Đón đọc Hải Dương cuối tuần

10/01/2019 20:01

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 954 có bài Cuối năm giao thông bát nháo (Tiến Huy). 



Nếu lấy tên bộ phim "Quá nhanh, quá nguy hiểm" của điện ảnh Hollywood để miêu tả về giao thông trên các quốc lộ thời điểm này là chính xác nhất. Có thể dễ dàng bắt gặp cảnh ô tô, xe máy, xe đạp, xe tự chế hay người đi bộ nháo nhào cắt ngang, cắt dọc, đi ngược chiều đường...

Năng động, dám nghĩ, dám làm, nhiều nông dân ở huyện Kinh Môn đã mở rộng quy mô, ứng dụng công nghệ mới vào lĩnh vực nông nghiệp, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đó là nội dung bài Những tỷ phú nông dân (Thanh Hà) ở trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Khi bố mẹ tự làm đồ chơi cho con (Việt Quỳnh). Không mua những món đồ chơi đắt tiền, nhiều ông bố, bà mẹ bỏ thời gian, công sức để tự làm đồ chơi tặng con. Hành động yêu thương này không chỉ gắn kết tình cảm gia đình mà còn giúp con phát triển tư duy và vận động.

Trang Văn hóa - thể thao - giải trí có bài Năm đáng nhớ của tay vợt Nguyễn Đức Tuân (Tiến Mạnh). Năm 2018, Nguyễn Đức Tuân - tay vợt trưởng thành từ lò đào tạo Trung tâm Bóng bàn Hải Dương đã thi đấu tiến bộ, bản lĩnh, giành nhiều thành tích ấn tượng. Đặc biệt là tấm huy chương vàng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII đã đi vào lịch sử bóng bàn tỉnh nhà.

Trang Đời sống có bài Thực phẩm sạch kết nối tình quê (Dũng Cường). Hiện nay, nhiều gia đình thành phố có xu hướng lựa chọn các loại nông sản do người thân ở quê cung cấp. Đây được coi là giải pháp an toàn để đối phó với tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan.

Trang Pháp luật có bài Nhóm thủy thủ trộm than sa lưới (Nguyên Dã). Được giao vận chuyển than từ Quảng Ninh về Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại, một nhóm thủy thủ đã tháo kẹp chì, dỡ bạt, bán than hòng trục lợi. Bọn chúng đã mua chuộc cả nhân viên của công ty kiểm định để được nhận số lượng than nhiều hơn trong hóa đơn và cả cán bộ tiếp nhận để được ký nhận đã giao đủ hàng...

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Đẻ thuê của Vũ Thị Thanh Hòa, tản văn Quà quê của Trần Văn Thiên, chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Siêu Việt, Nguyễn Viết Luyện, Nguyễn Phú Ninh, Phạm Trọng Tuấn, Nguyễn Loan, Nguyễn Đắc Lập.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần