Hoàng Bách quyết định thành lập ban nhạc mới

09/11/2019 17:49

Giọng hát điêu luyện, hình ảnh lịch lãm cuốn hút cùng bề dày kinh nghiệm, Hoàng Bách khiến khán giả luôn mong chờ khi có quãng thời gian “nghỉ chân” trên con đường âm nhạc.

Ca sĩ Hoàng Bách đã có màn “đánh úp” khán giả khi bất ngờ tung ra teaser MV “Chạm vào vinh quang”. Đây là dự án được đầu tư lớn từ hình ảnh, phong cách đến màu sắc âm nhạc mới mẻ của Hoàng Bách sau một thời gian “nghỉ xả hơi”.

Tuy nhiên, không chỉ đơn thuần là động thái đánh tiếng, teaser mới của Hoàng Bách còn khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên khi hé lộ những hình ảnh về ban nhạc chơi live (trình diễn nhạc sống). Chỉ bấy nhiêu cũng đủ để bạn yêu nhạc nhận ra rằng đây là một dự án lớn, đủ để những ai yêu mến tiếng hát Hoàng Bách phải “trầm trồ”.

Dừng lại để đi xa hơn


Hơn 20 năm hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp, Hoàng Bách luôn được nhớ đến với hình ảnh “sạch”, giọng hát sang đẹp cùng những sản phẩm âm nhạc phát hành đều đặn, được trau chuốt, đầu tư kỹ lưỡng. 

Tuy nhiên, sau ca khúc “Mình già đi cùng nhau" vào năm 2018, Hoàng Bách gần như im hơi lặng tiếng, không ra mắt sản phẩm mới, không nhận show đi hát và cũng hiếm khi xuất hiện trên truyền hình hay các sự kiện âm nhạc.

Điều đó khiến người hâm mộ Hoàng Bách không ngừng đặt câu hỏi: “Điều gì khiến Hoàng Bách quyết định dừng lại khi đang ở thời kì đỉnh cao?”.


Và sau hơn 1 năm “lặn mất tăm”, Hoàng Bách vừa có động thái trở lại khi “nhá hàng” teaser MV “Chạm vào vinh quang”, do chính Hoàng Bách sáng tác.

Hoàng Bách cho biết: “Sản phẩm lần này là “phát pháo” mở đường cho chuỗi dự án dài hơi sẽ sớm được tôi tiết lộ vào thời gian thích hợp. Và đó sẽ là thời điểm đánh dấu một Hoàng Bách với hình ảnh truyền cảm hứng hơn, “máu lửa” hơn và chăm chỉ hơn với âm nhạc”.

Trả lời cho câu hỏi vì sao lại lặn mất tăm trên đường đua âm nhạc thay vì hoạt động năng nổ, nhất là khi thị trường đang “choáng ngợp” bởi hàng loạt sự vươn lên của các cựu binh lẫn tân binh, Hoàng Bách thẳng thắn: “Dừng lại không có nghĩa là không đi nữa, dừng lại để nhìn lại chính mình, dừng lại để đi xa hơn, mạnh hơn".


Mặt khác, nam ca sĩ bật mí sáng tác của mình còn mang một “tham vọng”, đó chính là cho thấy một Hoàng Bách trẻ trung và có khả năng lan toả giá trị sống tốt đẹp, năng lượng tích cực, bước qua giới hạn trong từng sản phẩm. Đó là một Hoàng Bách sống mãi với lửa tuổi 20 – lứa tuổi không ngại thử thách, không sợ khó khăn. Và đây cũng là hình tượng âm nhạc mà anh hướng tới kể từ thời điểm này.

Dự án ban nhạc khiến khán giả mong chờ

Đã trở lại thì phải lợi hại hơn xưa. Teaser “Chạm vào vinh quang” của Hoàng Bách không đơn thuần trình làng một tác phẩm mới, đầy nhiệt huyết và sức trẻ của Hoàng Bách mà còn giới thiệu một dự án ban nhạc gồm 5 thành viên mà Hoàng Bách là thành viên lộ diện đầu tiên. Liệu đây chính là AC&M phiên bản mới?

Với những khán giả đã từng quan tâm, theo dõi hành trình âm nhạc của Hoàng Bách đều không quên một Hoàng Bách với tư cách là thành viên của boy-ban đình đám AC&M. Không chỉ “lấp đầy” cả một trời hồi ức của thế hệ 8x, 9x với hàng loạt bản hit, Hoàng Bách hay AC&M đều được biết đến như thế hệ nghệ sĩ thực lực luôn mang đến những đỉnh cao về kĩ thuật thanh nhạc lẫn trình diễn.


Chính vì lẽ đó, việc hé lộ hình ảnh của một ban nhạc trong teaser “Chạm vào vinh quang” khiến nhiều người đồn đoán đây là sản phẩm tái hợp của AC&M sau gần 20 năm? Cũng có thể đây là lời thông báo về một ban nhạc mới toanh mà Hoàng Bách là giọng ca chính.

Hoặc thậm chí sự xuất hiện của ban nhạc đánh live ngay trong MV chỉ là “thính” cho một sản phẩm âm nhạc được đầu tư mạnh tay nhất của Hoàng Bách từ trước đến nay.


Thế nhưng, chi tiết hơn về chuyện tái hợp hay ra mắt một ban nhạc “brand new”, Hoàng Bách vẫn muốn giữ bí mật cho đến khi MV “Chạm vào vinh quang” chính thức lên sóng.

Dẫu vậy, động thái trở lại này của Hoàng Bách trong một dự án đánh dấu bước chuyển mình mới mẻ từ hình ảnh, năng lượng đến phong cách âm nhạc đã là một điều rất đáng để người hâm mộ mong chờ.

Theo Pháp luật TP Hồ Chí Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàng Bách quyết định thành lập ban nhạc mới