Hồng Vân hết bị tẩy chay, Kim Tử Long nhận bộn tiền nhờ Mưa bụi

16/09/2019 09:21

Mưa bụi - sản phẩm từng "làm mưa làm gió" một thời trên thị trường âm nhạc - đã sống lại trên sóng VTV với sự xuất hiện của Kim Tử Long, Đình Văn và Chế Thanh.

Tập 3 Ký ức vui vẻ lên sóng VTV tối 15.9. Một trong những điểm nhấn của số này là việc nhắc nhớ lại ký ức của khán giả với Mưa bụi. Đây là sản phẩm “làm mưa làm gió” trên thị trường suốt 10 năm từ 1990-2000.

Hồng Vân có được nhà, xe nhờ Mưa bụi

Ký ức đầu tiên được nhắc đến là cố MC Phương Thảo - người dẫn chương trình của Mưa bụi. MC Thanh Bạch cho biết Phương Thảo không chỉ là một thương hiệu của Mưa bụi mà còn là một người có nghị lực phi thường.

“Phương Thảo mất vì bệnh hiểm nghèo nhưng đã hoạt nghệ thuật và sống một cuộc sống tận hiến. Cho tôi xin 15 giây để nhớ về người bạn, người đồng nghiệp và tất cả những gì mà cô ấy đã để lại cho đời sống âm nhạc”, MC Thanh Bạch ngậm ngùi.

Hong Van het bi tay chay, Kim Tu Long nhan bon tien nho ‘Mua bui’ hinh anh 1
Hồng Vân cho biết chị thành công nhờ Mưa bụi

Đồng cảm với Thanh Bạch, nhà báo Lại Văn Sâm cho biết Phương Thảo không xa lạ gì với anh, thậm chí còn là người mà anh học hỏi được rất nhiều.

“Ai từng gặp Phương Thảo ở ngoài đời đều thấy cô ấy rất nhiều năng lượng. Sự ra đi của cô ấy rất đột ngột và khiến tôi nghĩ rằng cuộc đời này thật ngắn ngủi. Do vậy, khi chúng ta còn khóc là còn sống, còn sống là còn hạnh phúc. Chúng ta phải tận hưởng, cả ký ức vui lẫn buồn vì cuộc đời xét cho cùng đáng yêu lắm”, MC gạo cội chia sẻ.

Là người từng góp mặt trong Mưa bụi, Hồng Vân cho biết sản phẩm này đã mở ra một thời đỉnh cao của nhiều nghệ sĩ.

“Tôi có nhà, có xe như hôm nay là nhờ Mưa bụi. Tôi cũng hết bị tẩy chay nhờ sản phẩm này”, nữ diễn viên tiết lộ.

Theo đội trưởng Hồng Vân, đầu thập niên 1990, vở diễn Bà mất gà, ông mất nết của đoàn Sao Đêm là một trong những vở được khán giả miền Nam cực kỳ đón nhận nhưng hoàn toàn thất bại khi đến với khán giả miền Bắc. NSND Hồng Vân nhắc lại lần khủng hoảng đầu tiên trong cuộc đời vì khán giả miền Bắc lạ lẫm và không thích cách diễn nhại giọng Bắc của các nghệ sĩ trong vở này. 

“Khán giả Hà Nội tẩy chay dữ dội. Nhưng sau khi Mưa bụi 1 vừa được phát hành, cuộc đời tôi bước sang một trang mới khi sức lan tỏa của chương trình quá lớn. Sau đó, đoàn lưu diễn Sao Đêm trở lại miền Bắc và được khán giả đón nhận nồng nhiệt”, chị cho hay.

Hong Van het bi tay chay, Kim Tu Long nhan bon tien nho ‘Mua bui’ hinh anh 2
Thanh Bạch ngậm ngùi nhớ cố MC Phương Thảo

Ai mới là tác giả thực sự của Mưa bụi?

Ngay sau chia sẻ của Hồng Vân là sự xuất hiện bất ngờ của Đình Văn, Chế Thanh và Kim Tử Long. Cả ba đều là những nghệ sĩ được yêu thích rộng rãi nhờ Mưa bụi.

Xuất hiện tại Ký ức vui vẻ, Đình Vân xin đính chính về tác giả thực sự của Mưa bụi: “Không phải Kim Lợi mà Hữu Minh, tức nhạc sĩ Minh Vy, phu quân của Cẩm Ly mới là tác giả của Mưa bụi. Lúc đó, Hữu Minh chỉ mới có 18 tuổi”.

Trong khi đó, Chế Thanh thầm biết ơn Mưa bụi vì nhờ có Nhẫn cỏ cho em trong sản phẩm này mà anh đứng vững được trên thị trường đến hôm nay.

Về phần mình, Kim Tử Long cũng không quên được ký ức với Mưa bụi.

“Mưa bụi là kỷ niệm lớn, khán giả rất yêu thích. Một lần tôi ra Hà Nội diễn, khán giả Cung Việt Xô vỗ tay không ngớt. Kết thúc chương trình rất nhiều người tặng tôi tiền, không cầm hết được”, anh nhớ lại.

Hong Van het bi tay chay, Kim Tu Long nhan bon tien nho ‘Mua bui’ hinh anh 3
Mưa bụi là chương trình làm mưa làm gió một thuở

Mưa bụi là đĩa nhạc gồm 10 ca khúc với các ca sĩ ăn mặc thời trang lối Hong Kong cùng với sự dẫn dắt của phát thanh viên Phương Thảo ra đời vào năm 1990. Thể loại nhạc là nhạc vàng, nhạc trữ tình dân ca, nhạc Hoa lời Việt và cả cải lương.

Ngoại hình của những ca sĩ tham gia trong chuỗi chương trình Mưa bụi cũng mở ra một trào lưu mới trong ăn mặc của phụ nữ thời điểm đó.

Thời điểm đỉnh cao của Mưa bụi đã đưa tên tuổi của rất nhiều nghệ sĩ đến gần hơn với khán giả như nghệ sĩ Tài Linh, Đình Văn, Chế Thanh, NSƯT Kim Tử Long.

Đến thập niên 2000, khi ảnh hưởng Làn Sóng Xanh vang dội, Mưa bụi dần lụi tàn và nhường chỗ cho các hình thức âm nhạc được đầu tư kỹ lưỡng hơn.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hồng Vân hết bị tẩy chay, Kim Tử Long nhận bộn tiền nhờ Mưa bụi