Đón đọc Hải Dương cuối tuần

08/11/2019 07:33

Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 997 có bài Mật phục giữ cáp viễn thông (Đỗ Quyết).



Bài viết kể về khó khăn, vất vả của những nhân viên kỹ thuật ở các Trung tâm Viễn thông trong tỉnh. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, họ còn phải thường xuyên tuần tra, canh gác để ngăn chặn các đối tượng trộm cắp cáp, giữ cho thông tin liên lạc được kết nối thông suốt.

Trang Kinh tế có bài Hồ rò rỉ, đập tràn phơi nắng (Thành LongTrần Hiền). Nhiều hồ đập ở TP Chí Linh đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng tới khả năng cung cấp nước tưới cho sản xuất nông nghiệp của các địa phương. Tháo gỡ khó khăn để Dự án "Sửa chữa và nâng cao an toàn đập" sớm được triển khai là yêu cầu cấp thiết hiện nay.

Thông thạo về từng dòng xe, nắm chắc giá cả thị trường và không ngại ngược xuôi săn xe, nghề kinh doanh xe cũ dù phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ thị trường xe ô tô mới song vẫn là một lĩnh vực hấp dẫn. Bài viết Những "bí kíp" nghề mua bán ô tô cũ (Hà Kiên) trên trang Xã hội phản ánh nội dung này.

Là người Quảng Ngãi, được cử ra trấn thủ ở trấn Hải An (Hải Dương nay), Trần Công Hiến tạo nên nhiều kỳ tích trong việc an dân trị nước, phát triển kinh tế - văn hóa, khoa học giáo dục cho mảnh đất xứ Đông. Bài Võ tướng Trần Công Hiến: Vị trấn thủ đầu triều Nguyễn ở tỉnh Đông (Nguyễn Quốc Văn) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí giới thiệu về những nội dung này.

Trang Đời sống có bài Mô hình điểm bếp ăn bán trú (Huyền Trang). Trường Tiểu học Hoàng Hanh (Ninh Giang) và Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Hải Dương) đã được chọn làm điểm về việc tổ chức, sắp xếp lại bếp ăn bán trú. Những bếp ăn khang trang, sạch sẽ, bảo đảm an toàn thực phẩm... đã giúp giảm nỗi lo ngộ độc thực phẩm. Đây cũng là mô hình lý tưởng mà nhiều trường học đang hướng tới.

Trang Pháp luật có bài Băng trộm "bốc" xe máy lên ô tô sa lưới (Hạo Nhiên). Không có việc làm ổn định, để có tiền tiêu xài, Nguyễn Xuân Long và Vũ Anh Tuấn (cùng ở thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) đã thuê ô tô để "bốc" trộm nhiều xe máy đắt tiền của người dân một số tỉnh trong khu vực, trong đó có Hải Dương. Hai đối tượng đã sa lưới.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Hồi hương của tác giả Trần Thúy Lành, tản văn Ngày nước rươi của Nguyễn Thanh Cải, chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Ngọc San, Nguyễn Huy, Nguyễn Viết Luyện, Nguyễn Anh Đào, Việt Hòa, Hương Thủy.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần