Đón đọc Hải Dương cuối tuần

06/12/2018 20:51

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 949 có bài Đi kiếm ong rừng (Dũng Cường).



Từ tháng 9 âm lịch tới Tết Nguyên đán, mỗi ngày có hàng chục, thậm chí có lúc hàng trăm người vào vùng rừng núi Chí Linh kiếm ong. Vất vả, nguy hiểm nhưng thành quả thu về thật xứng đáng.

Hải Dương là đất trăm nghề nên có nhiều cơ sở, doanh nghiệp sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ. Nhưng những năm gần đây, số lượng doanh nghiệp sản xuất mặt hàng này giảm đáng kể do nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất ngày càng khan hiếm. Đó là nội dung bài Sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ: Doanh nghiệp “đói” nguyên liệu (Hải Minh) ở trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Phòng chống bạo lực: Phụ nữ đã lên tiếng (Thanh Hoa). Thay vì cam chịu, nhiều chị em thường xuyên bị bạo lực về cả thể chất lẫn tinh thần đã biết lên tiếng để bảo đảm cuộc sống an toàn hơn cho mình. Nhiều "Địa chỉ tin cậy" cũng được các cấp hội phụ nữ lập ra làm nơi tránh trú cho chị em.

Trang Văn hóa - thể thao - giải trí có bài Cây bút nặng lòng với văn hóa Thanh Hà (Ngọc Hùng). Bài viết giới thiệu về tác giả Nguyễn Long Nhiêm, hội viên Hội Văn học- Nghệ thuật tỉnh. Ông có một khối lượng đồ sộ các tác phẩm văn, thơ, sách nghiên cứu văn hóa... về mảnh đất Thanh Hà quê hương ông.

Trang Đời sống có bài Môi giới bất động sản: Tưởng dễ mà khó (Trương Hà). Thị trường bất động sản phát triển, sàn giao dịch, đại lý được mở ra ngày càng nhiều nên nghề môi giới bất động sản cũng ngày càng hấp dẫn. Nhưng không phải ai cũng có duyên với nghề.

Trang Pháp luật có bài Kẻ giết người vì quả mít đền tội (Nguyên Dã). Chỉ vì những cãi vã khi ngồi uống trà mà những người đã lên chức ông lại "cả giận mất khôn" xô xát dẫn đến án mạng đau lòng. Nguyên nhân của vụ việc bắt nguồn chỉ từ quả mít non.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Gia vị tình yêu của Nguyễn Sỹ Đoàn, tản văn Nhớ mùa rươi nổi của Trương Thúy, chùm thơ của các tác giả: Hà Trọng Đạm, Nguyễn Quốc Thụy, Trần Thùy Linh, Vũ Thị Thanh Hòa, Phùng Văn Đủ.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần