Đón đọc Hải Dương cuối tuần

09/11/2018 06:48

​Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 945 có bài Chín Hạ thay "áo" mới (Đức Tâm).


Từ một vùng miền núi nhiều khó khăn, nhờ chăm chỉ, cần cù lao động, nông dân ở thôn Chín Hạ, xã Bắc An (Chí Linh) đã biến nơi đây trở nên trù phú. Đời sống người dân ngày càng được cải thiện, diện mạo làng quê đổi thay như khoác trên mình tấm "áo" mới.

Nguồn vốn cho vay để xây dựng công trình nước sạch, vệ sinh môi trường của Ngân hàng Chính sách xã hội tăng gấp đôi đã khuyến khích nhiều hộ dân trong tỉnh đầu tư nâng cấp, cải tạo, xây mới các công trình nước sạch, góp phần xây dựng nông thôn mới. Đó là nội dung bài Khơi nguồn nước sạch về nông thôn (Hải Minh) ở trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Ấm áp những gia đình Việt - Lào (Thanh Nga). Thời gian qua, các hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh nhận những du học sinh Lào đang học tập ở Hải Dương là con nuôi. Việc làm ý nghĩa này càng thắt chặt hơn mối quan hệ anh em keo sơn gắn bó giữa hai nước Việt Nam, Lào, còn các du học sinh thêm chỗ dựa tinh thần.

Trang Văn hóa - thể thao - giải trí có bài Đánh thức tiềm năng sản phẩm du lịch ẩm thực đặc thù (Tiến Mạnh). Hải Dương có nhiều món ngon nổi tiếng như chả rươi, bún cá rô đồng... Đây là những món ăn có thể phát triển thành sản phẩm du lịch đặc thù nếu được quan tâm đúng hướng.

Trang Đời sống có bài Nỗi niềm nghề DJ (Đức Tâm-Nguyễn Thảo). Hiện nay DJ không còn là nghề xa lạ đối với các bạn trẻ. Nhưng để trở thành một DJ chuyên nghiệp, khuấy động bầu không khí, mê hoặc lòng người bằng âm thanh thì không dễ dàng chút nào. Thậm chí nghề này còn ẩn chứa nhiều cạm bẫy.

Trang Pháp luật có bài Giận bố vợ cũ, con trai đốt nhà mẹ đẻ (Nguyên Dã). Tòa án Nhân dân huyện Nam Sách vừa xét xử bị cáo Vương Văn Đăng (sinh năm 1982, xã Thái Tân, Nam Sách) về tội hủy hoại tài sản. Điều đáng lên án, chỉ vì giận bố vợ cũ, Đăng đã xuống tay đốt nhà của mẹ đẻ.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Bao giờ mới lớn? của Trần Ngọc Mỹ, tản văn Bây giờ trời đã sang đông... của Nguyễn Ngọc Phú, chùm thơ của các tác giả: Hà Cừ, Nguyễn Trác, Nguyễn Thị Thúy Ngoan, Nguyễn Siêu Phàm, Nguyễn Việt Thanh.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần