Hồng Diễm đoạt giải Cánh diều 2020 nhờ vai Khuê "Hoa hồng trên ngực trái"

12/05/2020 16:29

Nhờ vai người vợ bất hạnh Khuê trong "Hoa hồng trên ngực trái", Hồng Diễm thắng giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại giải Cánh diều 2020 được công bố chiều 12.5 tại Hà Nội.

Là diễn viên tay ngang chưa từng được đào tạo về diễn xuất nhưng Hồng Diễm được cả bạn diễn và khán giả yêu mến nhờ diễn xuất trời phú. Vai Khuê trong 'Hoa hồng trên ngực trái' từng gây bão màn ảnh hồi cuối năm 2019 đã mang về cho nữ diễn viên sinh năm 1983 giải thưởng cá nhân đầu tiên trong đời sau 10 năm đóng phim. Vào vai một phụ nữ bất hạnh, Hồng Diễm thể hiện diễn xuất ấn tượng và chinh phục khán giả hoàn toàn. Chính vì vậy giải thưởng dành cho cô là hoàn toàn xứng đáng.

Cùng với Hồng Diễm, Ngọc Quỳnh - diễn viên thủ vai Thái - gã chồng vũ phu và ngoại tình của Khuê trong 'Hoa hồng trên ngực trái' cũng giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của thể loại phim truyền hình. Đây cũng là giải thưởng nghề nghiệp đầu tiên dành cho nam diễn viên sinh năm 1980, đánh dấu sự trở lại màn ảnh ngoạn mục của Ngọc Quỳnh sau 6 năm vắng bóng và trước đó chỉ quen mặt với khán giả qua những vai hiền lành.

Hồng Diễm - Ngọc Quỳnh đoạt giải Nữ/Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của thể loại phim truyền hình giải Cánh diều 2020

Doãn Quốc Đam - nam diễn viên từng gây chú ý với khán giả với vai Cảnh trong 'Quỳnh búp bê' giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của thể loại phim truyền hình với vai Fedora biến thái trong phim "Mê Cung". Trong khi đó, Cao Thái Hà thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của thể loại phim truyền hình nhờ vai Diệu Ngọc trong "Bán chồng".

Cánh diều vàng cho Phim truyền hình hay nhất năm nay dành cho "Về nhà đi con" và đạo diễn xuất sắc nhất cho Nguyễn Danh Dũng cũng của phim này. Bảo Hân, cô em út Ánh Dương trong "Về nhà đi con" giành giải Diễn viên triển vọng. Trong khi đó 'Hoa hồng trên ngực trái' nhận giải Cánh diều bạc, 'Chạy trốn thanh xuân' nhận bằng khen. Như vậy, cả 'Về nhà đi con' và 'Hoa hồng trên ngực trái' đều cùng giành được 3 giải. Đây tiếp tục là một năm bội thu giải thưởng nữa của VFC khi hầu hết các phim công chiếu đều có giải.

Cặp đôi Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn thắng giải Cánh diều 2020

Ở lĩnh vực Phim truyện điện ảnh, Cánh diều vàng được trao cho phim "Hạnh phúc của mẹ", tác phẩm từng bị khán giả tảy chay vì scandal của cặp diễn viên chính Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn. Bất ngờ là bộ phim này còn mang về hàng loạt giải cá nhân khác cho Biên kịch xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Kiều Minh Tuấn, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Cát Phượng và Diễn viên triển vọng cho bé Huy Khang (vai Tim). Như vậy "Hạnh phúc của mẹ" chiếm 6 giải. Riêng Kiều Minh Tuấn được trao giải với 2 vai diễn trong 'Hạnh phúc của mẹ' và 'Nắng 3'.

Phim chiến tranh "Truyền thuyết về Quán Tiên" ra rạp ngày 22.5 tới giành giải Cánh diều bạc. Phim này còn thắng giải Âm nhạc xuất sắc nhất (nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng). Bằng khen chia đều cho hai phim 'Anh trai yêu quái' và 'Gái già lắm chiêu 3'. Các giải cá nhân còn lại thuộc về Isaac (vai Lâm trong phim 'Anh trai yêu quái') - Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất; Hồng Vân (Mệ nội trong 'Gái già lắm chiêu 3') - Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. 'Hai Phượng' - bộ phim từng giữ kỷ lục doanh thu hơn 200 tỷ ngoài phòng vé và đại diện cho Việt Nam đi dự Oscar giành 2 giải Cánh diều bạc và Thiết kế mỹ thuật xuất sắc.

Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Ban tổ chức giải Cánh diều không tổ chức trao giải lớn, hủy sự kiện thảm đỏ mà chỉ tiến hành công bố trao giải nhỏ gọn tại hai đầu đất nước. Sau lễ trao giải tại Hà Nội, ngày 16.5 sẽ tiến hành trao giải tại TP Hồ Chí Minh.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hồng Diễm đoạt giải Cánh diều 2020 nhờ vai Khuê "Hoa hồng trên ngực trái"