Đón đọc Hải Dương cuối tuần

21/12/2018 06:30

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 951 có bài Nghị lực sống của một người thầy (Linh An).



Cầm tờ "giấy báo tử” đối với bệnh nhân ung thư là giấy ra viện với lời khuyên về nhà tiếp tục điều trị bằng đông y, nhưng người thầy ấy chưa một ngày từ bỏ niềm tin. Anh quyết tâm điều trị để giành lấy cuộc sống và anh sống từng ngày thật trọn vẹn, ý nghĩa với nhiều việc làm thiện nguyện, truyền cảm hứng cho những người cùng cảnh ngộ mắc căn bệnh ung thư.

Trang Kinh tế có bài Hướng đầu tư điện năng lượng sạch có khả thi? (Phan Anh) phản ánh về việc Hải Dương đã tiếp nhận đề xuất của 2 nhà đầu tư thực hiện dự án nhà máy điện gió và điện năng lượng mặt trời. Đây là hướng đầu tư mới, lần đầu tiên được các doanh nghiệp đề xuất tại Hải Dương. Nhưng việc thực hiện các dự án này còn gặp nhiều khó khăn.

Những năm gần đây đã có nhiều cử nhân, kỹ sư tự nguyện bước vào hàng ngũ quân đội. Con số chưa nhiều song đã góp phần thay đổi ý thức của thanh niên, người dân trong việc thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Nội dung này được phản ánh trong bài Những cử nhân, kỹ sư sẵn sàng nhập ngũ (Minh Nguyệt) trên trang Xã hội.

Trang Văn hóa - thể thao - giải trí có bài Tìm cảm hứng sáng tác từ tranh dân gian Đông Hồ (Việt Quỳnh). Bài viết phản ánh về một số nghệ sĩ, nghệ nhân trong tỉnh đã học hỏi, lấy cảm hứng sáng tác các tác phẩm nghệ thuật của mình từ nét đẹp của dòng tranh dân gian Đông Hồ. Họ đã kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại để tạo ra những tác phẩm tranh, gốm có tính thẩm mỹ cao.

Nhiều gia đình vì những lý do khác nhau đã nhận những đứa trẻ không cùng dòng máu làm con, nuôi nấng bằng cả tấm lòng. Đúng như câu nói của người xưa "Công sinh không bằng công dưỡng", theo thời gian, hạnh phúc đã mỉm cười trong những ngôi nhà ấy. Đó là nội dung trong bài Hạnh phúc trong những gia đình không cùng dòng máu (Ngọc Thanh) trên trang Đời sống.

Trang Pháp luật có bài Một vụ tranh chấp đất đai: Bản án đã tuyên nhưng chưa ngã ngũ (Hà Nga). Đó là bản án dân sự về tranh chấp đất, phân chia tài sản thừa kế của Tòa án Nhân dân huyện Bình Giang đã tuyên nhưng cả nguyên đơn và bị đơn đều không vừa lòng. Không chỉ vi phạm về nội dung mà vụ án còn giải quyết chưa đúng thủ tục tố tụng.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Suốt đời bên mẹ của tác giả Vũ Thị Huyền Trang, tản văn Thắm thiết màu xanh áo lính của Nguyễn Ngọc Phú, chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Hưng Hải, Nguyễn Xuân Bối, Ngọc Lộc, Nguyễn Đình Xuân.

Mời bạn đọc đón xem!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần