Đế chế hài phủ sóng game show Việt giờ vàng như thế nào?

02/11/2019 07:23

Phần lớn game show trên sóng giờ vàng hiện nay có sự tham gia của các diễn viên hài với các vai trò từ MC, giám khảo, khách mời đến người chơi.

Hoài Linh, Hồng Vân, Việt Hương, Trấn Thành, Trường Giang, Lâm Vỹ Dạ… là những diễn viên hài được yêu thích nhất hiện nay, đồng thời cũng là những gương mặt được ưa chuộng trên sóng game show giờ vàng.

Sự ưa chuộng lớn đến mức nhiều người gọi là một “đế chế” của hài trên truyền hình khi các nghệ sĩ đảm nhận nhiều vị trí khác nhau, từ MC, giám khảo đến người chơi trong chương trình.

Sự phủ sóng của Trường Giang, Trấn Thành

Không khó để nhận ra "quán quân" về tần suất xuất hiện trong game show giờ vàng Trường Giang, Trấn Thành. Theo thống kê mới đây của Zing.vn trên 3 kênh truyền hình gồm HTV7, VTV3 và HTV2, Trấn Thành và Trường Giang tham gia gần 10 game show.

Trấn Thành liên tiếp ngồi các chương trình Giọng ca bí ẩn, Người bí ẩn, Hát mãi ước mơ, Giọng ải giọng ai, Nhanh như chớp nhí, Ơn giời cậu đây rồi, Thách thức danh hài.

De che hai phu song game show Viet gio vang nhu the nao? hinh anh 1

Trường Giang, Trấn Thành xuất hiện trong nhiều game show trên sóng giờ vàng

Với Trường Giang, ngoài bốn game show cũng làm chung với Trấn Thành như Giọng ải giọng ai, Ơn giời cậu đây rồi, Người bí ẩn và Thách thức danh hài, khán giả còn gặp anh trong Tường lửa, Nhanh như chớp, Muốn ăn phải lăn vào bếp và mới nhất là Kỳ tài thách đấu.

Sóng truyền hình năm 2019 có khoảng gần 30 game show phát sóng vào giờ vàng trên HTV7, VTV3 và HTV2 với tổng số thời lượng ước tính là hơn 1.700 phút. Trong đó, theo thống kế của Zing.vn, Trường Giang, Trấn Thành đã chiếm gần 700 phút.

Những số liệu này cho thấy Trường Giang và Trấn Thành đang là hai diễn viên hài đắt khách bậc nhất hiện nay, đặc biệt trên sóng giờ vàng. Cả hai đảm nhận nhiều vai trò khác nhau, từ trưởng phòng ở Ơn giời cậu đây rồi đến giám khảo ở Thách thức danh hài và MC, khách mời, đội trưởng ở các game show khác.

Sau Hoài Linh, ai thuộc thế hệ 6X đang được săn đón?

Trước Trường Giang và Trấn Thành, ngôi vị “quán quân” về tần suất xuất hiện trên game show giờ vàng từng thuộc về danh hài Hoài Linh. Danh hài từng tham gia hàng chục game show cùng thời điểm ở nhiều vị trí, vai trò khác nhau.

Khoảng thời gian 2016-2018, khán giả có thể gặp anh ở nhiều game show như Người bí ẩn, Gương mặt thân quen, Gương mặt thân quen nhí, Ơn giời cậu đây rồi…

Tuy nhiên đến cuối năm 2018, dù game show vẫn bùng nổ, Hoài Linh không nhận lời tham gia bất cứ game show nào. Nguyên nhân được cho là anh đã hoàn thành tâm nguyện xây nhà thờ tổ, do vậy cũng kén chọn show và ít xuất hiện hơn.

Hoài Linh là một đại diện của thế hệ hài 6X. Sự vắng bóng của danh hài trên sóng truyền hình từng khiến nhiều người nghĩ rằng thế hệ này không còn đại diện nào xuất hiện thường xuyên trên sóng.

De che hai phu song game show Viet gio vang nhu the nao? hinh anh 2
Nghệ sĩ Hồng Vân được yêu thích khi làm giám khảo một số game show

Tuy nhiên, thời gian gần đây, một gương mặt được nhiều game show ưa chuộng là NSND Hồng Vân, hoạt động cùng thời với danh hài Hoài Linh.

Thực tế, Hồng Vân từng ngồi chung ghế nóng với Hoài Linh ở Gương mặt thân quen nhí. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nữ danh hài mới xuất hiện thường xuyên, trong nhiều chương trình khác nhau.

Hồng Vân đang là một trong những đội trưởng của Ký ức vui vẻ. Chương trình đang lên sóng mùa 2 và dành được nhiều tình cảm của khán giả. Hồng Vân được số đông nhận xét là duyên dáng, hài hước, phù hợp với format của chương trình.

Ngoài Ký ức vui vẻ, Hồng Vân còn đang làm giám khảo Tinh hoa hội tụ và Tuyệt đỉnh song ca, hai chương trình về âm nhạc dù nữ nghệ sĩ nổi tiếng với lĩnh vực hài.

Mới đây, nhà sản xuất của Bạn muốn hẹn hò xác nhận với Zing.vn NSND Hồng Vân là người thay thế Nam Thư. Số đầu tiên do bà bầu sân khấu dẫn dắt sẽ lên sóng vào ngày 7.11. Như vậy, ngoài các chương trình về âm nhạc, Hồng Vân cũng sẽ đóng vai trò MC một chương trình hẹn hò.

Đây không phải lần đầu bà bầu sân khấu dẫn dắt một chương trình hẹn hò. Trước đây, nữ nghệ sĩ đã làm bà cố vấn hôn nhân cho các cặp vợ chồng ở show Vợ chồng son.

Trong số các nghệ sĩ hài Việt, không khó để nhận xét Hồng Vân đang là người tham gia nhiều game show nhất trên sóng truyền hình giờ vàng.

Các nghệ sĩ hài trẻ cũng được ưa chuộng

Ngoài những nghệ sĩ gạo cội như Hoài Linh, Hồng Vân hay thế hệ định hình được tên tuổi như Trường Giang, Trấn Thành, Lâm Vỹ Dạ, nhiều diễn viên hài trẻ hiện nay cũng chăm chỉ xuất hiện trên game show truyền hình.

Các gương mặt hài trẻ như Mạc Văn Khoa, BB Trần, Hải Triều, Quang Trung, Huỳnh Lập, Minh Dự… đều tham gia nhiều game show, chủ yếu ở vai trò người chơi thay vì giám khảo hay MC như thế hệ đàn anh đàn chị.

De che hai phu song game show Viet gio vang nhu the nao? hinh anh 3
Mạc Văn Khoa là diễn viên hài trẻ xuất hiện trong nhiều game show hiện nay

Trong đó, gương mặt xuất hiện nhiều hơn cả là Mạc Văn Khoa, anh tham gia các chương trình như Kỳ tài thách đấu, Ơn giời cậu đây rồi… Trong khi, BB Trần tham gia Chạy đi chờ chi, Huỳnh Lập có mặt trong Kỳ tài thách đấu, còn Hải Triều xuất hiện ở Giọng ải giọng ai...

Dù chưa xuất hiện nhiều như thế hệ đàn anh, đàn chị đi trước, thế hệ 9X của làng hài cũng bắt đầu được ưa chuộng trên sóng truyền hình. Họ tham gia nhiều chương trình khác nhau và đang dần cho thấy sự trưởng thành của một thế hệ.

Theo Zing

(0) Bình luận
Đế chế hài phủ sóng game show Việt giờ vàng như thế nào?