Đón đọc Hải Dương cuối tuần

02/03/2018 10:19

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 909 có bài Những bóng hồng thợ mộc ở Đông Giao (Hải Minh).


Trải qua hơn 300 năm phát triển nghề, sản phẩm gỗ mỹ nghệ Đông Giao (xã Lương Điền, Cẩm Giàng) đã vang danh khắp trong và ngoài nước. Làm nên thương hiệu mộc Đông Giao nổi tiếng ấy một phần nhờ đôi tay của những nữ thợ mộc khéo léo, tài hoa.

Trang Kinh tế có bài Tháng giêng doanh nghiệp không chơi (Lan Anh). Quan niệm "tháng giêng là tháng ăn chơi" đã không còn trong suy nghĩ của nhiều chủ doanh nghiệp và người lao động. Bởi ngay sau Tết, hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh đã bắt tay vào sản xuất; nhiều đơn vị đã tích cực tìm kiếm những đơn hàng mới ở nước ngoài.

Trang Xã hội có bài Chí Linh: Công an phường thiếu trụ sở làm việc (Hoàng Biên). Nhiều năm nay, lực lượng công an ở hầu hết các phường trên địa bàn thị xã Chí Linh không có trụ sở, thậm chí phải thuê nhà dân để làm việc không chỉ ảnh hưởng đến công tác nghiệp vụ mà còn gây khó khăn cho người dân đến liên hệ công việc.

Trang Văn hóa - Thể thao - Giải trí có bài Côn Sơn - Kiếp Bạc hút khách trẩy hội xuân (Tiến Mạnh). Mùa xuân này, du khách về với di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc sẽ được thưởng lãm phong cảnh thiên nhiên thanh bình với những di tích lịch sử độc đáo, đặc biệt được đắm mình trong những lễ hội dân gian diễn ra sôi động.

Trang Đời sống có bài Cha mẹ khó tính, con chịu thiệt (Ngọc Thanh). Lâu nay, không ít bậc cha mẹ đối xử khắt khe, thậm chí áp đặt suy nghĩ cũng như hành động với con cái đã trưởng thành làm sứt mẻ tình cảm gia đình, con phải chịu nhiều thiệt thòi.

Trang Pháp luật có bài Từ Trung Quốc sang Việt Nam rút tiền trộm (Nguyên Dã). Vỹ Thuận Tường là người Trung Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam, sau đó bắt xe khách đến TP Hải Dương dùng thẻ ATM giả rút trộm hàng trăm triệu đồng, nhưng y đã bị lực lượng công an bắt quả tang. 

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Sông Con gái của Nguyễn Văn Học; tản văn Khát vọng mùa xuân của Vũ Lệ Hương; chùm thơ của các tác giả: Trần Nhuận Minh, Bùi Hữu Uyển, Nguyễn Hưng Hải, Nguyễn Ngọc San, Ngọc Lộc, Nguyễn Viết Luyện.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần