Đón đọc Hải Dương cuối tuần

24/01/2019 19:23

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 956 có bài Tỷ phú đồng quê (Đức Tâm).


Theo học ngành nông nghiệp, cầm trên tay tấm bằng cử nhân, anh luôn đau đáu làm gì để lập nghiệp và phát triển kinh tế gia đình. Vượt bao khó khăn, anh không những lập nghiệp thành công mà còn trở thành tỷ phú từ nghề nông. Đó là câu chuyện về anh Nguyễn Văn Nam ở thôn Giữa, xã Cổ Dũng (Kim Thành), người được mệnh danh là "giám đốc nông dân" hay "tỷ phú nông dân".

Trang Kinh tế có bài Tìm đào rừng bán Tết (Đỗ Quyết). Theo bài viết, những năm gần đây đào rừng được nhiều người ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng ấy, nhiều thương lái đã lặn lội vượt hàng trăm cây số lên Tây Bắc tìm nguồn hàng.

Xu hướng đi du lịch dịp Tết cổ truyền đang được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên có ý kiến cho rằng việc đi du lịch vào dịp này là không phù hợp, bởi lẽ Tết là dịp cả gia đình sum vầy bên nhau... Nội dung này được phản ánh trong bài Nên hay không đi du lịch dịp Tết Nguyên đán? (Bình Minh) trên trang Xã hội.

Hàng nghìn hiện vật ngồn ngộn qua các thời kỳ đang được Bảo tàng tỉnh lưu giữ là minh chứng cho những thành tựu của khảo cổ của Hải Dương. Phía sau mỗi cuộc khảo cổ học là một câu chuyện văn hóa, lịch sử ly kỳ. Đó là nội dung trong bài Khơi dậy bí ẩn từ lòng đất (Nguyên Dã) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí.

Trang Đời sống có bài Để Tết thêm rủng rỉnh (Bình An). Bài viết phản ánh thực tế hiện nay nhiều người trẻ đã nhanh nhạy tận dụng cơ hội kinh doanh, tranh thủ làm thêm để có khoản thu nhập khá khi Tết đã cận kề.

 Từ một xã là địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội, bằng nhiều giải pháp đồng bộ, xã Tứ Cường (Thanh Miện) đã bảo đảm các tiêu chí, thực hiện chuyển hóa thành công, không còn là địa bàn phức tạp. Nội dung này được phản ánh trong bài Tứ Cường chuyển biến trong đấu tranh với tội phạm (Hà Nga) trên trang Pháp luật.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Ngày đoàn viên của tác giả Trần Thúy Lành; các tản văn: Tiếng vọng mùa xuân (Nguyễn Ngọc Phú), Cây đào già nhà mẹ (Vũ Thị Huyền Trang), Những mùa hoa Tết (Trần Văn Thiên); chùm thơ của các tác giả: Hải Đường, Vũ Thành Chung, Phan Thành Minh, Trịnh Dũng, Nguyễn Khắc Hiền, Vũ Thị Thanh Hòa.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần