Đón đọc Hải Dương cuối tuần

13/12/2018 20:59

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 950 có bài Kỳ công phục dựng, tu bổ di tích (Tiến Mạnh).

Việc phục dựng, tu bổ các di tích lịch sử văn hóa luôn đòi hỏi phải chặt chẽ, tuân thủ các nguyên tắc kiến trúc truyền thống, những quy định nghiêm ngặt. Đặc biệt, người thực hiện phục dựng, tu bổ di tích ngoài am hiểu kiến thức lịch sử, văn hóa còn cần có cái tâm.

Trang Kinh tế có bài Phía sau thành công của nhà nông (Hải Minh) viết về hiệu quả của nguồn vốn vay từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Hải Dương. Nguồn vốn của ngân hàng như "bà đỡ" tiếp sức cho nhiều hộ nông dân trong tỉnh phát triển những mô hình sản xuất nông nghiệp mới, hiệu quả, từ đó làm giàu trên chính đồng đất quê hương.

Chi trả chế độ trợ cấp cho đối tượng bảo trợ xã hội qua thẻ là hình thức phù hợp với thực tiễn phát triển của công nghệ thông tin hiện nay, đồng thời cũng mang đến nhiều tiện ích cho người hưởng và cơ quan chức năng trong quản lý. Nhưng ở tỉnh ta, mặc dù đã được triển khai thí điểm cách đây hơn 1 năm nhưng đến nay hoạt động này vẫn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Đó là nội dung được phản ánh trong bài Chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội qua thẻ bưu điện: Nhiều vướng mắc (Ngọc Thanh) trên trang Xã hội.

Trang Văn hóa-thể thao-giải trí có bài "Kho tư liệu sống" về lời hát xẩm (Hà Nga). Rong ruổi khắp nơi, dùng lời hát để mưu sinh, rồi từ học mót mà cụ Nguyễn Thị Lạt ở thôn Quảng Giang, xã Đại Hợp (Tứ Kỳ) đã hát được rất nhiều loại xẩm. Hiện nay, cụ là kho tư liệu sống về lời hát xẩm, sẵn sàng truyền lại cho thế hệ sau.

Thức đêm, bỏ bữa để canh hàng giảm giá đặt cho khách nhưng vẫn gặp những rủi ro như bị khách "bùng", mất hàng... Nội dung này được phản ánh trong bài Nghề hóng sale (Thảo Nguyễn) trên trang Đời sống.

Trang Pháp luật có bài Mất hàng trăm triệu đồng vì vay vốn trên Facebook (Hạo Nhiên) phản ánh về một trường hợp nạn nhân bị lừa đảo qua mạng xã hội này. Vì cần vốn để làm ăn, nạn nhân đã rơi vào bẫy của đối tượng lừa đảo tự xưng là nhân viên ngân hàng và chuyển khoản cho y hàng trăm triệu đồng.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Bà tiên của tác giả Trần Ngọc Mỹ, tản văn Chiều hoang hoải nhớ... của Trần Văn Thiên, chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Tường Thuật, Nguyễn Siêu Phàm, Công Nhẫm, Nguyễn Tường Văn, Hương Thủy.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần