Đón đọc Hải Dương cuối tuần

28/12/2018 06:14

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 952 có bài Người Hải Dương dưới chân núi Tây Côn Lĩnh (Đức Tâm).


Đỉnh núi Tây Côn Lĩnh ở huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) được mệnh danh là nóc nhà vùng Đông Bắc của Tổ quốc. Nơi đây có những thầy, cô giáo nhiều năm qua đã vượt qua biết bao gian nan, vất vả để gắn bó với mảnh đất này.

Thực hiện đề án của tỉnh, một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải đã đầu tư mua xe buýt mới, trong khi có những doanh nghiệp vẫn chây ì cố tình chậm thay xe, sử dụng xe buýt cũ. Xe buýt cũ - mới đang chạy song song dẫn tới sự cạnh tranh không công bằng, gây bức xúc cho những doanh nghiệp phải đầu tư lớn để chấp hành tốt chủ trương của tỉnh. Nội dung này được phản ánh trong bài Thay thế xe buýt cũ: Thực hiện bình đẳng giữa các chủ xe (Tiến Huy) trên trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Mặt trái của chuẩn hóa giáo viên (Danh Trung) phản ánh tình trạng thời gian qua, không ít giáo viên rất vất vả để hoàn thành các yêu cầu chuẩn hóa trình độ chuyên môn, nghề nghiệp. Đáng chú ý, một số yêu cầu chuẩn hóa mang tính hình thức, khiến giáo viên bị tốn kém kinh phí, thời gian, không chuyên tâm với công việc.

Người dân không mặn mà, nghệ sĩ ít đất diễn... là những khó khăn, thách thức trong việc bảo tồn, phát huy loại hình nghệ thuật truyền thống ca trù tại tỉnh ta hiện nay. Đó là nội dung được phản ánh trong bài Những thách thức trong bảo tồn ca trù (Bình Minh) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí.

Hiện nay, nuôi sóc cảnh đã trở thành thú chơi của nhiều người dù nuôi chúng khá kỳ công, tốn công sức, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh. Bài Thú chơi sóc cảnh (Thảo Nguyễn) trên trang Đời sống mang đến cho bạn đọc những thông tin thú vị do những người chơi sóc cảnh chia sẻ.

Trang Pháp luật có bài Trả lại đồ phạm tội vẫn vướng vòng lao lý (Nguyên Dã). Có những vụ việc sau khi phạm tội, các đối tượng đã ra đầu thú hoặc trả lại đồ vật. Nhưng họ vẫn phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật bởi "tay đã nhúng chàm".

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Mặt trời nhỏ của tác giả Nguyễn Thu Hằng, tản văn Những tiếng rao khuya của Mai Hoàng, chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Thế Trường, Phan Thành Minh, Phạm Ngọc Oánh, Vũ Lệ Hương.

Mời bạn đọc đón xem!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần