc sản" kết hợp giữa âm nhạc hiện đại và truyền thống. Lần đầu đảm nhiệm hai vai quan trọng - Nam Tào, Bắc Đẩu, Đỗ Duy Nam và Trung Ruồi kẻ tung người hứng cùng Ngọc Hoàng - Quốc Khánh lần lượt chỉ ra những điểm yếu của các Táo - cũng chính là những vấn đề được nhắc đến nhiều trong suốt năm qua: sự trục lợi từ dịch bệnh, tham nhũng, hối lộ quan chức đến các bất cập về giấy đi đường, quy định vùng dịch, bất ổn của thị trường chứng khoán, bất động sản, tiền điện tử… 

Giữ nét hài hước, dí dỏm, nhưng bao trùm "Gặp nhau cuối năm" xuân Nhâm Dần vẫn là thông điệp tích cực, lạc quan, niềm tin vào những điều tốt đẹp được lan tỏa trong xã hội. 

"Bừng sáng Việt Nam" (22 giờ - 29 Tết)

Lần đầu tiên xuất hiện trong đêm giao thừa "Bừng sáng Việt Nam" được đầu tư kỹ lưỡng từ khâu lên ý tưởng kịch bản cho tới cách thức dàn dựng sân khấu, công nghệ trình diễn, hiệu ứng kỹ xảo mới lạ... nhằm mang tới một "dạ tiệc âm thanh, ánh sáng và công nghệ". 

Xuyên suốt khoảng 20 phút, chương trình mang đến các màn trình diễn lấy cảm hứng theo dòng chảy văn hóa từ truyền thống đến hiện đại, quá khứ đến tương lai, với sự tham gia của những gương mặt nổi tiếng. 

Tối ưu công nghệ hiện đại, tôn vinh tinh hoa di sản, tri ân nguồn cội để từ đó "bừng sáng" một Việt Nam bản lĩnh, kiên cường, chương trình là lời chúc mừng năm mới đầy ý nghĩa dành tặng tới khán giả cả nước trước thềm xuân mới.

"Tự hào thể thao Việt Nam" (22 giờ 20 - 29 Tết)

Mang đến màu sắc riêng, "Tự hào thể thao Việt Nam" do Ban Sản xuất các chương trình thể thao thực hiện có sự góp mặt của các gương mặt xuất sắc thuộc 5 môn điền kinh, bắn cung, thể dục dụng cụ, futsal và boxing Việt Nam. 

Ghi hình công phu tại Lào Cai, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc, "Tự hào thể thao Việt Nam" mang tới câu chuyện ý nghĩa về hành trình ước mơ của các vận động viên từ lúc nhỏ đến khi trưởng thành, mang vinh quang về cho Tổ quốc. 

Lịch Vạn Xuân - Những năm Dần đặc biệt (22 giờ 29 - 29 Tết)

Mang tinh thần tự hào, lạc quan, "Lịch Vạn Xuân – Những năm Dần đặc biệt" do Ban Sản xuất các chương trình giải trí thực hiện nhìn lại các sự kiện có ý nghĩa trong lịch sử qua góc nhìn dí dỏm, hiện đại của nhà báo Tạ Bích Loan và nhà báo Phan Đăng. Với cách thể hiện sinh động sáng tạo, ê kíp gửi gắm thông điệp: Nhìn lại những sự kiện quan trọng trong những năm Dần bản lề của lịch sử là cách để chúng ta có thêm niềm tin vào quy luật của tự nhiên "Hết cơn bĩ cực đến ngày thái lai".

Mùa đoàn tụ 2022 (22 giờ 35 - 29 Tết)

"Mùa đoàn tụ 2022" do Ban Thanh thiếu niên thực hiện mang tới một không gian ấm áp, gắn kết qua ba chương: Sức mạnh tình người, Khát vọng vươn lên và Ước mong đoàn tụ. Ghi hình công phu ở nhiều bối cảnh, set sân khấu giàu ý nghĩa biểu tượng, "Mùa đoàn tụ 2022" cùng khán giả cảm nhận tình yêu thương, sự chia sẻ, gắn kết cùng nhau vượt qua khó khăn thử thách, qua đó thể hiện thông điệp về sự đoàn kết, khát vọng vươn lên, chinh phục đỉnh cao mới của người Việt.

Cảm hứng bất tận (1 giờ - mùng 1 Tết)

Là chương trình đầu tiên của năm mới Nhâm Dần, "Cảm hứng bất tận" do êkíp của Ban Văn nghệ thực hiện đưa người xem đến với những vùng đất diệu kỳ gợi cảm hứng xê dịch của năm mới. Lấy ý tưởng từ sức hút của những vùng đất giàu tiềm năng, ê kíp sản xuất cùng các nhân vật khách mời nổi tiếng, những vlogger du lịch hàng đầu khám phá các địa danh văn hóa du lịch ấn tượng của đất nước: Hà Giang, Điện Biên, Hà Nam, Quảng Nam, Kon Tum, Ninh Thuận, Đồng Tháp. 

Theo VTV

(0) Bình luận
Loạt chương trình đặc biệt đón giao thừa trên VTV