Đón đọc Hải Dương cuối tuần

27/11/2020 11:28

Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1052 có bài Sắc hoa Phù Liễn (Vũ Trung).


Trong khi nhiều làng nghề đang mai một thì làng nghề Phù Liễn lại có sức vươn mạnh mẽ. Với bản tính cần cù, chịu khó, người dân Phù Liễn không chỉ biết tận dụng đất đai màu mỡ mà còn không ngừng sáng tạo, ứng dụng tiến bộ công nghệ để khắc chế những bất thường của thiên nhiên, "uốn" cây nở hoa theo ý muốn. Bởi thế, người dân Phù Liễn ngày càng có cuộc sống ấm no.

Trang Kinh tế có bài Bảo tồn động vật hoang dã(Ngọc Trần) phản ánh những nỗ lực của tỉnh trong thời gian qua nhằm bảo vệ động vật hoang dã. Nhiều động vật hoang dã đã được lực lượng chức năng của tỉnh cứu hộ và bàn giao lại cho các trung tâm nuôi dưỡng và chăm sóc. 

Theo thống kê của Bảo hiểm Xã hội tỉnh, toàn tỉnh hiện còn hơn 10% số dân chưa tham gia bảo hiểm y tế, đa số ở độ tuổi từ 18 - 45, bao gồm sinh viên mới ra trường, lao động tự do hoặc lao động đang làm việc trong doanh nghiệp, làng nghề. Điều đó đồng nghĩa việc họ ít khi được thăm khám sức khỏe định kỳ và phải chịu gánh nặng chi phí nếu gặp rủi ro, bệnh tật. Nội dung này được phản ánh trong bài Nhiều người thờ ơ với bảo hiểm y tế (Thảo Nguyễn) trên trang Xã hội.

Trang Văn hóa-thể thao-giải trí có bài Giữ lễ hội truyền thống: Khó trăm bề(Huyền Anh) phản ánh thực trạng hiện nay có không ít lễ hội bị mai một, thậm chí nhiều hoạt động đã không thể duy trì. Thiếu kinh phí tổ chức, thiếu lực lượng tham gia… làm cho việc giữ gìn, phục dựng lễ hội ngày càng khó.

Những năm gần đây, số lượng người nước ngoài sinh sống và làm việc trong tỉnh tăng nhanh. Nắm bắt được thực tế này, nhiều trung tâm ngoại ngữ đã mở các lớp dạy tiếng Việt cho người nước ngoài. Nội dung này được phản ánh trong bài Dạy tiếng Việt cho người nước ngoài: Lan tỏa ngôn ngữ, văn hóa Việt (Bình An) trên trang Đời sống.

Đi đám cưới về, uống bia rồi không làm chủ được bản thân, chỉ vì thấy "ngứa mắt" với người đi đường, hai thanh niên mới ngoài 20 tuổi đã đuổi đánh gây ra cái chết của một người không quen biết. Vụ án này được phản ánh trong bài Giết người vì... "ngứa mắt" (Danh Trung) trên trang Pháp luật.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Danh phận của tác giả Hoàng My; tản văn Mưa phố nhớ quê của Phong Dương; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Siêu Việt, Nguyễn Thế Trường, Lê Thị Nhìn, Lê Đình Tiến

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần