Đón đọc Hải Dương cuối tuần

14/06/2019 06:21

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 976 có bài Những bãi soi dần biến mất... (Dũng Cường).

Theo bài viết, một số bãi soi được phù sa sông bồi đắp từ hàng trăm, hàng nghìn năm trước, đất đai màu mỡ, tốt tươi, thuận lợi cho canh tác nhưng đang dần biến mất. Người dân thấp thỏm, lo lắng và mong chính quyền bảo vệ đất đai.

Trang Kinh tế có bài Quần áo Trung Quốc đội lốt hàng Việt Nam (Hà Kiên) đề cập đến thực trạng các tiểu thương nhập quần áo của Trung Quốc giá rẻ nhưng lại làm giả nhãn mác của hàng Việt để bán với giá cao. Việc làm này không chỉ đánh mất niềm tin của người dùng, ảnh hưởng đến sản xuất trong nước mà còn làm mất dần uy tín của các thương hiệu hàng Việt.
Tiếng ồn phát ra từ các quán karaoke có hệ thống cách âm kém ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của những hộ dân xung quanh cũng như tình hình an ninh trật tự. Công tác quản lý, kiểm tra, xử lý tình trạng này lại đang gặp rất nhiều khó khăn. Đó là nội dung bài Inh tai, nhức óc vì tiếng ồn karaoke (Tiến Thế) trên trang Xã hội.

Không ít bãi tắm tự phát được trẻ em tìm đến vui chơi, tập bơi trong dịp hè. Trẻ bơi ở đây rất nguy hiểm nếu không có sự giám sát của người lớn, thậm chí có thể dẫn đến những tai nạn đuối nước thương tâm... là nội dung bài viết Nguy hiểm bãi tắm tự phát phản ánh trên trang Văn hóa-thể thao- giải trí.

Trang Đời sống có bài Suất ăn dinh dưỡng hút khách (Thảo Nguyễn) đề cập đến những thực phẩm được chế biến có lợi cho sức khỏe có tên healthy food. Healthy food còn giúp phòng ngừa một số như bệnh tim mạch, ung thư... nên gần đây đã được người dùng trong tỉnh lựa chọn. Các cửa hàng kinh doanh thực phẩm healthy food vì thế cũng xuất hiện ngày càng nhiều.

Trang Pháp luật có bài Thanh Hà trấn áp tội phạm trong mùa vải (Hoàng Biên). Gần đây, lực lượng Công an huyện Thanh Hà liên tiếp bắt giữ các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản. Nguyên nhân do nhiều gia đình ở Thanh Hà dồn hết nhân lực thu hoạch vải nên lơ là trong quản lý tài sản tại gia đình.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Mùa vải đắng đót của tác giả Vũ Thị Thanh Hòa, tản văn Một vùng cua cáy của tác giả Tân Nguyên và chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Viết Luyện, Tịnh Bình, Đinh Văn Chiêm, Vũ Lệ Hương.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần