Đón đọc Hải Dương cuối tuần

03/07/2020 06:03

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1031 có bài 35 ha ruộng, 12 năm không có một "hạt thóc, củ khoai" (Vũ Úy).



12 năm trở về trước, mỗi khi đi trên quốc lộ 5 hay đường sắt Hà Nội – Hải Phòng qua khu vực các phường Nam Đồng, Ái Quốc (TP Hải Dương) ai cũng dễ dàng nhìn thấy một cánh đồng thẳng cánh cò bay, quanh năm tốt tươi. Nhưng ngần ấy năm qua đi, sau khi người nông dân chấp hành nghiêm túc chủ trương của tỉnh để bàn giao gần 35 ha "bờ xôi, ruộng mật" cho doanh nghiệp, nơi đây đã trở thành một cánh đồng hoang.

Các huyện, thị xã, thành phố đang đề xuất bổ sung thêm hàng chục cụm công nghiệp. Nhiều cụm công nghiệp trong số đó đã có nhà đầu tư xin làm chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điều này thể hiện sự sôi động của thị trường bất động sản công nghiệp cũng như sự hấp dẫn của Hải Dương trong con mắt các nhà đầu tư. Nội dung này được phản ánh trong bài Sức hút bất động sản công nghiệp (Vị Thủy) trên trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Giáo viên trường nghề vất vả tuyển sinh (Bình Minh) phản ánh việc để hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh, giáo viên các trường nghề không còn được ngồi một chỗ chờ học sinh mang hồ sơ đến đăng ký mà phải "đi từng ngõ, gõ từng nhà". Tự thân các trường cũng phải linh động tìm giải pháp để thu hút học sinh, sinh viên.

Những năm gần đây, cùng với tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ từ các chương trình, đề án, TP Chí Linh quan tâm vận động xã hội hóa đầu tư xây dựng bể bơi. Thành phố cũng khuyến khích, khơi dậy niềm đam mê học bơi cho trẻ. Bài Chí Linh quan tâm dạy bơi cho trẻ (Bình Minh) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí phản ánh nội dung này.

Trang Đời sống có bài Lạ miệng món trứng tắc (Thế Anh), giới thiệu về món ăn đặc sản của người dân xã Yết Kiêu (Gia Lộc). Trứng tắc hầm lá ngải và vị thuốc Bắc không chỉ là món ăn ngon, bổ dưỡng mà còn như một bài thuốc giúp chữa bệnh. Đây cũng là món quà quê không thể thiếu với mỗi du khách, con em quê hương đi xa về gần.

Trang Pháp luật có bài Hai siêu trộm trả giá (Danh Trung). Chỉ trong hơn 1 tháng, Nguyễn Ngọc Cường và Nguyễn Mạnh Thắng (cùng ở TP Hải Dương) đã liên tục trộm cắp 17 chiếc xe máy của người dân. Có ngày các đối tượng thực hiện 2 vụ hoặc liên tiếp từ 2 - 3 ngày liền đều trộm được xe máy. Vốn đã ra tù vào tội, nay Cường và Thắng tiếp tục nhận bản án nghiêm khắc.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Ngày đốt nắng của tác giả Nguyễn Thu Hằng; tản văn Ký ức bạch đàn của Vũ Thị Thanh Hòa; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Viết Luyện, Nguyễn Trọng Đồng, Phạm Thị Xiêm, Nguyễn Văn Xong.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần