Đón đọc Hải Dương cuối tuần

02/08/2019 08:04

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 983 có bài Ở cung đường tắc nhất Hải Dương (Tiến Huy).



Khi quốc lộ 38 hoàn thành, người dân phấn khởi vì có đường rộng rãi thay cho con đường nhỏ hẹp, lởm chởm đá hộc trước kia. Nhưng mừng chưa lâu thì lo lắng ập đến. Hiện đường này có mật độ xe cộ dày đặc và ùn tắc nhất Hải Dương, hoạt động kinh doanh của người dân ngày càng ế ẩm, đi lại mất an toàn, nhà cửa bị ảnh hưởng.

Mặc dù đã bố trí kinh phí nhưng đến nay một số dự án thuộc đề án "Phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững giai đoạn 2016-2020'' vẫn chưa được giải ngân. Nhiều nơi do vướng mắc về xác định đối tượng được hỗ trợ, nơi gặp khó khi triển khai thanh quyết toán... Nội dung này được phản ánh trong bài Các dự án phát triển nông nghiệp loay hoay giải ngân (Thanh Hà) trên trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Vợ liệt sĩ nuôi con thành đạt (Huyền Anh). Câu chuyện về cuộc đời bà Mai Thị Thơm ở thôn Cao Xá, xã Cao An (Cẩm Giàng) kể ra ai cũng cảm phục. Chồng hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ khi con còn thơ dại, khó khăn chất chồng nhưng bà vẫn “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, nuôi dạy cả 4 người con khôn lớn thành đạt.

Kinh phí đầu tư quá ít, sân tập phải đi thuê, đến quả cầu tập hằng ngày cũng không đủ là những khó khăn bao năm qua các vận động viên bộ môn cầu lông của tỉnh trải qua. Thiếu sự đầu tư nên bộ môn này cũng vắng bóng huy chương ở nhiều giải đấu. Bài Môn cầu lông vắng huy chương (Thế Anh) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí phản ánh đến bạn đọc những nội dung này.

Trang Đời sống có bài Nghề cấp dưỡng mầm non: Việc nhiều, lương thấp (Thảo Nguyễn) viết về những cô nuôi hằng ngày tất bật chuyện bếp núc, chăm từng bữa ăn cho trẻ nhưng họ chỉ nhận được đồng lương bèo bọt và sự bấp bênh của nghề.

Lợi dụng người thân, siêu lừa trả giá (Nguyên Dã), bài viết trên trang Pháp luật kể về thủ đoạn của Phạm Thị Thùy Trang, là cán bộ của Hội Người mù huyện Kim Thành. Lợi dụng lòng tin của những người thân quen, cùng một thủ đoạn, Trang đã vay được hàng tỷ đồng, cuối cùng phải trả giá bằng bản án chung thân.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Sáp nhập của tác giả Đỗ Xuân Thu, tản văn Mùi đồng ruộng của Cao Văn Quyền, chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Việt Thanh, Nguyễn Hưng Hải, Tiêu Hà Minh, Nguyễn Ngọc San, Phạm Số.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần