Đón đọc Hải Dương cuối tuần

16/11/2018 07:57

​Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 946 có bài Ước mơ của "ông trùm thóc" (Dũng Cường).

Duyên nợ với đồng ruộng, nặng lòng với cây lúa, anh Bùi Văn Huấn ở thôn Kinh Trang, xã Thái Dương (Bình Giang) luôn đau đáu tìm cách nâng cao chất lượng hạt thóc. Và anh đã thành công, trở thành "trùm" thu mua và phân phối thóc ở miền Bắc.


Sau gần 4 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đầu tư, đến nay dự án Nhà máy sản xuất kết cấu thép ATAD của Công ty CP Kết cấu thép ATAD Hải Dương vẫn chưa được triển khai xây dựng. Người dân bức xúc, trong khi chính quyền địa phương không thể liên hệ được với chủ đầu tư. Nội dung này được phản ánh trong bài Dự án thép "nằm trên giấy" (Hà Lan) trên trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Tận tâm dạy chữ cho học sinh khiếm thị (Việt Quỳnh). Mặc dù điều kiện dạy học còn nhiều khó khăn nhưng các thầy, cô giáo ở Trung tâm Phục hồi chức năng, giáo dục, dạy nghề và tìm việc làm (Hội Người mù tỉnh) luôn hết lòng vì những học trò đặc biệt. Đáp lại những nỗ lực ấy là những lứa học sinh khiếm thị hoàn thành tốt chương trình học.

Trải qua thời gian, đền Quốc Phụ (Chí Linh) đã bị xuống cấp nghiêm trọng, nhiều chỗ hư hỏng, có nguy cơ sập mái gian hậu cung. Người dân mong mỏi các cấp chính quyền quan tâm tu bổ di tích thuộc "Chí Linh bát cổ" nổi tiếng này. Đó là nội dung được phản ánh trong bài Đền Quốc Phụ "kêu cứu" (Nguyễn Việt) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí.

Trang Đời sống có bài Đoàn kết như xóm Đoàn Kết (Huyền Trang) phản ánh tình cảm xóm giềng thân thiết như anh em, họ hàng của các gia đình ở xóm Đoàn Kết, thôn Văn Sự, xã Minh Đức (Tứ Kỳ). Nơi đây là điển hình để nhiều thôn, xóm khác học theo.

Trang Pháp luật có bài Vạch mặt tên cướp núp bóng thợ đóng giày (Hạo Nhiên). Có công việc khá ổn định nhưng Nguyễn Đức Tam (18 tuổi, ở thôn Phong Lâm, xã Hoàng Diệu, Gia Lộc) lại không chăm chỉ lao động. Để có tiền tiêu xài, y nhiều lần rình rập phụ nữ đi một mình trên đường gom cao tốc Hà Nội-Hải Phòng để cướp tài sản.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Bông hoa phấn trắng của Nguyễn Sỹ Đoàn, tản văn Tình thu của Phạm Thị Tuyết, chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Hữu Phách, Phạm Đình Ân, Đỗ Xuân Thu, Hoàng Bích Hà, Thành Long.

Mời bạn đọc đón xem!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần