Đón đọc Hải Dương cuối tuần

05/10/2018 08:03

​Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 940 có bài Chuyện ở làng buôn chó (Minh Hồng).


Đó là làng An Xá, xã Quốc Tuấn (Nam Sách) - địa danh buôn bán chó nổi tiếng của Hải Dương. Nhờ buôn chó mà nhiều gia đình ở đây trở nên giàu có. Dù vậy, đằng sau sự đủ đầy ấy là biết bao nỗi niềm trăn trở của những người làm nghề, bởi theo họ buôn bán, sát sinh con vật trung thành nhất với chủ bị cho là chẳng hay ho gì.

Mặc dù đã hết quý III nhưng tiến độ giải ngân vốn đầu tư công của nhiều dự án trên địa bàn tỉnh còn rất chậm, thậm chí có dự án chưa giải ngân được đồng vốn nào. Nội dung này được phản ánh trong bài Chậm giải ngân vốn đầu tư công, vì sao? (Phan Anh) trên trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Người anh hùng trải qua hơn 200 trận đánh (Đức Tâm). Đó là cố đại tá Vũ Đình Thước, quê ở thôn Kim Đôi, xã Cẩm Hoàng (Cẩm Giàng), một tấm gương sáng về lòng dũng cảm. Tham gia nhiều chiến trường, trải qua hơn 200 trận đánh, đại tá luôn thể hiện tinh thần bất khuất, kiên cường. Từng nhận được nhiều phần thưởng cao quý, vừa qua, ông được truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Bên cạnh những lợi ích thiết thực, việc áp dụng thử nghiệm Bộ tiêu chí bảo vệ môi trường tại các di tích trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều điều chưa phù hợp cần được điều chỉnh. Nội dung này được phản ánh trong bài Áp dụng Bộ tiêu chí bảo vệ môi trường tại các di tích: Cần thiết nhưng phải điều chỉnh (Bình Minh) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí.

Bài Nỗi niềm chăm sóc người già đãng trí (Thanh Hoa) trên trang Đời sống là những câu chuyện dở khóc, dở cười về những người cao tuổi mắc chứng bệnh nhớ nhớ, quên quên. Việc chăm sóc người già vốn đã vất vả, nhưng chăm sóc người già bị đãng trí lại càng vất vả bội phần.

Trang Pháp luật có bài Công an thành phố đấu tranh với tội phạm ma túy (Linh An). Qua những vụ án ma túy bị triệt phá từ đầu năm đến nay cho thấy tinh thần quyết tâm đấu tranh không lơi lỏng của lực lượng công an thành phố trước loại tội phạm này.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Khoảng trời bình yên của Trần Văn Thiên, tản văn Ngày trở gió của Vũ Hoàng Luyến, chùm thơ của các tác giả: Khúc Kim Tính, Tiêu Hà Minh, Nguyễn Huy, Nguyễn Tường Văn, Khánh Ly.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần