Đón đọc Hải Dương cuối tuần

27/09/2019 13:06

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 991 có bài Những đứa trẻ đến từ... ven đường (Hạo Nhiên).



Từ đầu năm đến nay, ở các huyện Ninh Giang, Tứ Kỳ, Bình Giang, Thanh Miện, Nam Sách hay Kim Thành, người dân đều “nhặt” được những đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ven đường. Thậm chí, người ta còn để chúng ở tận bờ đê, ngay cạnh bãi rác... những nơi mà các sinh linh bé nhỏ phải đối mặt với nguy hiểm bất cứ lúc nào. Có những bé may mắn được chào đón, che chở. Nhưng cũng có những số phận bất hạnh, không thể vượt qua được giông tố đầu đời.

UBND tỉnh đã đồng ý cho một số vùng thủy sản trong tỉnh được sử dụng kinh phí hỗ trợ để làm đường giao thông. Những con đường đất nhỏ hẹp sẽ được thay thế, tạo thuận lợi cho người dân vận chuyển hàng hóa, góp phần thúc đẩy các vùng nuôi thủy sản phát triển. Nội dung này được phản ánh trong bài Rộng đường cho các vùng thủy sản (Thanh Hà) trên trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Khám sức khỏe định kỳ: Sớm phát hiện bệnh tật (Huyền Trang). Hiện nay nhiều gia đình đã quan tâm đến việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe. Nhiều cơ sở y tế của tỉnh đã kịp thời đầu tư trang thiết bị, nâng cao chất lượng phục vụ để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Trang Văn hóa-thể thao-giải trí có bài Người giữ hồn rối nước Thanh Hải (Huyền Anh) viết về Nghệ nhân Ưu tú Phạm Hùng Ninh - người được xem là đệ nhất “bắt bệnh” cho các con trò của phường rối nước Thanh Hải (Thanh Hà). Là một trong những người đầu tiên tham gia phường rối, ngoài nắm bắt các chiêu biểu diễn lành nghề, ông Ninh còn được nhắc đến là bậc thầy về tạo hình các quân trò, con trò để phục vụ các tiết mục ngày càng đa dạng của phường.

Nghe những lời quảng cáo về một số sản phẩm là hàng Trung Quốc nội địa với giá tiền phải chăng, chất lượng vượt trội nên nhiều người đã mua sử dụng. Nhưng thực tế sản phẩm không như những lời quảng cáo "có cánh". Nội dung này được phản ánh trong bài Sản phẩm Trung Quốc nội địa có như quảng cáo? (Bình An) trên trang Đời sống.

Trang Pháp luật có bài Những gã chồng hành xử côn đồ để níu kéo tình cảm (Nguyên Dã). Bài viết phản ánh thực trạng hiện nay vì muốn níu kéo tình cảm, không ít người chồng đã mù quáng dùng các thủ đoạn côn đồ hủy hoại sức khỏe, tài sản, thậm chí mạng sống của người đã từng đầu gối tay ấp với mình.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Điểm tựa của tác giả Trần Thúy Lành; tản văn Thương mãi mùi bùn của Tăng Hoàng Phi; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Việt Thanh, Trần Văn Lợi, Nguyễn Văn Song, Thúy Hằng.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần