Đón đọc Hải Dương Xuân Nhâm Dần 2022

18/01/2022 09:10

Trong không khí cả nước chuẩn bị chào đón một mùa xuân mới, ấn phẩm đặc biệt Hải Dương Xuân Nhâm Dần 2022 sẽ phát hành tới bạn đọc.



Ấn phẩm đặc biệt Hải Dương Xuân Nhâm Dần 2022 sẽ phát hành hôm nay 18.1 với những bài viết hấp dẫn, bám sát những sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh và mang đậm hương vị Tết cổ truyền của nhiều tác giả có uy tín ở trong và ngoài tỉnh.

60 năm trước, ngày 26.7.1962, Bác Hồ về thăm Hải Dương lần thứ tư. Những kỷ niệm về Bác trong chuyến thăm Hải Dương lần này, những lời dặn dò, động viên, nhắc nhở của Người luôn mãi in đậm trong tâm trí nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân Hải Dương. Bài viết Dấu chân Bác đặt chốn này (Hà Nga) nhắc lại những kỷ niệm này.

Năm nay, Đảng ta 92 xuân nhưng luôn mang trong mình nguồn năng lượng mới để đủ sức vượt lên và vươn tới những tầm cao mới. Sức xuân của Đảng thể hiện rõ trong bài Nguồn năng lượng mới của Đảng (Hải Đường). Nguồn năng lượng này được tích tụ, dung nạp từ truyền thống vẻ vang của Đảng; từ những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới, nhất là những nỗ lực vào chính lúc này; từ việc tự soi, tự sửa mình, trong nguồn suối lớn của bồi đắp, yêu thương.

Với tinh thần "vượt khó, tăng tốc", năm 2021 Hải Dương đã đạt những kết quả nổi bật, toàn diện trong phát triển kinh tế- xã hội và tự tin bước vào năm 2022. Nhân dịp xuân mới, báo trân trọng đăng bài phỏng vấn đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh với tựa đề Hải Dương kiên định, tự tin "thích ứng linh hoạt, tăng trưởng bứt phá" (Hoàng Biên thực hiện).

Năm qua, mặc dù vẫn tiếp tục đối mặt với những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng kinh tế của tỉnh vẫn có bước phát triển đột phá. Các giải pháp chuyển đổi số, tăng trưởng xanh, định hướng phát triển giao thông phù hợp, sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn đã chứng minh cho hướng đi đúng đắn của tỉnh trong phát triển kinh tế của tỉnh. Viết về lĩnh vực này, báo có các bài nổi bật như: Động lực tăng trưởng từ "bứt phá số" (Hà Kiên), Những "nông dân số" (Dũng Cường), Mở đường - kiến tạo để phát triển (Phan Anh - Thành Đạt), "Quả đấm thép" giúp Hải Dương bứt phá (Lan Nguyễn), Lời mời chào tươi và ngon... (Nguyễn Phúc Lai)...

Về lĩnh vực văn hóa - xã hội, thể thao, báo có các bài: 89 ngày chống dịch ở thành phố mang tên Bác (Tiến Mạnh), Kinh Môn từng có Văn miếu (Việt Quỳnh), Giữ mãi hồn quê (Hải Minh), Ở lại Việt Nam ăn Tết (Thanh Hà), "Anh hùng tương ngộ" đạt kỷ lục Việt Nam (Hà Ngân), Làm gì để Hải Dương có đội bóng đá chuyên nghiệp? (Tiến Huy) cùng nhiều câu chuyện hấp dẫn liên quan đến năm con hổ, các danh nhân tuổi hổ người Hải Dương, tục thờ thần hổ...

Mảng văn nghệ, báo có truyện ngắn Mẹ tôi ăn Tết thời Covid của tác giả Nguyễn Sỹ Đoàn; các tản văn: Ngẫu khúc Tết (Nông Quang Khiêm), Mùi Tết bắt đầu từ đâu? (Cao Thơm), Mùa xuân (Sơn Trà), Ngày lòng ta xao động (Nguyễn Sỹ), Vì đó là xuân (Phong Dương). Chùm thơ của các tác giả: Trần Đăng Khoa, Trần Nhuận Minh, Hà Cừ, Kim Chuông, Hà Trọng Đạm, Thái Bá Lý, Nguyễn Việt Thanh, Bùi Hải Đăng, Nguyễn Huy, Phạm Trọng Tuấn, Lê Anh Phong, Nguyễn Phú Ninh, Phùng Văn Đủ...

Hải Dương Xuân Nhâm Dần 2022 còn nhiều bài viết, chuyên mục hấp dẫn khác với hình thức trình bày đẹp.

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương Xuân Nhâm Dần 2022