Đón đọc Hải Dương cuối tuần

07/08/2020 07:04

​Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1036 có bài Kình ngư khiếm thị (Việt Quỳnh).



Bài viết giới thiệu về anh Phạm Anh Tú, sinh năm 1990 ở thôn An Định, xã An Thanh (Tứ Kỳ). Từ năm 2007 đến nay, anh Tú đã 16 lần tham dự các Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật toàn quốc và khu vực Đông Nam Á, giành tổng cộng 35 huy chương, trong đó có 26 huy chương vàng. Thành tích này giúp anh Tú vinh dự trở thành người đầu tiên trong hơn 3.000 hội viên của Hội Người mù tỉnh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

Đang là cao điểm mùa mưa bão, nhưng nhiều bến bãi trên địa bàn tỉnh vẫn hoạt động tấp nập, chất tải cao, một số công trình vi phạm ngoài bãi sông vẫn tồn tại, ảnh hưởng đến phạm vi thoát lũ, đe dọa an toàn công trình đê điều. Nội dung này được phản ánh trong bài Lơ là hành lang thoát lũ (Trần Hiền) trên trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Thí sinh lo bảo vệ sức khỏe trước kỳ thi (Bình Minh). Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp, khó lường. Ngành giáo dục, y tế, các gia đình và bản thân mỗi thí sinh đều chủ động có nhiều giải pháp để bảo vệ sức khỏe cho thí sinh.

Trong 2 ngày 1 và 2.8 vừa qua, TP Hải Dương tưng bừng như ngày hội bởi ở đây diễn ra Hội diễn sân khấu không chuyên năm 2020 chào mừng những ngày lễ lớn. Hội diễn đề cập những vấn đề mang tính thời sự nóng hổi như Covid-19, xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp, văn minh... Đó là nội dung bài Sân khấu không chuyên TP Hải Dương: Tưng bừng âm sắc… (Khúc Hà Linh) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí.

Trang Đời sống có bài Lạ miệng món muối vừng dinh dưỡng (Thanh Hà). Từ khi có mặt trên thị trường năm 2018, món muối vừng dinh dưỡng đã được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Hương hoa nhài của tác giả Trần Ngọc Mỹ; tản văn Tháng tám về… của Đào Thanh Tùng; chùm thơ của các tác giả: Vũ Minh Tuấn, Vui Vũ, Nguyễn Anh Đào, Nguyễn Thị Thúy Ngoan, Phạm Đình Ân.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần