Đón đọc Hải Dương cuối tuần

20/09/2019 07:37

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 990 có bài Kỳ công nuôi chim săn mồi (Bình Minh).



Chơi chim săn mồi - loài "sát thủ trên không" đã trở thành thú vui, niềm đam mê của một số người dân trong tỉnh. Để thuần hóa và huấn luyện loại chim sát thủ này khá kỳ công, vất vả và tốn kém. Ngoài mô tả quy trình nuôi, dạy chim săn mồi, bài viết còn khuyến cáo đây là loài chim dữ, một số loài còn bị cấm nuôi nhốt, kinh doanh. Người dân cần thận trọng khi nuôi những loại chim này.

Trang Kinh tế có bài Sản xuất vụ đông có địa chỉ (Dũng Cường). Bài viết cho biết nhiều nơi trong tỉnh nông dân liên kết sản xuất, tiêu thụ cây vụ đông. Nông dân gieo trồng theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp. Doanh nghiệp đầu tư giống, hướng dẫn kỹ thuật... để có nguồn cung cấp nguyên liệu chất lượng. Đáng chú ý những năm gần đây các HTX dịch vụ nông nghiệp đã chủ động đứng ra làm "trọng tài" để mối liên kết giữa doanh nghiệp và nông dân được bền chặt.

Câu chuyện dùng máu mình để viết đơn tình nguyện của ông Nguyễn Công Thanh ở phố Quý Cao, xã Nguyên Giáp (Tứ Kỳ) đã cổ vũ, động viên bao người cùng chí hướng sẵn sàng lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Dù ở chiến trường hay trong cuộc sống thời bình, ông Thanh vẫn luôn quyết tâm cống hiến cho quê hương, đất nước. Nội dung thể hiện qua bài Bức huyết thư thời chiến (Thảo Nguyễn) trên Trang Xã hội.

Trang Văn hóa - Thể thao - Giải trí có bài Lên núi Mâm Xôi cầu bình an (Huyền Anh). Trong Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc có một nghi thức đặc biệt là Lễ giỗ Đức Thánh Trần được tổ chức trên núi Mâm Xôi vào ngày 20.8 âm lịch hằng năm. Năm nay, Lễ giỗ Đức Thánh Trần cũng được tổ chức trang nghiêm theo đúng nghi thức truyền thống. Lễ giỗ Đức Thánh Trần cũng là ngày đóng cửa đền, khép lại 10 ngày Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc.

Không chỉ xuất phát từ nhu cầu làm đẹp, nhiều người còn tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ với hy vọng thay đổi tương lai. Bài Phẫu thuật thẩm mỹ theo... phong thủy (Hoàng Quân) trên trang Đời sống khẳng định việc chỉnh sửa một số bộ phận trên cơ thể để thay đổi tương lai là không có cơ sở. Không nên đánh cược, tin tưởng vào lời phán của các thầy tướng số, tử vi để chạy theo phẫu thuật thẩm mỹ.

Trang Pháp luật có bài Thủ đoạn mới của “cát tặc” (Hạo Nhiên). Một số đối tượng tự chế tạo, thay đổi thiết kế của tàu khai thác cát. Dùng một phương tiện hút cát rồi san tải sang nhiều phương tiện khác để có thể bỏ chạy khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ...

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Con Vện của tác giả Đỗ Xuân Thu, tản văn Heo may về phố của Nguyễn Sỹ Đoàn; chùm thơ của các tác giả: Hà Cừ, Kim Chuông, Nguyễn Siêu Việt, Ninh Đức Hậu, Ngọc Lộc, Hương Thủy.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần