Đón đọc Hải Dương cuối tuần

21/09/2018 07:54

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 938 có bài Theo dấu tiền giả (Quỳnh Vy).


Thời gian gần đây, một số đối tượng công khai rao bán tiền giả trên mạng xã hội. Tình trạng lưu hành, vận chuyển, buôn bán tiền giả trên địa bàn tỉnh diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng sử dụng nhiều phương thức hoạt động với những thủ đoạn tinh vi nhằm trốn tránh lực lượng chức năng. 

Trang Kinh tế có bài Nơm nớp lo lãi suất cho vay tăng (Hải Minh) phản ánh việc thời gian gần đây, nhiều ngân hàng thương mại trong tỉnh tăng lãi suất tiền gửi. Đây là niềm vui đối với nhiều người có tiền gửi ngân hàng nhưng lại khiến cho các doanh nghiệp lo ngại lãi suất tiền vay cũng sẽ tăng theo, ảnh hưởng xấu đến kế hoạch sản xuất, kinh doanh, nhất là trong những tháng cuối năm. 

Trang Xã hội có bài Giật mình bánh Trung thu siêu rẻ (Đỗ Huyền) phản ánh thị trường bánh Trung thu năm nay. Bên cạnh những loại bánh của các thương hiệu uy tín, trên thị trường cũng xuất hiện những loại bánh Trung thu siêu rẻ được bán theo cân, những chiếc bánh không rõ cơ sở sản xuất, hạn sử dụng...

Ở khu di tích Côn Sơn có một địa danh đầy sức hấp dẫn mà chưa nhiều người biết đến. Đó là núi Ngũ Nhạc. Nơi đây được coi là chốn tối linh của vùng đất xứ Đông và đất nước. Bài Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ thú núi Ngũ Nhạc (Tiến Mạnh) trên trang Văn hóa - thể thao - giải trí giới thiệu đến độc giả về ngọn núi này.

Trang Đời sống có bài Phượt pick up - Trải nghiệm và từ thiện (Đức Tâm) giới thiệu về thú chơi ô tô pick up (dạng xe bán tải). Những nhóm, câu lạc bộ chơi dòng xe này không chỉ có những trải nghiệm, khám phá qua những chuyến đi phượt mà còn tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.

Trò chơi điện tử bắn cá từng hoạt động khá phổ biến trên địa bàn tỉnh và gây ra nhiều hệ lụy. Tuy nhiên, trò chơi này đã không còn "đất sống" bởi sự vào cuộc ráo riết của lực lượng công an toàn tỉnh. Nội dung này được phản ánh trong bài Dẹp nạn cờ bạc núp bóng game bắn cá (Hạo Nhiên) trên trang Pháp luật.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Cái hàng rào của Nguyễn Sỹ Đoàn, tản văn Nhịp trống Trung thu của Nguyễn Ngọc Phú, chùm thơ của các tác giả: Trần Nhuận Minh, Nguyễn Hưng Hải, Hồ Trọng Xán, Nguyễn Thế Trường, Nguyễn Xuân Trãi.

Mời bạn đọc đón xem!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần