Đón đọc Hải Dương cuối tuần

16/03/2018 10:08

Trang Phóng sự - Ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 911 có bài Làng hoa tỷ phú (Linh Vy).



Nhiều năm qua, những cánh đồng mênh mông ở thôn Phù Tải 1, xã Kim Đính (Kim Thành) lúc nào cũng có hoa cúc để xuất bán. Từ nguồn thu nhập này, nhiều nông dân nơi đây đã trở thành những tỷ phú ở làng, xây dựng nhà cửa khang trang, nuôi con cái ăn học trưởng thành.

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được thực thi cách nay 8 năm nhưng nhiều người vẫn chưa hiểu rõ. Khi bị xâm phạm quyền lợi, đại đa số người tiêu dùng vẫn chọn cách im lặng vì ngại khiếu kiện và chưa tin tưởng vào cơ quan đại diện bảo vệ quyền lợi cho mình. Bài Đừng lãng quên quyền người tiêu dùng (Thủy Lan) trên trang Kinh tế sẽ đề cập đến vấn đề này.

Trang Xã hội có bài "Gửi quê hương" cho những người con xa xứ (Đức Anh) kể về người cựu chiến binh Nguyễn Văn Chung ở thôn Nhan Bầu, xã Thanh Hồng (Thanh Hà) với niềm đam mê quay phim, chụp ảnh đã không ngại vất vả, tự mình đi đến nhiều vùng quê ghi lại những hình ảnh thân thuộc để đưa lên mạng xã hội, giúp những người con đang học tập, làm việc ở nước ngoài vơi bớt nỗi nhớ nhà.

Thờ chó đá là một phong tục tín ngưỡng đã tồn tại lâu đời, trở thành nét văn hóa đặc trưng của người Việt nói chung, người Hải Dương nói riêng. Tiếc là qua thời gian, tục lệ này ngày càng bị mai một, bị các linh vật ngoại lai lấn lướt. Nội dung này được đề cập trong bài Mai một tục thờ chó đá (Tiến Mạnh) trên trang Văn hóa - thể thao - giải trí.

Trang Đời sống có bài "Thần dược" tăng cơ có hiệu quả? (Việt Quỳnh) đề cập thực trạng nhiều người sử dụng thực phẩm bổ sung với mong muốn nhanh chóng có một thể hình lý tưởng. Tuy nhiên, việc sử dụng các thực phẩm này không hợp lý có thể gây hệ lụy xấu tới sức khỏe.

Trang Pháp luật có bài Phiên tòa hi hữu (Nguyên Dã) là câu chuyện oái oăm về một đôi vợ chồng đã có 20 năm chung sống hạnh phúc, đến khi mâu thuẫn dẫn tới ly hôn họ mới vỡ lẽ ra là chưa từng được pháp luật công nhận là vợ chồng. 

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Những mùa xuân không vàng úa của Nguyễn Sỹ Đoàn, tản văn Ngọt ngào vị nắng của Trần Văn Thiên, chùm thơ của các tác giả: Hải Đường, Khúc Kim Tính, Nguyễn Hữu Phách, Nguyễn Ngọc San, Nguyễn Tường Thuật...

Mời bạn đón xem.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần