Đón đọc Hải Dương cuối tuần

29/03/2019 07:46

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 965 có bài Những người "nghe nước" trong đêm (Vị Thủy).

Theo chân những công nhân của Chi nhánh chống thất thu, thất thoát (Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương) đi kiểm tra những đường ống nước trong đêm, phóng viên đã kể lại một cách chân thực những chuyện dở khóc, dở cười, nỗi vất vả của người làm công việc đặc biệt này. Họ lần theo từng con phố, lắng nghe tiếng chảy bất thường của nước để "bắt" chính xác vị trí hư hỏng của đường ống nhằm kịp thời sửa chữa, giảm tỷ lệ thất thoát nước sạch.

Trang Kinh tế có bài Trăn trở nghề chạm khắc đá Dương Nham (Thanh Hà). So với những nghề khác, chạm khắc đá ở thôn Dương Nham, xã Phạm Mệnh (Kinh Môn) mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người lao động. Nhưng nghề này đang ngày càng có ít người theo đuổi. Không chỉ vậy, người làm nghề đang phải đối diện với nhiều nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe do môi trường làm việc ồn ào, bụi bặm.

Những vụ tai nạn, ngộ độc hóa chất xảy ra tại một số trường học ở tỉnh ta thời gian gần đây khiến dư luận rúng động. Đây cũng là lời cảnh báo về sự mất an toàn trong trường học. Nội dung này được phản ánh trong bài Khi trường học chưa an toàn (Hoàng Quân) trên trang Xã hội.

Trang Văn hóa - thể thao - giải trí có bài Vun đắp tình yêu rối nước cho thế hệ trẻ (Việt Quỳnh) viết về phường múa rối nước ở thôn Bùi Thượng, xã Lê Lợi (Gia Lộc) dù đã trải qua bao thăng trầm nhưng đến nay vẫn được giữ gìn và phát huy được giá trị. Kết quả này có được một phần do các nghệ nhân trong phường đã tâm huyết truyền nghề cho thế hệ trẻ.

Hội Bảo tồn lan rừng Việt Nam nhiều năm nay đã trở thành sân chơi bổ ích cho những người chơi lan rừng trong tỉnh. Thông qua đây, các thành viên cũng tổ chức được nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa. Đó là nội dung trong bài Sân chơi cho người mê lan rừng (Thảo Nguyễn) trên trang Đời sống.

Trang Pháp luật có bài Làm giả thẻ ngành công an để lừa đảo (Nguyên Dã). Với hành vi làm giả thẻ công an để lừa tiền, hàng loạt các đối tượng liên quan đã phải trả giá thích đáng trước pháp luật.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Thị Nở làng chài (Trần Quốc Cưỡng); tản văn Trạm dừng chân quê nhà (Song Ninh); chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Trác, Lê Tuấn Lộc, Đỗ Xuân Thu, Nguyễn Phú Ninh, Lê Hướng Quỳ.

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần