Diễn viên đóng Đường Tăng: Người hát rong mưu sinh, người lấy vợ tỷ phú

28/09/2020 11:00

Đều đóng Đường Tăng trong "Tây du ký" nhưng Từ Thiếu Hoa hiện "lang thang" hát sự kiện, Uông Việt lận đận với nghề diễn, còn Trì Trọng Thụy giàu sang bên vợ tỷ phú.


Vai Đường Tăng qua diễn xuất của Trì Trọng Thụy

Nhân vật Đường Tăng trong phim Tây du ký do ba diễn viên đảm nhận, gồm Trì Trọng Thụy, Từ Thiếu Hoa và Uông Việt. 

Theo trình tự diễn biến trên phim, thứ tự xuất hiện của họ là Từ Thiếu Hoa, Uông Việt, Trì Trọng Thụy. Tuy nhiên, xét theo trình tự quay thì Uông Việt là người đầu tiên đóng vai Đường Tăng, tiếp đến là Từ Thiếu Hoa rồi cuối cùng là Trì Trọng Thụy.

Nhân vật Đường Tăng trong phim Tây du ký do ba diễn viên đảm nhận, gồm Trì Trọng Thụy, Từ Thiếu Hoa và Uông Việt. 

Theo trình tự diễn biến trên phim, thứ tự xuất hiện của họ là Từ Thiếu Hoa, Uông Việt, Trì Trọng Thụy. Tuy nhiên, xét theo trình tự quay thì Uông Việt là người đầu tiên đóng vai Đường Tăng, tiếp đến là Từ Thiếu Hoa rồi cuối cùng là Trì Trọng Thụy.

Diễn viên đóng Đường Tăng: Người 'hát rong' mưu sinh, người lấy vợ tỷ phú - 1

Nhân vật Đường Tăng trong "Tây du ký" do 3 diễn viên đảm nhận. Từ trái sang là Trì Trọng Thụy, Uông Việt và Từ Thiếu Hoa

Uông Việt - "Đường Tăng" kín tiếng nhất

Uông Việt là người đầu tiên được đạo diễn Dương Khiết nhắm cho vai Đường Tăng. Ông có mặt ở trường quay Tây du ký những ngày đầu tiên và xuất hiện trong 3 tập phim gồm tập 6 - Họa khởi Quan Âm viện, tập 9 - Ăn trộm quả nhân sâm và tập 10 - Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh.

Diễn viên đóng Đường Tăng: Người 'hát rong' mưu sinh, người lấy vợ tỷ phú - 2

Uông Việt là người đầu tiên được đạo diễn Dương Khiết chọn đóng nhân vật Đường Tăng

Uông Việt đầu tư rất nghiêm túc cho vai diễn trong Tây du ký. Trước khi phim bấm máy, ông lên chùa để trải nghiệm cuộc sống tăng gia. Ông còn mặc tăng phục ngoài đời để làm quen với vai diễn. Uông Việt cũng đề xuất cho đoàn làm phim nhiều góp ý về tạo hình của nhân vật Đường Tăng.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành 3 tập phim, Uông Việt rút khỏi đoàn với lý do không muốn sự nghiệp của mình bị đóng khung trong một vai diễn. Hơn nữa, thời điểm này, ông cũng được mời tham gia vào một bộ phim điện ảnh.

Diễn viên đóng Đường Tăng: Người 'hát rong' mưu sinh, người lấy vợ tỷ phú - 3

"Đường Tăng" Uông Việt (phía trên, bên trái) chụp ảnh cùng các "đồ đệ" trong phim "Tây du ký"

Sau khi rời Tây du ký, Uông Việt tham gia nhiều phim nhưng dấu ấn của ông lại chủ yếu thể hiện trong lĩnh vực kịch nói. Ông là phó giáo sư, từng là giảng viên khoa Đạo diễn của Học viện Hí kịch Trung Quốc.

Uông Việt cũng là người có đời tư kín tiếng nhất trong số 3 diễn viên đảm nhận vai Đường Tăng.

Diễn viên đóng Đường Tăng: Người 'hát rong' mưu sinh, người lấy vợ tỷ phú - 4

Từ Thiếu Hoa tuổi già chật vật 

Sau khi Uông Việt bỏ vai, đạo diễn Dương Khiết đôn Từ Thiếu Hoa lên đảm nhận vai Đường Tăng. Trước đó, nam diễn viên sinh năm 1958 được đạo diễn mời đóng vai Đông Hải Long vương và dự kiến sẽ vào tiếp vai Tiểu Bạch Long. 

Khi đó, danh tiếng Từ Thiếu Hoa đã nổi như cồn. Ông được mệnh danh là "Tiểu sinh số 1 Trung Quốc". Gương mặt điển trai, thư sinh, thanh tú của Từ Thiếu Hoa rất hợp với nhân vật Đường Tăng.

Diễn viên đóng Đường Tăng: Người 'hát rong' mưu sinh, người lấy vợ tỷ phú - 5

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành 6 tập phim, Từ Thiếu Hoa đột ngột bỏ vai với lý do muốn tập trung vào việc học cao học. Tuy nhiên, theo những người trong đoàn làm phim, lý do thực sự là Từ Thiếu Hoa không hài lòng với mức cát-xê 75 NDT/tập, thua Lục Tiểu Linh Đồng (vai Tôn Ngộ Không) và Mã Đức Hoa (Chư Bát Giới) 5 NDT/tập.

Cũng chính vì lý do này nên mối quan hệ giữa Từ Thiếu Hoa với các diễn viên khác trong Tây du ký không được thân thiết. Khi "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ qua đời, Từ Thiếu Hoa cũng không tới viếng hay có bất cứ lời chia buồn nào. 

Diễn viên đóng Đường Tăng: Người 'hát rong' mưu sinh, người lấy vợ tỷ phú - 6

Sau rất nhiều năm, Từ Thiếu Hoa vẫn giữ được vẻ ngoài điển trai

Sau khi rời Tây du ký, Từ Thiếu Hoa tốt nghiệp cao học và xuất hiện trong một số bộ phim như Tam quốc diễn nghĩa, Đường Huyền Trang, Bố y Khổng Tử... Tuy nhiên, ông không được công chúng đón nhận nồng nhiệt như trước. Từ Thiếu Hoa về tỉnh Sơn Đông công tác và giữ các chức vụ Phó Viện trưởng Viện Kịch nói tỉnh Sơn Đông, Trưởng đoàn Kịch nói Thanh Niên.

Có danh tiếng trong lĩnh vực kịch nói nhưng cuộc sống của Từ Thiếu Hoa khá vất vả. Ở tuổi ngoài 60, ông phải mặc áo cà sa, hóa thân thành Đường Tăng để hát ở một số sự kiện. 

Về đời tư, Từ Thiếu Hoa từng được cho là người trong mộng của Chu Lâm - người đảm nhận vai Quốc vương Nữ Nhi quốc. Thậm chí có tin đồn, nữ diễn viên đã chờ Từ Thiếu Hoa đáp lại tình cảm trong suốt mấy chục năm; chỉ tới khi thực sự tuyệt vọng mới lập gia đình với người khác. Tuy nhiên, gần đây Chu Lâm khẳng định thông tin trên là giả. Cả bà và Từ Thiếu Hoa đều đã lập gia đình trước khi đóng phim Tây du ký.

Vợ của Từ Thiếu Hoa cũng là diễn viên, đạo diễn có tiếng trong lĩnh vực kịch nói. Họ có chung một cô con gái. Người này không theo nghề của cha mẹ.

Diễn viên đóng Đường Tăng: Người 'hát rong' mưu sinh, người lấy vợ tỷ phú - 7

Từ Thiếu Hoa hát ở sự kiện kiếm sống

Trì Trọng Thụy lấy vợ tỷ phú 

Trong 3 diễn viên đóng Đường Tăng, Trì Trọng Thụy gắn bó với vai diễn lâu nhất. Sinh năm 1952 trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật kinh kịch tại Bắc Kinh, ông gắn bó với môn nghệ thuật này từ khi còn là cậu học sinh lớp 3. Năm 1981, Trì Trọng Thụy tốt nghiệp Học viện Kịch nói Thượng Hải.

Sau rất nhiều năm, Trì Trọng Thụy vẫn nhớ như in cơ duyên đưa ông đến với vai Đường Tăng. Ông kể: "Vào một buổi chiều mùa thu năm 1986, khi vô tình đi lướt qua đạo diễn Dương Khiết trên cầu thang, tôi bất ngờ bị gọi giật lại. Bà bảo: 'Theo tôi vào phòng kia, trong đó có đèn'. Sau đó, tôi được hóa trang và bước ra sân khấu. Nữ đạo diễn mừng khôn xiết và kể từ đó, vai Đường Tăng được giao cho tôi". 

Đạo diễn Dương Khiết từng chia sẻ, bà ưng ý với phiên bản Đường Tăng do Trì Trọng Thụy thể hiện nhất. 

Diễn viên đóng Đường Tăng: Người 'hát rong' mưu sinh, người lấy vợ tỷ phú - 8

Vai Đường Tăng qua diễn xuất của Trì Trọng Thụy

Trong số 3 diễn viên đảm nhận vai Đường Tăng, Trì Trọng Thụy là người có cuộc sống sung túc nhất. Ông hưởng vinh hoa phú quý bên người vợ tỷ phú hơn mình 11 tuổi - bà Trần Lệ Hoa, người có khối tài sản 5,8 tỷ USD theo công bố năm 2018. Giới truyền thông Trung Quốc gọi bà là "nữ vương bất động sản".

Hai người gặp nhau năm 1988, khi bà Trần Lệ Hoa tới nhà hát xem kịch. Tại đây, bà gặp Trì Trọng Thụy, người đóng vai Đường Tăng mà bà trót say mê. Giữa họ nảy sinh tình cảm, nhưng lại e ngại vì Trì Trọng Thụy chỉ là diễn viên, còn bà Trần Lệ Hoa đã là doanh nhân có tiếng. Đường Tăng của Tây du ký chưa từng kết hôn, còn bà Trần Lệ Hoa lại đã trải qua đổ vỡ và có 3 con riêng.

"Thời gian đầu, mỗi khi đi bên nhau, tôi đều lo sợ bị người khác phát hiện. Ở nhà hát, người ta nói tôi mê bà ấy vì tiền, còn bà ấy si mê vẻ ngoài của tôi" - Trì Trọng Thụy chia sẻ về khoảng thời gian mới yêu.

Tuy vậy, vượt lên những định kiến xã hội, Trì Trọng Thụy và doanh nhân Trần Lệ Hoa kết hôn vào năm 1990. Cuộc hôn nhân của họ đã kéo dài hơn 30 năm và vẫn rất mặn nồng dù không có con chung. Trì Trọng Thụy thường tháp tùng vợ tới các sự kiện, luôn đi phía sau vợ hoặc ân cần đỡ tay cho bà.

Còn Trần Lệ Hoa luôn dành cho chồng sự tôn trọng, ngưỡng mộ. Bà cho biết, dù chung sống nhiều năm nhưng họ vẫn "tương kính như tân". Trì Trọng Thụy vẫn gọi vợ là chủ tịch, còn bà kính cẩn gọi chồng là thầy Trì.

Diễn viên đóng Đường Tăng: Người 'hát rong' mưu sinh, người lấy vợ tỷ phú - 9

Trì Trọng Thụy và vợ

“Nhiều người hỏi Trần Lệ Hoa tài giỏi, lại hơn tôi nhiều tuổi, liệu tôi ở chung nhiều năm như thế có thấy sợ không. Tôi chưa bao giờ bị áp lực, chỉ có cảm giác thời gian trôi quá nhanh”, Trì Trọng Thụy chia sẻ.

Vào năm 2017, bà Trần Lệ Hoa lập di chúc. Bà để lại cho 3 người con khoảng 1 tỷ USD, số còn lại dành cho Trì Trọng Thụy. Ông cũng được chỉ định là người tiếp quản công việc kinh doanh của bà sau này.

Theo VTC

(0) Bình luận
Diễn viên đóng Đường Tăng: Người hát rong mưu sinh, người lấy vợ tỷ phú