Đón đọc Hải Dương cuối tuần

14/09/2018 08:11

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 937 có bài Trở lại những điểm nóng khai thác cát trái phép (Vị Hoàng).


Thời gian qua, với những biện pháp quyết liệt của các cơ quan chuyên môn, sự vào cuộc chủ động của chính quyền địa phương, nhiều điểm nóng về khai thác cát trái phép đã dần "hạ nhiệt".

Có nguồn gốc, xuất xứ từ Trung Quốc nhưng không ít nông sản lại được giới thiệu với người tiêu dùng trong tỉnh như hàng Việt. Sự mập mờ "đánh lận con đen" này không chỉ đánh lừa người tiêu dùng mà còn gây thiệt hại cho nông dân, doanh nghiệp... Đó là nội dung bài Truy tìm nông sản Trung Quốc đội lốt hàng Việt (Hải Minh) ở trang Kinh tế.

Theo bài Lơ là xử lý dạy thêm, học thêm trái phép (Trung Vũ) trên trang Xã hội, thời gian qua việc dạy thêm, học thêm trái quy định vẫn diễn ra tràn lan. Tình trạng này tồn tại nhiều năm như một căn bệnh trầm kha là do sự buông lỏng quản lý của chính quyền địa phương và ngành giáo dục.

Trang Văn hóa - thể thao - giải trí có bài Cảnh giác với du lịch "0 đồng" (Bình Minh). Bài viết phản ánh tình trạng một số doanh nghiệp tổ chức những tour du lịch "0 đồng" hay du lịch trải nghiệm miễn phí. Nhưng thực chất là chiêu trò lôi kéo người dân đến mua các mặt hàng với giá cao gấp nhiều lần so với thị trường, thậm chí là hàng không bảo đảm chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trang Đời sống có bài Lương hưu thấp, người già khó sống (Tâm Phúc). Với nhiều người cao tuổi, đồng lương hưu không chỉ để trang trải sinh hoạt phí hằng ngày, mà còn phải tốn kém vào khoản thuốc thang, hiếu, hỷ... Nếu không có sự chu cấp thêm của con cháu hoặc kiếm việc làm thêm, nhiều người già khó sống thoải mái với đồng lương hưu.

Theo bài Nhóm bạn tù rủ nhau cướp giật (Hạo Nhiên) trong trang Pháp luật, mới ra tù được vài tháng nhưng Nguyễn Thắng Tuyến (28 tuổi, trú tại thôn An Cường, xã Hiệp Sơn, Kinh Môn) và đồng bọn lại "ngựa quen đường cũ", liên tục trộm cướp để có tiền tiêu xài.
Trang Văn nghệ có truyện ngắn Bơi trong mơ của Song Ninh, tản văn Gọi mùa thu của Huệ Hương, chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Huy, Nguyễn Việt Thanh, Vũ Trọng Thái, Nguyễn Đình Xuân, Vũ Lệ Hương, Hương Thủy.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần