Đón đọc Hải Dương cuối tuần

19/10/2018 08:29

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 942 có bài Mưu sinh trên... mây...


Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 942 có bài Mưu sinh trên... mây (Nguyễn Mơ) viết về những người thợ lái cẩu tháp tuy làm việc cách mặt đất cả trăm mét, đối mặt với nhiều áp lực, rủi ro song họ ngày đêm vẫn cần mẫn, miệt mài để góp phần dựng xây nên những công trình cao tầng hiện đại, khang trang. Mặc dù vậy, thù lao họ nhận về cũng chông chênh chẳng kém đặc thù công việc mà họ đang theo đuổi.

Mặc dù cơ quan quản lý nhà nước đã và đang quyết liệt xử lý các ô tô vi phạm qua thiết bị giám sát hành trình nhưng nhiều chủ xe là doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải vẫn không hợp tác, cố tình không nộp lại phù hiệu xe theo quyết định thu hồi của Sở Giao thông vận tải. Đó là nội dung trong bài Cố tình không nộp phù hiệu ô tô khi bị thu hồi (Tiến Huy) trong trang Kinh tế.

Bài Khó xử lý việc mua bán thông tin cá nhân trên mạng (Hà Nga) trong trang Xã hội đề cập đến một thực trạng là mặc dù đã có quy định xử phạt nhưng hành vi mua bán thông tin cá nhân trên mạng khó xử lý bởi nhiều nguyên nhân. Và người dân vẫn đau đầu vì thường xuyên bị làm phiền bởi các cuộc gọi, tin nhắn không mong muốn.

Trang Văn hóa - thể thao - giải trí có bài Môn khiêu vũ hút người già (Thanh Hoa) viết về môn khiêu vũ không chỉ là môn thể thao nghệ thuật của giới trẻ mà nhiều người cao tuổi cũng say mê. Trong tiếng nhạc, họ nhún nhẩy theo từng nhịp, vừa để thỏa niềm yêu thích, vừa giúp rèn luyện sức khỏe.

Vì kế mưu sinh, biết bao người phải rời xa quê đi lập nghiệp nơi xứ người. Khi những đứa con lần lượt ra đời, rất nhiều người phải nhờ bà nội, bà ngoại trông cháu. Với tình yêu thương con cháu nên những người bà ấy sẵn sàng dành thời gian chăm cháu nhưng trong lòng họ luôn đau đáu bao nỗi niềm. Bài Nỗi niềm bà xa quê trông cháu (Ngọc Thanh) trong trang Đời sống đề cập đến vấn đề này.

Bài Cảnh giác người mắc bệnh tâm thần gây án (Hạo Nhiên) ở trang Pháp luật phán ánh thời gian qua có nhiều vụ án do người mắc bệnh tâm thần gây ra, đòi hỏi sự chung tay, vào cuộc của toàn xã hội để phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời loại tội phạm này.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Hạnh phúc của chị của Lê Phượng, tản văn Tìm về lời ru của mẹ... của Trần Thị Thắm, chùm thơ của các tác giả: Thái Bá Lý, Nguyễn Quốc Thụy, Phạm Trọng Tuấn, Phùng Văn Đủ, Khánh Ly.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần