Đón đọc Hải Dương cuối tuần

21/01/2022 09:07

Một lần là F0; Kỳ vọng vào đào Tết... là những nội dung nổi bật trên báo Hải Dương cuối tuần số 1112.


Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1112 có bài Một lần là F0(Mạnh Tiến). Bài viết là tâm sự của một nam nhà báo khá hoang mang khi trở thành bệnh nhân Covid-19. Song với sự động viên của đội ngũ y bác sĩ, anh đã lấy lại được cân bằng, sức khỏe ổn định. Ở nơi anh điều trị nhiều bệnh nhân giữ tinh thần lạc quan, tập thể dục đều đặn và tuân thủ hướng dẫn điều trị nên đã nhanh chóng khỏi bệnh và được về với gia đình.

Năm nay dù vẫn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng lưu thông thuận lợi, dự báo về một vụ đào thắng lợi khi các nhà vườn đã có nhiều khách đặt mua. Bài Kỳ vọng vụ đào Tết (Trần Hiền) trên trang Kinh tế phản ánh vấn đề này.

Trang Xã hội có bài Người khuyết tật khó vay vốn phát triển kinh tế (Việt Quỳnh). Là đối tượng yếu thế cần được hỗ trợ nhưng thực tế nhiều người khuyết tật lại đang gặp khó khăn khi vay vốn phát triển kinh tế do nguồn vốn ưu đãi còn ít.

Làng Thượng Cốc xưa (nay là 3 thôn Bình Đê, Cao Lý và Gia Bùi) của xã Gia Khánh, Gia Lộc từng nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc độc đáo có một không hai ở xứ Đông. Dù thời gian mai một nhưng nơi đây vẫn còn nhiều chứng tích về truyền thống hiếu học, cũng như tinh thần thượng võ của cha ông. Bài Nét xưa làng cổ Thượng Cốc(Hải Minh) trên trang Văn hóa - Thể thao - Giải trí kể về lịch sử ngôi làng này.

Do nhu cầu mua sắm dịp gần Tết của người dân tăng cao nên thời điểm này những người làm dịch vụ giao hàng đang phải chạy đua cùng thời gian để bảo đảm công việc và cũng là cơ hội để nâng cao thu nhập. Bài Shipper làm không hết việc dịp cận Tết (Phạm Tuyết) phản ánh vấn đề này.

Trang Pháp luật có bài Triệt phá tội phạm ma túy (Danh Trung). Thời điểm này, lực lượng công an các cấp đang đẩy mạnh đấu tranh, triệt phá tội phạm mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, xử lý nhiều tụ điểm phức tạp để bảo đảm an ninh trật tự cho người dân đón Tết, vui xuân.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Làng Đìa đón Tết của tác giả Nguyễn Phú Ninh; tản văn Đã thấy quê nhà… của Vũ Thị Huyền Trang; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Hưng Hải, Khánh Ly, Trần Nhuận Minh, Đỗ Quang Huỳnh, Nhất Mạt Hương...

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần