Đón đọc Hải Dương cuối tuần

27/09/2018 19:07

 Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 939 có bài Mưu sinh trên bãi rác (Vị Thủy).

Vì kế sinh nhai nên bất kể nắng mưa, sớm tối, mặc mùi hôi thối nồng nặc, ruồi nhặng bủa vây, hàng chục người vẫn miệt mài nhặt nhạnh, thu gom từng chiếc túi nilon, chai nhựa bỏ đi để kiếm miếng ăn qua ngày.

Hiện nay, việc phát triển ngành dịch vụ logictics trên địa bàn tỉnh chưa tương xứng với lợi thế và tiềm năng. Giải pháp nào để tăng sức hấp dẫn, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này đang là bài toán khó cần sự vào cuộc của các ngành chức năng... Đó là nội dung bài Làm gì để tăng sức hút vào lĩnh vực logictics? (Thành Lan) ở trang Kinh tế.

Theo bài Những nét văn hóa độc đáo tại doanh nghiệp (Việt Quỳnh) trang Xã hội, những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đã quan tâm xây dựng văn hoá doanh nghiệp như nhảy tập thể để khởi động ngày làm việc, mỗi tháng cùng nhau đọc 1 quyển sách mới... để tạo sự đoàn kết, hứng khởi, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Trang Văn hóa - thể thao - giải trí có bài Người phát hiện ra tài năng của Văn Toàn (Tiến Mạnh). Thi đấu thông minh, năng nổ trong màu áo Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai và đội tuyển Việt Nam, tiền đạo quê Hải Dương Nguyễn Văn Toàn được giới chuyên môn đánh giá cao. Nhưng ít ai biết người đầu tiên phát hiện và hướng Văn Toàn đi theo sự nghiệp "quần đùi, áo số" là ông Tăng Đức Sỹ hiện là Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Gia Lộc.

Bài Dang dở ước mơ tuổi thơ (Huyền Trang) trên trang Đời sống viết về những em nhỏ không may bị ung thư. Chuỗi ngày còn lại của các em gắn với bệnh viện, thuốc men, hóa chất...

Trang Pháp luật có bài Cùng can đánh nhau: Người thiệt mạng, kẻ mang trọng tội (Hạo Nhiên). Tham gia can ngăn đánh nhau nhưng cả Lê Mạnh Hùng (44 tuổi) và anh Trần Tuấn Thắng (49 tuổi, cùng ở phường Bình Hàn, TP Hải Dương) đều không giữ được tỉnh táo, hành xử mất kiểm soát dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Đất chín của Nguyễn Thu Hằng, tản văn  Khu vườn của nộicủa Nguyễn Văn Học, chùm thơ của các tác giả: Hà Cừ, Duy Đắc, Nguyễn Thị Thúy Ngoan,  Việt Hòa, Hương Thủy.

Mời bạn đọc đón xem!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần