Đón đọc Hải Dương cuối tuần

05/04/2019 09:08

 Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 966 có bài Người giữ lửa nghề gốm Cậy (Vị Thủy).



Làng gốm Cậy, xã Long Xuyên (Bình Giang) từng nổi danh không kém gì gốm Chu Đậu, Bát Tràng... nhưng nay đã bị mai một. Trong khi không một gia đình nào trong làng kiên nhẫn theo nghề thì nghệ nhân Vũ Xuân Năm vẫn lặng lẽ, cần mẫn giữ cho lò nung luôn đỏ lửa.

Trang Kinh tế có bài Giữa tâm bão bệnh dịch tả lợn châu Phi: Chăn nuôi an toàn sinh học là thượng sách (Thanh Hà). Bệnh dịch tả lợn châu Phi đang lan rộng, gây thiệt hại nặng nề cho người chăn nuôi. Nhưng những trang trại chăn nuôi an toàn sinh học vẫn bình yên, việc tiêu thụ vẫn diễn ra bình thường. Điều này cho thấy hiệu quả của việc chăn nuôi an toàn sinh học mang lại.

Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc đã lùi xa, nhưng ký ức của các cựu chiến binh năm xưa về những ngày cắm chốt canh gác bảo vệ từng tấc đất biên cương vẫn còn in đậm. Nội dung này được đề cập trong bài Nhớ những ngày giữ chốt biên cương (Thanh Hoa) ở trang Xã hội.

Trang Văn hóa - thể thao - giải trí có bài Trùng tu tôn tạo di tích: Cần gần gũi với thiên nhiên (Hoàng Hà). Những năm qua, công tác trùng tu, tôn tạo di tích lịch sử văn hóa đã được tỉnh ta quan tâm đầu tư. Nhưng một số di tích sau khi tôn tạo chưa được trồng bổ sung cây xanh, hoặc đã trồng nhưng chưa hợp lý, làm giảm đi sự cổ kính, thiếu không gian cho du khách nghỉ ngơi mỗi lần về dâng hương, chiêm bái.

Trang Đời sống có bài Nhọc nhằn nghề nhặt bóng tennis (Đức Tâm). Thời gian qua, phong trào tập luyện môn tennis phát triển mạnh thu hút sự tham gia của nhiều người dân. Nghề nhặt bóng tennis cũng giúp nhiều bạn trẻ có thêm thu nhập song công việc cũng không dễ dàng. 

Trang Pháp luật có bài Bị cướp vì tin bạn quen qua mạng (Đình Hòa). Vì tin tưởng bạn quen qua mạng internet mà anh Lê Thành L. (18 tuổi ở xã Việt Hồng, Thanh Hà) bị hành hung, biến thành con tin ép phải trả nợ thay.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Lớp học đặc biệt của Trần Thúy Lành, tản văn Những mùa Tết Thanh minh... của Huỳnh Thị Kim Cương, chùm thơ của các tác giả: Phương Thảo, Nguyễn Thế Trường, Vũ Minh Thoa.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần