Đón đọc Hải Dương Xuân Kỷ Hợi 2019

21/01/2019 10:42

Ấn phẩm đặc biệt Hải Dương Xuân Kỷ Hợi 2019 với những bài viết hấp dẫn của các tác giả uy tín cùng nhiều hình ảnh đẹp mang đậm không khí của mùa xuân mới như một món quà Tết đầy ý nghĩa dành cho bạn đọc.

Kỷ niệm 50 năm bài thơ chúc Tết cuối cùng của Bác, báo đăng bài 50 đêm giao thừa nhớ thơ Bác (Khúc Hà Linh). Mùa xuân Kỷ Hợi năm nay vừa tròn 50 năm mùa xuân vắng tiếng thơ của Bác, nhưng âm hưởng của bài thơ vẫn vang lên đây đó.

Đón Xuân Kỷ Hợi năm nay lại nhớ tròn 60 năm trước, cũng vào mùa xuân năm Kỷ Hợi, ngày 1.4.1959, Bác Hồ về thăm Hải Dương. Thực hiện lời dạy của Người, Hải Dương đã vươn lên trở thành một tỉnh phát triển toàn diện. Bài Kỷ Hợi trước Bác về thăm (Linh An) gợi nhắc lại những ân tình của Người.

Trong không khí rạo rực của mùa xuân mới, một câu chuyện nóng hổi thu hút sự quan tâm của Đảng, của nhân dân trong năm qua là Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII) đã ban hành Quy định 08 về sự nêu gương. Không nằm ngoài dòng thời sự đó, báo có bài Tính Đảng và tình Đảng (Hải Đường). Với cái nhìn toàn diện, có chiều sâu, nhà báo Hải Đường khẳng định: “Đảng ta là đạo đức, là văn minh! Tính Đảng và tình Đảng thể hiện trong tầm cao và chiều sâu nhân văn đó. Cứ mỗi mùa xuân tới, mừng xuân, mừng kỷ niệm ngày thành lập Đảng, lại ngân lên trong ta giai điệu thiết tha, tình nghĩa: “Đảng là cuộc sống của tôi!”.

Hải Dương Xuân Kỷ Hợi năm nay nổi bật có bài Bứt phá để về đích thành công (Thanh Mai). Giữa bộn bề công việc cuối năm, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh vẫn dành cho phóng viên Báo Hải Dương cuộc trò chuyện về những bước đi của tỉnh trong chặng đường vừa qua. Vui mừng với những thành tích nổi bật của tỉnh năm qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng Hải Dương sẽ đạt được mục tiêu đề ra trong chặng đường 5 năm 2015-2020.

Năm 2018 tiếp tục đánh dấu sự phát triển của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong việc thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Với chủ đề này, báo có bài Chủ động đón "tàu 4.0” (Hải Minh). Cũng về lĩnh vực kinh tế, báo có các bài: Gốm Chu Đậu: Quà tặng quốc gia (Lan Anh), Tạo khác biệt trong thu hút đầu tư (Phan Anh), Xuất khẩu bứt tốc (Hoàng Anh), Vận tải thủy trên Bắc Hưng Hải: Một thời hoàng kim (Tiến Huy), Vận hội mới của vải thiều Thanh Hà (Nguyễn Phúc Lai), Nông dân thời Facebook, Zalo (Nguyễn Mơ), Người xứ Đông ở phố núi Pleiku (Mạnh Quyết), Năm Hợi, thăm trại lợn hiện đại nhất Hải Dương (Dũng Cường)…

Nhân kỷ niệm 40 năm chiến tranh biên giới, báo có bài Ký ức chiến tranh biên giới phía Bắc (Hà Vy). Rạng sáng 17.2.1979, quân Trung Quốc nổ súng đồng loạt tấn công biên giới phía Bắc nước ta. 40 năm trôi qua, ký ức về cuộc chiến khốc liệt này vẫn in đậm trong tâm trí của các cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Cũng là những cựu chiến binh từng vào sinh ra tử nơi chiến trận ác liệt, mỗi độ xuân về, những người lính từng chiến đấu bên nước bạn Lào hay Campuchia thường khắc khoải nhớ về những lần đón Tết xưa đầy cảm xúc và thắm tình hữu nghị. Bài Ăn Tết trên chiến trường nước bạn (Huyền Trang) kể với bạn đọc về những kỷ niệm không thể nào quên ấy.

Ấn phẩm đặc biệt Xuân hằng năm đều dành “đất” cho phần “máu thịt” thiêng liêng của Tổ quốc - quần đảo Trường Sa. Với bài Gác biển trời cho Tổ quốc vào xuân, tác giả Hoàng Biên trên cùng chuyến tàu với cán bộ, chiến sĩ lên đường nhận nhiệm vụ ở quần đảo Trường Sa đã ghi lại những tình cảm chân thực của những người con đất Việt phải xa nhà giữa những ngày Tết sum vầy sắp đến. 

Đặc biệt, báo có chuyên đề Tài năng bóng đá Hải Dương, gồm 4 bài: Những danh thủ vang bóng một thời (Danh Trung), Thế hệ vàng hôm nay (Tiến Mạnh), “Mỏ vàng” chờ phát lộ (Bình Minh), Ươm mầm tài năng (Trung Vũ). Câu chuyện về những lứa cầu thủ tài năng chắc chắn mang đến cho bạn đọc những thông tin hấp dẫn.

Mảng văn nghệ, báo có truyện ngắn Giao thừa (Nguyễn Sỹ Đoàn); các tản văn: Mùi Tết (Đào Mạnh Long), Thì thầm mùa xuân (Vũ Hoàng Luyến), Chiều cuối năm nhớ nồi nước tắm của mẹ (Mai Hoàng), Nhớ xuân xưa (Trần Quốc Cưỡng). Chùm thơ của các tác giả: Vũ Quần Phương, Nguyễn Hoa, Nguyễn Đức Mậu, Nguyễn Đình Xuân, Hà Cừ, Nguyễn Việt Thanh, Nguyễn Ngọc San, Nguyễn Trác, Nguyễn Quốc Thụy, Phạm Trọng Tuấn, Hương Thủy…

Ngoài ra, Hải Dương Xuân Kỷ Hợi 2019 còn nhiều bài viết, chuyên mục hấp dẫn khác.

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương Xuân Kỷ Hợi 2019