Đón đọc Hải Dương cuối tuần

07/03/2019 20:45

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 962 có bài Những chuyến xe chở nặng nghĩa tình (Tiến Huy).



Khi cả nước hướng về biên giới phía Bắc - nơi 40 năm trước hàng vạn chiến sĩ, đồng bào ta ngã xuống để giữ từng tấc đất biên cương thì cũng là lúc những đoàn ô tô hối hả xuyên đêm mang gạo của Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hải Hưng lên giúp đỡ học sinh miền núi. Những chuyến gạo cứu trợ kịp thời giúp các học sinh, thầy cô giáo vùng cao yên tâm bám trụ, giữ núi, giữ rừng trên vùng phên dậu quốc gia.

Được ví như "hòn ngọc xanh" của thành phố, nhiều người kỳ vọng khu du lịch sinh thái Đảo Ngọc sẽ sớm được chủ đầu tư là Công ty CP Tập đoàn Nam Cường “đánh thức”. Nhưng đến nay sau hơn 15 năm, Đảo Ngọc vẫn chưa được đưa vào khai thác. Nội dung này được phản ánh trong bài Đảo Ngọc "ngủ" đến bao giờ? (Hải Minh) trên trang Kinh tế.

Trong số hơn 13.000 doanh nghiệp tại Hải Dương có không ít đơn vị do những nữ doanh nhân chèo lái. Với đam mê, bản lĩnh và sáng tạo, học hỏi không kém gì các đấng mày râu, những “bóng hồng” này đã trở thành các "thuyền trưởng" chèo lái doanh nghiệp phát triển. Nội dung này được đề cập trong bài “Bóng hồng” chèo lái doanh nghiệp (Lan Anh) ở trang Xã hội.

Trang Văn hóa - thể thao - giải trí có bài Tham quan những địa điểm gần: Nhiều gia đình ưa thích (Ngọc Thanh). Gần đây, nhiều gia đình có con nhỏ ở thành phố, nơi không gian vui chơi cho trẻ em còn nhiều hạn chế, có xu hướng đưa con đến trải nghiệm, tham quan các điểm vui chơi, du lịch trong cự ly gần, thường chỉ trong thời gian một ngày. Những chuyến đi như thế vừa không mấy tốn kém vừa mang cho trẻ em nhiều trải nghiệm lý thú.

Trang Đời sống có bài Chớ mê muội xem bói online (Đỗ Quyết). Những năm gần đây, hàng loạt trang bói toán online đã ra đời và thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân. Đây là cơ hội tốt để cho những kẻ xấu lừa đảo tiền bạc, tuyên truyền mê tín dị đoan, lấy cắp thông tin cá nhân của người xem...

Trang Pháp luật có bài Thanh Hà nỗ lực đưa người đi cai nghiện bắt buộc (Minh Nguyệt). Từng là việc khó nhưng từ năm 2018 đến nay, Công an huyện Thanh Hà đã tích cực áp dụng các biện pháp hành chính đưa người đi cai nghiện bắt buộc, góp phần bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Bó tay chấm com! của Trung Trung Đỉnh, tản văn Hoài niệm những đêm chèo của Nguyễn Sỹ Đoàn, chùm thơ của các tác giả: Trần Thùy Linh, Lê Hướng Quỳ, Hồng Cờ, Nguyễn Ngọc San, Văn Duy, Vũ Minh Thoa.

Mời bạn đọc đón xem!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần