Đón đọc Hải Dương cuối tuần

12/10/2018 07:39

​Trang Phóng sự - Ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 941 có bài Vùng vụ đông nghìn tỷ vào mùa (Dũng Cường).


Bài viết phản ánh không khí sản xuất vụ đông rộn ràng trên các cánh đồng của huyện Kinh Môn. Trong khi nhiều địa phương không còn mặn mà với sản xuất vụ đông thì hàng chục năm qua nông dân Kinh Môn vẫn gắn bó với vụ sản xuất này. Cây hành, cây tỏi đã tạo nên cuộc sống ấm no, nhà cửa khang trang cho người dân ở nhiều vùng quê nơi đây.

32 năm qua, cầu Cậy đã "gồng gánh" biết bao người và xe vượt dòng sông Sặt, nối thông đường tỉnh 394. Nhưng giờ đây cây cầu cũ xuống cấp này đã không đáp ứng được nhu cầu giao thông. Ước mơ về một cây cầu mới thay thế cây cầu không biết đến khi nào mới thành hiện thực. Đó là nội dung được phản ánh trong bài Gập ghềnh dự án cầu Cậy (Tiến Huy) trên trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Lỏng lẻo quản lý cơ sở dịch vụ thẩm mỹ (Hoàng Quân) phản ánh thực trạng hiện nay trên địa bàn tỉnh xuất hiện ngày càng nhiều cơ sở dịch vụ thẩm mỹ. Trong khi đó, chất lượng dịch vụ của những cơ sở này thế nào lại chưa được ngành chức năng quản lý chặt chẽ.

Sang thủ đô Moscow (Nga) lập nghiệp, bằng tình yêu nghệ thuật và thể thao, anh Tô Quang Tuấn (TP Hải Dương) đã tổ chức được nhiều chương trình gắn kết cộng đồng người Việt Nam ở đây. Những chương trình này cũng đóng góp số tiền lớn gửi về Việt Nam ủng hộ chương trình mổ tim nhân đạo. Nội dung được phản ánh trong bài Người kết nối cộng đồng người Việt ở Moscow (Tiến Mạnh) trên trang Văn hóa-Thể thao-Giải trí.

Trang Đời sống có bài Những người trẻ thích lối sống tối giản (Việt Quỳnh) viết về xu hướng những năm gần đây nhiều người trẻ quan tâm tới phong cách tối giản, từ gu thời trang đến việc trang trí, thiết kế nhà cửa...

Các đền chùa đông người qua lại, ít người trông nom, có các cổ vật quý giá đã trở thành mục tiêu của nhiều kẻ gian trong thời gian qua. Bài Chốn tâm linh-miếng mồi của đạo tặc (Ngọc Hùng) trên trang Pháp luật phản ánh phương thức, thủ đoạn của những kẻ gian không hề kiêng dè, dám ra tay ở chốn linh thiêng này.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Người giúp việc của tác giả Trần Thúy Lành, tản văn Trong nắng thu vàng (Nguyễn Ngọc Phú), thơ của các tác giả: Hà Cừ, Nguyễn Thế Trường, Nguyễn Viết Luyện, Nguyễn Khắc Hiền, Vũ Lệ Hương.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần